Tiêu điểm

LHU - Trường đại học đầu tiên của Việt Nam tham gia đánh giá chất lượng cấp cơ sở giáo dục theo AUN-QA 3.0

Trường Đại học Lạc Hồng (LHU) tự hào là trường đại học đầu tiên của Việt Nam tham gia đánh giá chất lượng cấp cơ sở giáo dục theo bộ tiêu chuẩn AUN-QA phiên bản 3.0. Bộ tiêu chuẩn AUN-QA 3.0 bao gồm 15 tiêu chuẩn và 60 tiêu chí, tập trung vào ba lĩnh vực chính: đảm bảo chất lượng về chiến lược, đảm bảo chất lượng hệ thống, và đảm bảo chất lượng theo chức năng. Đến thời điểm hiện tại, khu vực Đông Nam Á có 8 cơ sở giáo dục đạt chuẩn AUN-QA, trong đó có 3 trường đại học của Việt Nam: Trường Đại học Khoa học Tự nhiên (ĐHQG HN) đạt chuẩn vào tháng 01/2017; Trường Đại học Quốc tế (ĐHQG TP. HCM) đạt chuẩn vào tháng 11/2018; và Trường Đại học Bách khoa (ĐHQG TP. HCM) đạt chuẩn vào tháng 09/2017.

lhu

Hội trường đa năng của trường Đại học Lạc Hồng, nơi sẽ diễn ra phiên khai mạc

kỳ đánh giá lần thứ 9 theo bộ tiêu chuẩn AUN-QA 3.0 vào 9:00 ngày 10/6/2024

Tháng 07 năm 2023, AUN-QA đã ban hành phiên bản 3.0 với nhiều thay đổi quan trọng, giảm từ 25 tiêu chuẩn còn 15 tiêu chuẩn và từ 111 tiêu chí còn 60 tiêu chí, với một số bổ sung tập trung vào các hoạt động của nhà trường hướng đến các mục tiêu phát triển bền vững. Theo đó, LHU là trường đầu tiên của Việt Nam tiến hành đánh giá cấp cơ sở giáo dục theo bộ tiêu chuẩn này. Đây là kỳ đánh giá lần thứ 9 của AUN-QA 3.0. Kỳ đánh giá lần thứ 8 của họ diễn ra tại trường Đại học Santo Tomas (Philippines).

LHU không chỉ đảm bảo chất lượng mà còn hướng đến phát triển bền vững

Tham gia kiểm định cấp cơ sở giáo dục theo bộ tiêu chuẩn AUN-QA 3.0 không chỉ đảm bảo chất lượng giáo dục mà còn thúc đẩy các hoạt động hướng đến phát triển bền vững. Nhà trường có thể tích hợp nội dung phát triển bền vững vào chương trình giảng dạy và tổ chức các hội thảo nâng cao nhận thức. Quản lý hiệu quả tài nguyên như tiết kiệm năng lượng, quản lý chất thải và sử dụng nước tiết kiệm là những biện pháp quan trọng. Xây dựng cơ sở hạ tầng xanh và tạo không gian xanh trong khuôn viên trường cũng được khuyến khích. Ngoài ra, trường cần khuyến khích nghiên cứu và đổi mới về phát triển bền vững, tham gia các chương trình cộng đồng và hợp tác với doanh nghiệp. Đào tạo và phát triển kỹ năng cho giảng viên, cán bộ quản lý và sinh viên về phát triển bền vững là yếu tố then chốt. Cuối cùng, nhà trường nên xây dựng và thực hiện các chính sách bền vững, theo dõi và đánh giá hiệu quả để đảm bảo sự phát triển liên tục.

lhu

Tham gia kiểm định cấp cơ sở giáo dục theo bộ tiêu chuẩn AUN-QA 3.0 không chỉ đảm bảo chất lượng giáo dục mà còn thúc đẩy các hoạt động hướng đến phát triển bền vững tại LHU

AUN-QA 3.0 góc nhìn toàn diện

Bên cạnh đó, tham gia kiểm định cấp cơ sở giáo dục theo bộ tiêu chuẩn AUN-QA 3.0 mang lại nhiều lợi ích đáng kể cho người học và doanh nghiệp. Đối với người học, họ sẽ được học tập trong môi trường giáo dục chất lượng cao, nơi chương trình đào tạo được cập nhật và phù hợp với nhu cầu thị trường lao động. Điều này giúp họ phát triển toàn diện cả về kiến thức lẫn kỹ năng thực tiễn, tăng cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp. Họ cũng được hỗ trợ tối đa về học tập và phát triển cá nhân thông qua các dịch vụ tư vấn và hỗ trợ sinh viên hiệu quả.

LHU

Đối với doanh nghiệp, việc hợp tác với các cơ sở giáo dục đạt tiêu chuẩn AUN-QA giúp họ tiếp cận nguồn nhân lực chất lượng cao, được đào tạo theo các tiêu chuẩn quốc tế. Điều này giúp giảm thiểu chi phí đào tạo lại và tăng năng suất lao động. Hơn nữa, các doanh nghiệp có cơ hội tham gia vào quá trình đào tạo, từ đó đảm bảo chương trình học phù hợp với yêu cầu thực tiễn, nâng cao sự chuẩn bị của sinh viên khi gia nhập thị trường lao động. Sự hợp tác này cũng mở ra nhiều cơ hội nghiên cứu và phát triển, thúc đẩy đổi mới và sáng tạo trong các lĩnh vực liên quan.

LHU

Như vậy, việc tham gia đánh giá theo tiêu chuẩn AUN-QA 3.0 không chỉ nâng cao chất lượng giáo dục của LHU mà còn mang lại nhiều lợi ích to lớn cho người học và doanh nghiệp, góp phần xây dựng một nền giáo dục bền vững và phát triển.

 

LHUMedia & P.KĐCL

AUN - QA 3.0, phát triển bền vững, kiểm định, chất lượng


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        21,612,141       11/721