Tiêu điểm

LHU đến Indonesia quyết tâm lập lại thành tích tại Shell Eco-marathon 2024

Theo PGS.TS Nguyễn Vũ Quỳnh - Phó Hiệu trưởng LHU, đội LH-EV Fuel Cell của Trường ĐH Lạc Hồng có 5 thành viên, trong đó sinh viên chuyên ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô là chủ lực, với quyết tâm lặp lại lịch sử chinh phục bảng vàng Shell Eco-marathon 2024.

Tiến sĩ Lâm Thành Hiển - Hiệu trưởng nhà trường 

 gửi lời chúc tới LH-EV FUEL CELL lên đường chinh chiến tại Indonesia

Ngày đầu khởi động trước đường đua 

Liên tiếp sau ngày đăng ký, chỉnh sửa và thiết lập các bộ đo của ban tổ chức lên xe để chuẩn bị kiểm tra kỹ thuật. Ở ngày thứ 2 đội tuyển LHEV fuel cell (xe điện bằng pin nhiên liệu) đã vượt qua 4 lượt kiểm tra tài xế, cân nặng, tài liệu kỹ thuật, an toàn và thiết kế xe. Trong ngày hôm nay đội tuyển sẽ tiếp tục tham gia kiểm tra các hạng mục quan trọng khác như thiết kế hệ thống điện trên ô tô, thiết kế hệ thống pin nhiên liệu cho xe điện và giải thích hệ thống hydrogen cung cấp cho hệ thống pin nhiên liệu để tạo nguồn điện cung cấp. Cũng trong sáng nay đội trưởng và tài xế tiếp tục được tập huấn và nghe dặn dò của ban tổ chức để chuẩn bị cho phần thi trên đường đua.

Vượt qua hơn 150 đội đăng ký của 16 quốc gia ở hai thể loại xe tiêu chuẩn và xe mô hình đô thị với 3 loại nhiên liệu là ICE, H2, BE. Các đội chính thức được thông qua hồ sơ kỹ thuật và có mặt tại đất nước vạn đảo indonesia là 80 đội tuyển. Trong đó đại diện Việt Nam có hai đội và Trường Đại học Lạc Hồng có 1 đội tham gia. Lần này LHU trở lại với hạng mục xe điện sử dụng Pin nhiên liệu. Sẽ có nhiều thách thức cho các bạn sinh viên ngành ô tô cả về tay nghề, khả năng ứng xử, khả năng giải quyết công việc và thực hiện dự án theo luật của BTC

Hiểu về Shell Eco-marathon

Shell Eco-marathon là cuộc thi mô hình xe đô thị Urban Concept sử dụng pin nhiên liệu được tổ chức thường niên và lâu đời nhất thế giới. Shell Eco-marathon thách thức học sinh, sinh viên trên toàn thế giới thiết kế, chế tạo các phương tiện siêu tiết kiệm năng lượng để tranh tài.

Trường Đại học Lạc Hồng là một trong những trường đại học dẫn đầu ở khu vực Châu Á và tốp đầu thế giới ở sân chơi thiết kế vận hành mô hình xe tiết kiệm nhiên liệu. Tính đến thời điểm hiện tại, LHU đã đạt thành tích xuất sắc 5 lần vô địch Châu Á và 4 lần lọt vào tốp đầu thế giới ở cuộc thi xe công nghệ này.

Các thành viên đội LH-EV Fuel Cell tại đường đua Indonesia.

LHU trở lại với sự chuẩn bị bài bản 

Mùa thi năm nay, đội tuyển LH-EV FUEL CELL sẽ cạnh tranh với các đối thủ quốc tế tài năng tại hạng mục Urban Concept (xe mô hình đô thị) với loại xe vận hành bằng công nghệ pin nhiên liệu (hydrogen fuel cell), kết hợp khí hydro với oxy trong không khí để tạo ra điện năng cho động cơ.

Xe vận hành bằng hydro được nhìn nhận là giải pháp bền vững tiềm năng trong tương lại, nhưng cũng là một lĩnh vực còn khá mới. Vượt qua thử thách trong suốt hơn 7 tháng, đội tuyển đã thành công chế tạo xe đạt vận tốc lên đến 50 km/h.

Các thành viên đội LH-EV Fuel Cell đang kiểm tra, chỉnh sửa và thiết lập các bộ đo của ban tổ chức lên xe để kiểm tra kỹ thuật

Tuy lần đầu tiên tham gia thi ở hạng mục nhiên liệu mới mẻ này, đội LH-EV Fuel Cell với đội hình 5 thành viên (Lê Hoàng Anh - Phó Trưởng khoa Cơ Điện - Điện Tử làm trưởng đoàn; Trương Quốc Khánh - giảng viên khoa CĐ ĐT - Đội trưởng; Lê Phương Long - cố vấn nhiên liệu hydrogen; Lò Vy Khánh (sinh viên năm 3 ngành ô tô) - tài xế; Trần Quốc Kiệt (sinh viên năm 3 ngành ô tô) - hỗ trợ kỹ thuật) quyết tâm lặp lại lịch sử. Đội sẽ giành lấy thành tích cao nhất ở hạng mục thi đấu và danh hiệu Top 3 khu vực của hạng mục xe mô hình đô thị, như trường đã đạt được trong năm 2019.

 Trường ĐH Lạc Hồng quyết tâm tái chinh phục Shell Eco-marathon 2024.

Để chuẩn bị cho cuộc thi năm nay, nhóm đã lên kế hoạch thực hiện từ tháng 9-2023 đến nay. Xe được chế tạo mới hoàn toàn về khung sườn, vỏ xe và năng lượng cung cấp. Theo đó, nhóm đã tìm hiểu toàn bộ về cuộc thi và lựa chọn nguồn năng lượng để đi thi, tiếp đến là thiết kế chế tạo, lựa chọn, mua thiết bị và hoàn thiện sản phẩm để đi thi.

Trường Đại học Lạc Hồng hội nhập giao lưu với các Trường Đại học Quốc tế
tại cuộc thi Shell Eco-marathon 2024

Theo thể lệ của cuộc thi Shell Eco Marathon 2024, các đội phải vượt qua các vòng kiểm tra kỹ thuật và 5 vòng thi đấu để tính lượng nhiên liệu tiêu thụ. Chỉ những đội vượt qua được vòng kỹ thuật và đảm bảo an toàn mới giành quyền ra đường đua. Đội nào sử dụng ít nhiên liệu nhất sẽ là đội chiến thắng.

LHU-MEDIA

Shell Eco-marathon 2024


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        21,709,392       1/555