Tiêu điểm

LHU JOB FAIR 2023 – 52 doanh nghiệp đến trường vì uy tín đào tạo

Khẳng định sự quan trọng của LHU Job Fair 2023, PGS.TS. Nguyễn Vũ Quỳnh – Phó Hiệu trưởng Nhà trường khẳng định: Ngày hội việc làm LHU là ngày hội lớn của sinh viên toàn trường, là cầu nối giúp sinh viên có cơ hội tiếp xúc, thể hiện năng lực bản thân và tìm kiếm cơ hội việc làm đúng chuyên ngành đào tạo tại các doanh nghiệp uy tín. Với sứ mệnh tiếp tục đồng hành cùng các bạn sinh viên trên hành trình theo đuổi sự nghiệp, thực thi cam kết “sinh viên tốt nghiệp có việc làm ngay”, LHU Job Fair 2023 đã mang đến nhiều cơ hội thực tập, việc làm trong kỷ nguyên công nghệ và hội nhập”.

LHU JOB FAIR 2023 – 52 doanh nghiệp đến trường vì uy tín đào tạo

Ông Nguyễn Vũ Quỳnh - Phó Hiệu trưởng đại diện BTC trao hoa tri ân cho 02 nhà tài trợ kim cương

Công ty Cổ phần Chăn nuôi CP Việt Nam và Công ty TNHH Electronic Tripod Việt Nam

Phó Hiệu trưởng nhận mạnh: Trải qua hơn 25 năm xây dựng và phát triển, Trường ĐH Lạc Hồng đã khẳng định được vị thế là một cơ sở đào tạo đại học có uy tín trong hệ thống giáo dục đại học của cả nước, là địa chỉ tin cậy, tiềm năng về đào tạo và nghiên cứu đối với đối tác, doanh nghiệp trong và ngoài nước. Đây cũng là năm đánh dấu sự phát triển vượt bậc của Nhà trường với sự mở rộng về quy mô đào tạo. Cùng với những khoa truyền thống đã tạo dựng được thương hiệu vững chắc trong cộng đồng với việc mở rộng một số lĩnh vực như Trí tuệ nhân tạo (AI), Truyền thông đa phương tiện. Năm 2023, Nhà trường triển khai dự án xây dựng cơ sở mới với kinh phí lên đến 400 tỷ đồng”..

Nhiều “ông lớn” đổ bộ tới JOB FAIR LHU 2023

Chỉ tính từ đầu năm 2023 đến thời điểm giữa tháng 6/2023, Đại học Lạc Hồng đã phối hợp với Ban Quản lý Các Khu Công nghiệp Đồng Nai; Ban Điều phối chương trình phát triển nguồn nhân lực ngành công nghiệp sản xuất do JICA tài trợ tại Đồng Nai; Ngân hàng Á Châu “The next banker”; Ngoài ra còn có hơn 50 doanh nghiệp lớn nhỏ như: Công ty TNHH SMC Manufacturing Việt Nam; Công ty Cổ phần Chăn nuôi CP Việt Nam; Hội Doanh Nhân Trẻ Đồng Nai; Công Ty Cổ Phần Đô Thị Amata Biên Hòa; Công ty TNHH Electronic Tripod Việt Nam… tổ chức thành công 02 ngày hội việc làm “LHU JOB FAIR” với quy mô toàn trường và gần chục buổi giao lưu tuyển dụng cấp Khoa, Ngành.

