Tiêu điểm

LH-NICE có thể sẽ đại diện Việt Nam tham gia Robocon ABU 2020?

Đại học Lạc Hồng khép lại tháng 06 sôi động bằng thành công của giải Sáng tạo Robot Lạc Hồng 2020. Chung cuộc, chức vô địch đã gọi tên đội LH – NICE. Hi vọng rằng, LH - NICE có thể sẽ đại diện Việt Nam tham dự giải Robocon ABU tại Fiji.

robocon

LH-NICE mang hi vọng chinh phục giải đấu ABU tại Fiji

Chiều này 28/6, Trung tâm Công nghệ Robot Đại học Lạc Hồng đã diễn ra hơn 30 trận tranh tài nảy lửa giữa 6 đội robot Đại học Lạc Hồng và đội tuyển giao lưu đến từ Đại học Bách Khoa Đà Nẵng (DNL). 7 đội tuyển không chỉ thi đấu với tinh thần học hỏi, ý chí quyết tâm mà còn cống hiến cho người xem những cuộc đối đầu đầy mãn nhãn và kịch tính.

robocon 2020

Vòng chung kết có sự góp mặt của đội tuyển Đại học Bách Khoa Đà Nẵng

Chung cuộc, 2 đội LH-AC và LH-NICE phải đấu liên tục 3 trận, để có thể tìm ra được nhà vô địch. Với 2/3 trận thắng áp đảo, LH-NICE hoàn toàn xứng đáng với vị trí cao nhất của cuộc thi.

robocon 2020

LH-NICE đấu bất phân thắng bại để đoạt cúp vô địch Cuộc thi Sáng tạo Robot Lạc Hồng 2020

Năm 2020, trước biến cố từ dịch bệnh, cuộc thi sáng tạo Robot Việt Nam đành lỗi hẹn. Dù hủy cuộc thi Robocon toàn quốc, nhưng có thể nói đội robot của sinh viên Trường ĐH Lạc Hồng có quyền hy vọng được đại diện Việt Nam tham gia đấu trường ABU Robocon châu Á - Thái Bình Dương tại FIJI vào tháng 8 tới. Vì là trường có các đội robot đạt nhiều thành tích nhất tại Việt Nam: 9 lần vô địch Việt Nam, 3 lần cô địch Robocon ABU (2014 tại Ấn Độ, 2017 tại Nhật Bản, 2018 tại Việt Nam). Năm 2019, đội robot Lạc Hồng đứng thứ 3 cuộc thi châu Á - Thái Bình Dương nhưng là đội được trao tặng giải thưởng danh giá nhất của cuộc thi - ABU Award do Hội đồng ABU Robocon trao cho đội tuyển có giải pháp kỹ thuật xuất sắc nhất.

robocon 2020

Tinh thần yêu công nghệ, học hỏi lẫn nhau được sinh viên ĐH Lạc Hồng (áo xanh) và

ĐHBK Đà Nẵng (áo đỏ) lan tỏa trong giải đấu

Được biết, BTC đã thực hiện 2 đợt thi đấu để việc sàng lọc đảm bảo đúng tiêu chí cuộc thi cấp quốc gia. Nhằm tạo khí thế và động lực khuyến khích những nỗ lực của các bạn sinh viên, tại mỗi đợt thi đấu nhà trường đều xây dựng cơ cấu giải thưởng hấp dẫn. Tại đợt 1 diễn ra trong ngày 31/5 vừa qua ngoài tổng giải thưởng hiện kim của BTC trị giá lên đến 50 triệu. Cùng chuyến du lịch nghỉ dưỡng 2 ngày 1 đêm tại Phan Thiết cho gần 70 thành viên của 6 đội đồng và hơn 20 triệu đồng thưởng nóng của BLĐ Trường và Khoa. Thì Vòng chung kết giải thưởng cũng không kém phần hấp dẫn

robocon 2020

Diễm Nhi

robocon 2020, khoa học, công nghệ, sinh viên, ABU


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        21,117,247       2/484