Kiểm định Chất lượng

ĐH Lạc Hồng khai mạc đợt đánh giá chính thức AUN-QA lần thứ 219

Sáng ngày 21/6/2021, Trường Đại học Lạc Hồng (LHU) phối hợp với Mạng lưới Đảm bảo chất lượng các trường đại học ASEAN (AUN) tổ chức Phiên khai mạc đánh giá ngoài lần thứ 219 theo hình thức trực tuyến cho 4 chương trình đào tạo bậc đại học theo tiêu chuẩn AUN-QA bao gồm: ngành Kế toán, ngành Quản trị kinh doanh, ngành Ngôn ngữ Anh và ngành Dược.

ĐH Lạc Hồng khai mạc đợt đánh giá chính thức AUN-QA lần thứ 219

Mọi hoạt động đánh giá sẽ được diễn ra bằng hình thức trực tuyến qua zoom

Tham dự phiên Khai mạc trực tuyến về phía AUN có: TS. Fauza Ab. Ghafar – ĐH Malaysia và TS. Roberto Bruno Gozzoli ĐH Mahidol, Thái Lan (Chương trình Ngôn ngữ Anh); GS. Hanna H.Bachtiar – Iskandar ĐH Indonesia và TS. Merlin Teodosia Suarez – ĐH De La Salle, Philippines (Chương trình Dược); Bà Cynthia T.Totanes – ĐH Ateneo de Manila, Philippines (Chương trình Quản trị kinh doanh) và TS. Novy Helena Catharina Daulima –Trưởng phòng Đảm bảo Chất lượng học thuật ĐH Indonesia; PGS.TS Kiran Kaur – ĐH Malaysia và PGS.TS Warin Krityakiarana – ĐH Mahidol, Thái Lan (Chương trình Kế toán) và Cán bộ đánh giá AUN-QA Bà Kritsaporn Rithichaidumrongkul (Jam).

ĐH Lạc Hồng khai mạc đợt đánh giá chính thức AUN-QA lần thứ 219

TS. Đỗ Thị Lan Đài – Chủ tịch Hội đồng Trường

phát biểu khai mạc sự kiện

Về phía Trường Đại học Lạc Hồng có TS. Đỗ Thị Lan Đài – Chủ tịch Hội đồng Trường, TS. Lâm Thành Hiển – Hiệu trưởng nhà Trường cùng quý ông bà trong BGH, TS. Lê Phương Trường – Trưởng phòng Khảo thí và Đảm bảo chất lượng; Lãnh đạo 04  Khoa có chương trình tham gia đánh giá, đại diện Lãnh đạo các đơn vị trong Trường; cùng đại diện các bên liên quan như đội Kỹ thuật, Truyền thông…

​​​​​​aun 219

Phiên khai mạc tại điểm cầu Đại học Lạc Hồng

 được tổ chức khá chuyên nghiệp và chu đáo

Phát biểu khai mạc sự kiện, TS. Đỗ Thị Lan Đài đã đánh giá cao các tiêu chuẩn của AUN-QA. Theo Bà, các tiêu chuẩn này cung cấp cơ sở vững chắc để đánh giá toàn diện các chương trình đào tạo của Trường. Đặc biệt là các tiêu chuẩn đầu vào và quá trình đầu ra, chương trình giảng dạy, giảng viên, sinh viên, cơ sở vật chất, đảm bảo chất lượng và mối liên kết với doanh nghiệp. Thông qua hoạt động đánh giá ngoài trước đó, sau khi được góp ý, Trường đã có những cải tiến tốt hơn. Đến giờ phút này, toàn Trường đã sẵn sàng bước vào đợt đánh giá chính thức. Đại học Lạc Hồng sẽ lấy đó làm cơ sở để thay đổi và phát triển hơn nữa trong công tác giảng dạy, xây dựng cơ sở vật chất, đảm bảo thực hiện và phát huy tốt vai trò là đơn vị thành viên của AUN. Ngoài ra, Bà còn đặc biệt động viên và đánh giá cao những nỗ lực của tập thể sư phạm nhà Trường và nhất là các Khoa chuyên môn tham gia đợt đánh giá.

ĐH Lạc Hồng khai mạc đợt đánh giá chính thức AUN-QA lần thứ 219

Hội trường tập trung lắng nghe những góp ý của GS.TS. Fauza Ab. Ghaffar 

trước khi tiến hành các quy trình đánh giá

Thay mặt AUN-QA và đoàn đánh giá, GS.TS. Fauza Ab. Ghaffar làm Trưởng đoàn đánh giá nhấn mạnh ý nghĩa của chương trình đánh giá là giúp Trường và các ngành xác định các điểm mạnh, điểm yếu và đưa ra các khuyến nghị để cải tiến chất lượng chương trình đào tạo ngoài của AUN.  

aun 2019

Lãnh đạo nhà Trường và 4 Khoa dành nhiều tâm huyết cho chương trình đánh giá của mình

Theo kế hoạch, các Đánh giá viên AUN-QA sẽ thực hiện việc kiểm tra minh chứng của Báo cáo Tự Đánh giá; livestream kiểm tra cơ sở vật chất của Trường; làm việc với Lãnh đạo 4 Khoa: Quản trị Kinh tế Quốc tế, Dược, Ngôn ngữ Anh và Tài chính Kế toán; Lãnh đạo chương trình; Tổ viết Báo cáo; đại diện các bên liên quan của 4 chương trình gồm: đại diện sinh viên, cựu sinh viên, giảng viên, cán bộ phục vụ và nhà tuyển dụng để có căn cứ định vị chất lượng của chương trình theo chuẩn mực chất lượng của AUN-QA, từ đó, giúp Trường nghiên cứu cải tiến, xây dựng kế hoạch hành động để nâng cao hơn nữa chất lượng trong đào tạo nguồn nhân lực đáp ứng nhu cầu xã hội. Mọi hoạt động đánh giá sẽ được diễn ra bằng hình thức trực tuyến qua zoom. Lịch trình làm việc sẽ diễn ra trong 5 ngày từ 21/06 – 26/06/2021.

​​aun2019

Công tác chuẩn bị phiên làm việc với Lãnh đạo Khoa và Lãnh đạo chương trình

AUN là viết tắt của từ ASEAN University Network. Đây là mạng lưới các trường đại học hàng đầu tại khu vực Đông Nam Á (ĐNA) được thành lập năm 1995 với các thành viên ban đầu được đề cử bởi Bộ trưởng Giáo dục các nước. AUN-QA là bộ tiêu chuẩn với rất nhiều quy tắc khắt khe về chất lượng khắt khe. Mỗi quy tắc đều có các tiêu chí rõ ràng, cụ thể và tập trung đánh giá về những điều kiện đảm bảo chất lượng của toàn chương trình đào tạo. AUN xem chất lượng đào tạo là mục tiêu quan trọng khẳng định sự phát triển của nền giáo dục đại học tại Đông Nam Á. Chuẩn đánh giá chất lượng AUN đang là cái đích mà nhiều trường đại học tại Việt Nam và trong khu vực Đông Nam Á hướng tới. Mục tiêu của các trường đại học không chỉ là thu hút học viên mà còn khẳng định chất lượng đào tạo và dần tiến tới là việc xây dựng văn hóa chất lượng của một trường đại học.

 

LHUMedia

AUN-QA 219, Dược, Ngôn Ngữ Anh, Quản trị, Kế toán


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        20,967,945       3/660