Công ty TNHH Electronic Tripod Việt Nam

TS.Lâm Thành Hiển - Hiệu trưởng nhà trường (trái) ký kết hợp tác cùng 

Mr. Gerald Ho - Tổng GĐ Cty TNHH SMC Manufacturing Việt Nam, 

doanh nghiệp tài trợ phòng thực hành khí nén thủy lực trị giá 2,9 tỷ đồng cho sinh viên

Tại đây, các bạn sinh viên được cung cấp những thông tin thiết thực về lao động việc làm; được tìm hiểu các chính sách tuyển dụng của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh; cũng như được định hướng về tìm việc làm sau khi tốt nghiệp. Bên cạnh đó, ngày hội cũng là cơ hội để cùng các doanh nghiệp tuyển dụng trực tiếp “xem mặt gửi vàng”. Qua đó, giúp sinh viên có việc làm trước và ngày sau khi tốt nghiệp; giúp doanh nghiệp có được nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng cho sự phát triển của doanh nghiệp. Ðây còn là dịp để nhà trường tiếp nhận các thông tin phản hồi từ các nhà tuyển dụng nhằm góp phần hoàn thiện chương trình, nội dung đào tạo đáp ứng nhu cầu xã hội.

Sau mỗi ngày hội càng nhiều doanh nghiệp hướng đến Lạc Hồng

Được biết, ngày hội việc làm tại trường, thông thường thu hút từ 20 doanh nghiệp tham gia. Trong đó, JOB FAIR 2023 (đợt 17/6) sinh viên LHU có cơ hội tiếp xúc với 52 doanh nghiệp cùng gần 700 vị trí tuyển dụng trong các ngành nghề và lĩnh vực từ kinh tế, ngôn ngữ, kỹ thuật và sức khỏe dành cho sinh viên LHU. Ngày hội có sự tham gia của các “ông lớn” uy tín như: Công ty CP Dược phẩm FPT Long Châu; Công ty CP Tập đoàn Merap; Công ty TNHH sản xuất toàn cầu Lixil Việt Nam, Mabuchi Motor Việt Nam, Công ty TNHH Phần mềm FPT (FPT Software), Công ty CP Starprint Việt Nam, Công ty TNHH Quốc tế Fleming.... Cạnh đó, còn có sự góp mặt của các doanh nghiệp hoạt động trong các ngành nghề Kinh tế vừa và nhỏ của Nhật Bản...

LHU JOB FAIR 2023 – 52 doanh nghiệp đến trường vì uy tín đào tạo

Một góc không gian tuyển dụng tại ngày hội

Ông Nguyễn Mạnh Tiến – Phó Gíam đốc nhân sự Cty CP Chăn nuôi CP Việt Nam cho biết: “LHU là đối tác lâu năm của CP trong chiến lược tuyển dụng. Nhiều năm qua, CP Việt Nam không chỉ thường xuyên phối hợp với nhà trường tổ chức các buổi tuyển dụng mà còn đặc biệt đồng hành và tài trợ trong nhiều hoạt động khác. Hiện tại, nhiều thành viên nắm giữ các chức vụ quan trọng của công ty là cựu sinh viên của Trường”.

Vừa điền thông tin vào bảng đăng ký tuyển dụng, Trần Mậu Bảo Duy (Khoa Công nghệ Thông tin, LHU) cho biết: “Việc tạo ra ngày hội như thế này giúp ích rất nhiều cho sinh viên, nhất là các sinh viên sắp tốt nghiệp như mình. Ðây là cơ hội để mình có thể tìm hiểu nhu cầu của các doanh nghiệp trong tỉnh cũng như bổ sung các kiến thức và kỹ năng cần thiết để tìm kiếm việc làm trong tương lai”.

LHU JOB FAIR 2023 – 52 doanh nghiệp đến trường vì uy tín đào tạo

Không gian tổ chức chương trình ngày càng quy mô và chuyên nghiệp

(LHU JOB FAIR lần này phối hợp với Hội doanh nhân trẻ ĐN và Cty CP Đô thị Amata Biên Hòa)

Trước sức hút của nhu cầu “tìm việc và tuyển dụng”, ngày hội việc làm tại Trường đại học Lạc Hồng dường như không đủ chỗ ngồi cho rất đông sinh viên đến tham dự. Nhiều sinh viên ngồi cả ra ngoài hành lang để nghe các doanh nghiệp và nhà trường tư vấn, giới thiệu việc làm.

