Kiểm định Chất lượng

LHU thêm 4 CTĐT hoàn thành đánh giá ngoài AUN-QA 219

Sáng ngày (25/6/2021), sau 4 ngày làm việc nghiêm túc, chặt chẽ theo đúng quy định về tổ chức của AUN-QA, Lãnh đạo Trường ĐH Lạc Hồng, Phòng Khảo thí và Kiểm định chất lượng cùng đại diện lãnh đạo các Khoa làm báo cáo tự đánh giá cho 4 chương trình đào tạo (CTĐT) đã có buổi bế mạc bằng hình thức trực tuyến cùng Đoàn chuyên gia đánh giá ngoài về những điểm mạnh, tiềm năng và những mặt cần khắc phục, hoàn thiện theo bộ tiêu chuẩn AUN-QA của 4 chương trình: Quản trị Kinh Doanh, Kế toán, Dược và Ngôn ngữ Anh.

LHU thêm 4 CTĐT hoàn thành đánh giá ngoài AUN-QA 219

Quang cảnh phiên bế mạc AUN - QA lần thứ 219

2 năm chuẩn bị, khép lại sau 4 ngày

Trong 4 ngày diễn ra hoạt động kiểm định, các chuyên gia đã khảo sát, đánh giá năng lực cơ sở vật chất của Trường như: thư viện, ký túc xá, hệ thống phòng lab, trung tâm thể thao, phòng Studio, Phòng Gym, Bộ phận Quan Hệ doanh nghiệp… bằng hình thức livestream kiểm tra minh chứng. Thông qua livestream Đoàn đã kiểm tra các phòng thí nghiệm phục vụ CTĐT và tập trung phỏng vấn các đối tượng có liên quan, bao gồm các phiên: lãnh đạo Khoa, giảng viên, cán bộ phục vụ giảng dạy, sinh viên, cựu sinh viên, các nhà tuyển dụng và cán bộ các phòng ban liên quan. Các buổi phỏng vấn tập trung đánh giá về các vấn đề: Hệ thống thông tin hoạt động và quản lý của Trường; Mục tiêu và quan điểm đào tạo, tính nhất quán về mục tiêu đào tạo với chiến lược phát triển chung của Trường; Cách tiếp cận và xây dựng CTĐT theo chuẩn đầu ra; Chính sách hỗ trợ người học trong sinh hoạt, học tập, nghiên cứu, kỹ năng làm việc và cơ hội việc làm; Kết nối và hợp tác với nhà tuyển dụng nhằm tăng cường tính thực tiễn, trải nghiệm; Cải tiến phương pháp giảng dạy, nâng cao chất lượng môn học cùng các kỹ năng nghề nghiệp cho sinh viên.

LHU thêm 4 CTĐT hoàn thành đánh giá ngoài AUN-QA 219

Phiên phỏng vấn cựu sinh viên CTĐT  ngành Ngôn ngữ Anh

Các đánh giá viên AUN-QA đã báo cáo kết quả đánh giá sơ bộ của 4 ngành, trong đó đánh giá cao cơ sở vật chất hiện đại, đồng bộ của Trường và khả năng giao tiếp tốt bằng tiếng Anh của sinh viên, cựu sinh viên. 

Bên cạnh đó, các đánh giá viên AUN-QA cũng chỉ ra một số điểm cần cải tiến trong thời gian tới nhằm giúp Nhà trường và các chương trình đào tạo cải tiến tốt hơn, cập nhật theo xu thế hội nhập và thích ứng với Cách mạng công nghiệp lần thứ 4.

LHU thêm 4 CTĐT hoàn thành đánh giá ngoài AUN-QA 219

TS. Đỗ Thị Lan Đài - Chủ tịch Hội đồng Trường đánh giá cao những phân tích,

nhận định của Đoàn đánh giá về điểm mạnh và điểm tồn tại cần cải tiến của các CTĐT 

Thay mặt AUN-QA và đoàn đánh giá, TS. Fauza Ab. Ghafar – ĐH Malaysia, thành viên Hội đồng AUN-QA đã phát biểu cảm ơn lãnh đạo, giảng viên, nhân viên và sinh viên của Trường, đặc biệt là 4 ngành tham gia đánh giá đợt này. Các góp ý và đánh giá từ các chuyên gia AUN-QA hi vọng sẽ góp phần giúp Nhà trường và các ngành triển khai các hoạt động giảng dạy và học tập tốt hơn nhằm mang đến giá trị cao hơn cho người học.

