Dưới mái trường

LHU tiến gần mục tiêu đạt chuẩn kiểm định ABET

Đại học Lạc Hồng đang tiến rất gần đến mục tiêu trở thành trường đại học thứ 4 tại Việt Nam đạt chuẩn kiểm định ABET (Accreditation Board for Engineering and Technology – Tổ chức Kiểm định các chương trình đào tạo Kỹ thuật – Công nghệ Hoa Kỳ) vào năm 2022.

abet

Hoạt động được diễn ra bằng hình thức cầu truyền hình trực tuyến 

trong 3 ngày từ 07/11 – 09/11/2022

Phiên khai mạc, mở đầu đích đến ABET

Cụ thể, sáng ngày 07/11/2022 Trường Đại học Lạc Hồng đã tổ chức lễ khai mạc kiểm định chất lượng cho 2 chương trình đào tạo theo tiêu chuẩn ABET gồm: Công nghệ thông tin và Công nghệ Kỹ thuật Điện – Điện tử. Đây cũng là 2 chương trình đào tạo đầu tiên của Trường Đại học Lạc Hồng được kiểm định theo tiêu chuẩn ABET.

abet

Tiến sĩ Lâm Thành Hiển - Hiệu trưởng nhà trường trong phiên phỏng vấn 

Tham dự lễ khai mạc có sự góp mặt của các chuyên gia kiểm định của ABET gồm GS.TS Ghassan Salim – Trưởng đoàn đánh giá; GS. TS Richard Warren – Đánh giá viên chương trình Công nghệ kỹ thuật thông tin; Robert Gray – Đánh giá viên chương trình Công nghệ Kỹ thuật Điện – Điện tử. Về phía Trường Đại học Lạc Hồng có sự tham dự của TS. Lâm Thành Hiển – Hiệu trưởng nhà trường cùng quý ông bà trong BGH; Lãnh đạo và cán bộ giảng viên 2 đơn vị có chương trình đánh giá cùng đại diện lãnh đạo các đơn vị trong Trường.

abet

GS.TS Ghassan Salim – Trưởng đoàn đánh giá phát biểu tại sự kiện

Phát biểu tại lễ khai mạc, TS. Lâm Thành Hiển gửi lời cảm ơn sâu sắc đến các chuyên gia ABET trong hơn 3 năm qua đã hỗ trợ Nhà trường trong quá trình kiểm định. Đồng thời Nhà trường cũng mong muốn qua đợt đánh giá đầu tiên này sẽ nhận được những góp ý từ phía đoàn đánh giá để hoàn thiện, cải tiến và nâng cao chất lượng đào tạo, tìm ra những điểm mạnh, điểm yếu của 2 chương trình để tiếp tục cải thiện trong tương lai. Bên cạnh đó, Đại học Lạc Hồng cũng hy vọng đợt kiểm định chất lượng chương trình đào tạo theo tiêu chuẩn ABET cho ngành Công nghệ Kỹ thuật thông tin và Công nghệ Kỹ thuật Điện – Điện tử lần này sẽ là bàn đạp để Nhà trường tiếp tục nâng cấp và hoàn thiện các chương trình đào tạo khác tại trường.

abet

Đội ngũ cán bộ giảng viên, nhân viên Khoa Cơ điện - Điện trước giờ "G"

Được biết đợt kiểm định chất lượng theo tiêu chuẩn ABET sẽ được diễn ra bằng hình thức cầu truyền hình trực tuyến trong 3 ngày từ 07/11 – 09/11/2022 với các phiên phỏng vấn, làm việc với các bên liên quan (sinh viên, giảng viên, cựu sinh viên, doanh nghiệp), kiểm tra hồ sơ minh chứng, tham quan cơ sở vật chất,…

abet

Tập thể sư phạm Khoa Công nghệ thông tin sẵn sàng bước vào phiên đánh giá

Sau khi đạt kiểm định chất lượng AUN – QA, theo bộ tiêu chuẩn bởi mạng lưới các trường ĐH Đông Nam Á công nhận đối với 2 ngành Công nghệ Thông tin và Công nghệ Kỹ thuật Điện – Điện Tử vào năm 2019. Trường tiếp tục triển khai đánh giá chất lượng chương trình theo chuẩn Abet. Vậy Abet là gì?

ABET (Accreditation Board for Engineering and Technology) là Hội đồng kiểm định các chương trình đào tạo kỹ thuật - công nghệ của Mỹ. Đây là một tổ chức kiểm định có uy tín trong cộng đồng quốc tế.

Các tiêu chuẩn của ABET được xem là chuẩn “vàng” của thế giới trong đánh giá chất lượng đào tạo kỹ thuật và công nghệ của một trường đại học, là sự thừa nhận của quốc tế đối với chất lượng đào tạo của các ngành được đánh giá của một trường đại học.

Kiểm định ABET mang đến lợi ích gì cho người học?  

Hội đồng kiểm định ABET (Mỹ) là tổ chức kiểm định có uy tín trên thế giới, được cộng đồng doanh nghiệp, các trường đại học đánh giá vào loại hàng đầu. Do vậy, bất kỳ trường đại học nào, một khi chương trình đào tạo được kiểm định đạt chuẩn chất lượng bởi tổ chức ABET sẽ mang lại lợi ích rất lớn cho người học.

Về môi trường học tập: Học tại Trường Đại học Lạc Hồng, người học sẽ được học với các điều kiện đảm bảo chất lượng cao về cơ sở vật chất, giảng viên chuẩn mực, chương trình đào tạo tiên tiến và phương pháp giảng dạy tích cực, giúp người học phát huy năng lực của bản thân và đáp ứng các yêu cầu tuyển dụng ngày càng cao của doanh nghiệp. 

Về bằng cấp: Bằng cấp của sinh viên mang giá trị quốc tế, được công nhận rộng rãi ở các quốc gia. Nhờ đó, sinh viên theo học các ngành được kiểm định bởi ABET tại Trường Đại học Lạc Hồng sẽ gặp  nhiều thuận lợi khi tham gia tìm kiếm việc làm và hội nhập với thị trường lao động quốc tế, được đối xử và trả công bình đẳng trong tuyển dụng và phát triển bản thân.

 

 

LHU Media

LHU tiến gần mục tiêu đạt chuẩn kiểm định ABET


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        21,113,111       9/408