“Em đến với ngày hội việc làm, để lấy kinh nghiệm phỏng vấn. Việc được tiếp xúc với doanh nghiệp tại trường cũng là cơ hội để sinh viên năm hai như chúng em sớm chuẩn bị tâm lý và kỹ năng khi tham gia ứng tuyển vào doanh nghiệp”, bạn Nguyễn Xuân Nhi (sinh viên năm 2, Khoa Ngôn ngữ Anh LHU) cho biết.

... Sinh viên cùng lúc nhận nhiều cơ hội

Mỗi lần, ngày hội mang đến cho sinh viên hàng trăm việc làm trên nhiều lĩnh vực, ngành học... Đây là cơ hội mở để các sinh viên sắp ra trường tìm được một công việc phù hợp với mình. Sinh viên có cơ hội tuyển dụng tại tất cả các gian hàng tham dự. Không chỉ giới hạn trong các sinh viên sắp tốt nghiệp, hội chợ việc làm còn thu hút khá đông các sinh viên hiện là năm 3, năm 4 của trường đến tìm hiểu và nộp hồ sơ tuyển dụng với vai trò “thực tập viên”. Nguyễn Huy Hữu (Ngành Công nghệ Ô -Tô, khoa Cơ điện Điện tử) cho biết: “Hầu như hội chợ nào mình cũng tham gia để xem có doanh nghiệp hay công việc nào phù hợp với mình hay không. Đây cũng là dịp để mình có thể định hướng tốt hơn về công việc tương lai”.

Không gian tổ chức chương trình ngày càng quy mô

Anh Michae Lu, Công ty TNHH Electronic Tripod Việt Nam cho biết: “Ðây là cơ hội mở cho các bạn sinh viên Việt Nam. Tuy vẫn còn nhiều thiếu sót trong quá trình mới vào làm việc nhưng sau một thời gian các sinh viên Việt Nam đã thể hiện được năng lực của mình qua việc không ngừng học hỏi. Công ty hiện nay có khá nhiều nhân viên trẻ là các sinh viên mới ra trường”.

Ông Phan Đình Cảnh – Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Tỉnh Đồng Nai chia sẻ, tại mỗi ngày hội việc làm như thế này cũng là cơ hội đối với cả nhà tuyển dụng. Ở đây, các doanh nghiệp có thể tìm thấy các “hạt giống tốt” để đưa về “ươm mầm” phục vụ cho tiến trình phát triển của đơn vị, doanh nghiệp. Các sinh viên thì có cơ hội được tiếp xúc, tìm hiểu và chọn lựa một công việc phù hợp với năng lực và khả năng của họ.

LHU JOB FAIR 2023 – 52 doanh nghiệp đến trường vì uy tín đào tạo

Sự kiện thu hút 52 doanh nghiệp lớn nhỏ cùng tham gia tuyển dụng sinh viên LHU

Đợt này các doanh nghiệp tham gia sự kiện đa số là những công ty quy mô lớn, có môi trường làm việc hiện đại, chuyên nghiệp. Qua đó mức lương dành cho sinh viên mới ra trường được đánh giá là khá cao so với mặt bằng chung hiện nay. Điều đáng mừng là, những nằm gần đây các doanh nghiệp đánh giá cao về hoạt động của ngày Hội việc làm tại LHU. Sinh viên tham gia phỏng vấn có sự chuẩn bị chu đáo, chuyên nghiệp, chất lượng. Theo đó, kết quả sau mỗi ngày Hội việc làm, số sinh viên được doanh nghiệp nhận làm việc trực tiếp tại công ty luôn tăng so với năm trước. Đây là một kết quả đáng tự hào đối với tập thể sư phạm nhà Trường.

LHU Media

LHU JOB FAIR 2023, doanh nghiệp, tuyển dụng, đào tạo, việc làm


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        21,656,133       6/794