Kiểm định Chất lượng

LHU thêm 04 chương trình bước vào đánh giá theo chuẩn AUN-QA

Còn 01 tuần nữa Trường Đại học Lạc Hồng (TP. Biên Hòa, Đồng Nai) chính thức bước vào đợt đánh giá ngoài theo tiêu chuẩn đánh giá chất lượng của Mạng lưới các trường đại học Đông Nam Á (AUN) đồng loạt cho 04 chương trình đào tạo gồm: Tài chính Ngân hàng (K.Tài chính Kế toán); Nhật Bản học (K.Đông Phương); Kỹ thuật công trình (K.Khoa Kỹ thuật Công trình) và Tự động hóa (K.Cơ điện điện tử). Đây là đợt đánh giá chất lượng cấp chương trình đào tạo theo chuẩn AUN-QA lần thứ 320.

aun lần 320

Cơ sở 2 ĐH Lạc Hồng, nơi diễn ra các phiên phỏng vấn của đợt

đánh giá chất lượng cấp chương trình đào tạo theo chuẩn AUN-QA lần thứ 320

Đoàn đánh giá của AUN gồm 10 chuyên gia đến từ Thái Lan, Indonesia, Malaysia và Philippines, do PGS. TS Eric Wibisono - Đại học Surabaya làm trưởng đoàn.

lhu 320

Chào mừng đoàn đánh giá đến làm việc tại LHU 

Theo lịch trình làm việc, Lễ khai mạc sẽ được diễn ra vào lúc 8:00 ngày 07/3/2023 tại hội trường A.301 cơ sở 1. Sau phiên khai mạc, đoàn đánh giá sẽ làm việc với từng đối tượng để phỏng vấn và thu thập minh chứng. Đợt đánh giá sẽ diễn ra trong 03 ngày (07 - 09/3/2023). Đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị cho đợt đánh giá đã sẵn sàng. Tin rằng với sự nỗ lực của tập thể sư phạm, cùng với tiền đề đã được trong những đợt đánh giá trước, thông qua hoạt động tự đánh giá và đánh giá ngoài, những điểm mạnh và điểm tồn tại của chương trình đào tạo sẽ được chỉ ra giúp LHU từng bước hoàn thiện việc xây dựng văn hóa chất lượng của một trường ĐH.

aun 320

Hành trình chinh phục các bộ tiêu chuẩn kiểm định chất lượng

Từ năm 2007 LHU bắt đầu nghiên cứu và thực hiện hoạt động tự đánh giá chất lượng theo các bộ tiêu chuẩn. Đến năm 2016, các vị lãnh đạo của LHU đã đặt ra mục tiêu các chương trình đào tạo của nhà trường được đánh giá bởi các bộ tiêu chuẩn kiểm định chất lượng trong nước và quốc tế.

Đến năm 2018, LHU trở thành trường đại học đầu tiên của tỉnh Đồng Nai được Trung tâm Kiểm định Chất lượng - Đại học Quốc gia TPHCM công nhận đạt chuẩn kiểm định chất lượng cấp cơ sở giáo dục.

Năm 2019, 02 chương trình đào tạo Công nghệ thông tin và Công nghệ Kỹ thuật điện – Điện tử của trường được đánh giá đạt chuẩn chất lượng của AUN-QA.

AUN 320

Trước đó, năm 2021 LHU đã hoàn thành đánh giá 04 chương trình đào tạo

bằng hình thức online do ảnh hưởng của dịch Covid 19

Năm 2021, cả 04 chương trình Dược, Quản trị kinh doanh, Kế toán, Ngôn ngữ Anh đều được AUN-QA đánh giá đạt trong đó có nhiều tiêu chí được đánh giá ở mức trên mong đợi. Các video giới thiệu cơ sở vật chất, Guidebook của LHU vinh dự được AUN - QA lựa chọn làm hình mẫu cho các trường đại học khu vực Đông Nam Á.

Tháng 11/2022 vừa qua, LHU có 02 chương trình kỹ thuật hoàn thành đánh giá ngoài của ABET (Hoa Kỳ).

Đối với hoạt động xếp hạng đại học, chúng tôi tham gia xếp hạng đại học theo WURI. Kết quả, trường đạt hạng 27 năm 2021 và hạng 24 năm 2022 trong bảng xếp hạng đại học này. Trong năm học 2022-2023, LHU tiếp tục triển khai các hoạt động để chuẩn bị dữ liệu tham gia xếp hạng theo THE Impact Ranking.

Hiểu về AUN - Năm 1995 Mạng lưới các trường đại học Đông Nam Á mới ra đời và đến năm 2000 các thành viên ban đầu của AUN cùng nhau xây dựng các tiêu chuẩn nhằm đẩy mạnh xây dựng một hệ thống đảm bảo chất lượng để sử dụng như một công cụ duy trì, cải tiến và nâng cao chất lượng giảng dạy, nghiên cứu trong các trường ĐH thành viên AUN; xây dựng những chuẩn mực chất lượng chung cho các trường ĐH thành viên AUN; thúc đẩy công nhận chuẩn chất lượng giữa các trường ĐH thành viên AUN.

LHU Media

AUN-QA, Tài chính ngân hàng, Tự động hóa, Kỹ thuật công trình, Nhật Bản học


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        20,962,664       2/614