Chú trọng hoạt động hậu kiểm định để nâng cao chất lượng đào tạo

Phát biểu bế mạc chương trình làm việc, TS. Đỗ Thị Lan Đài – Chủ tịch Hội đồng Trường cảm ơn tinh thần làm việc trách nhiệm và chuyên nghiệp của các chuyên gia đánh giá ngoài của AUN; đồng thời đánh giá cao những phân tích, nhận định của Đoàn đánh giá về điểm mạnh và điểm tồn tại cần cải tiến của các CTĐT trên cơ sở bộ tiêu chuẩn của AUN-QA. Kết quả sơ kết, Đoàn đã ghi nhận các thế mạnh của Trường trong nỗ lực đổi mới và cải tiến liên tục CTĐT đáp ứng xu thế phát triển khoa học kỹ thuật và nguồn nhân lực của xã hội, tạo động lực, khuyến khích cán bộ, giảng viên Trường tiếp tục nâng cao chất lượng giảng dạy ngày càng tốt hơn.

LHU thêm 4 CTĐT hoàn thành đánh giá ngoài AUN-QA 219

Các nhà tuyển dụng đồng hành cùng CTĐT ngành Kế toán

Qua đó, TS. Lâm Thành Hiển – Hiệu trưởng nhà Trường khẳng định sẽ chú trọng các hoạt động hậu kiểm để nâng cao chất lượng đào tạo, môi trường học tập và sáng tạo cũng như năng lực nghề nghiệp của sinh viên sau khi tốt nghiệp, góp phần xây dựng và phát triển ĐH Lạc Hồng theo định hướng đại học nghiên cứu ứng dụng. Không ngừng ở đây, các CTĐT khác của Trường sẽ tiếp tục được triển khai đánh giá nội bộ và đánh giá ngoài trong thời gian tới với mục tiêu đảm bảo và nâng cao chất lượng theo chuẩn quốc gia và quốc tế. Cụ thể là đăng ký kiểm định AUN cho CTĐT ngành Đông phương học và Kỹ thuật Xây dựng. Đồng thời triển khai công tác tự đánh giá theo bộ tiêu chuẩn kiểm định của Tổ chức kiểm định các chương trình đào tạo kỹ thuật – công nghệ (ABET) đối với hai CTĐT Công nghệ kỹ thuật Điện – Điện tử (thuộc khoa Cơ điện – Điện tử) và Công nghệ thông tin (thuộc khoa Công nghệ thông tin).

zmt

Khu vực làm việc của Đội ZMT (kỹ thuật) phụ trách kết nối trực tuyến với AUN

 trong suốt quá trình diễn ra hoạt động đánh giá ngoài 

Nằm ở trung tâm cụm các Khu Công nghiệp trọng điểm phía Nam, trải qua 24 năm xây dựng và phát triển (1997- 2021), Trường Đại học Lạc Hồng là cơ sở giáo dục đại học và sau đại học đầu tiên tại Tỉnh Đồng Nai, đào tạo bậc đại học, thạc sỹ và tiến sỹ với gần 5.500 sinh viên. Với mục tiêu trở thành một cơ sở giáo dục có thứ hạng cao trong khu vực và trên thế giới, Trường Đại học Lạc Hông đã luôn cố gắng không ngừng trong việc nâng cao chất lượng đào tạo, không những đáp ứng yêu cầu tiêu chuẩn chất lượng trong nước, mà còn tiếp cận chuẩn mực kiểm định chất lượng của khu vực và thế giới.

Diễm Nhi - Media

Quản trị Kinh Doanh, Kế toán, Dược và Ngôn ngữ Anh, AUN 219


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        20,962,873       5/617