Tiêu điểm

Phát triển mối liên hết hợp tác cùng doanh nghiệp trong lĩnh vực điện tử, vi mạch

Công nghệ kỹ thuật điện – điện tử là một trong những ngành có vai trò quan trọng trong sinh hoạt và sản xuất. Đồng thời lĩnh vực vi mạch đang được chú trọng phát triển bởi tầm quan trọng trong các công tác sản xuất. Do đó, chắc chắn đây sẽ là những lĩnh vực luôn được chú trọng đầu tư và phát triển từ nhà nước  tới các đơn vị doanh nghiệp.

lhu

Đoàn cán bộ Khoa Cơ điện, LHU giao lưu trao đổi thực tiễn sản xuất tại công ty Onsemi

Nắm bắt được xu hướng phát triển, Khoa Cơ điện – Điện tử từng bước đẩy mạnh phát triển ngành đào tạo này trên các phương diện: công tác đào tạo, nâng cao nguồn nhân lực, phát triển cơ sở vật chất và đặc biệt là tăng cường hợp tác doanh nghiệp nhằm cải tiến chương trình, hướng tới sinh viên có việc làm tốt nhất.

lhu

 

PGS.TS Nguyễn Vũ Quỳnh gửi quà tri ân trước sự kết nối mà doanh nghiệp dành cho nhà trường...

Ngày 29/7/2024, Trường Đại học Lạc Hồng đã có chuyến tham quan, làm việc cùng Công ty TNHH On Semiconductor Việt Nam. Dẫn dầu đoàn có thầy PGS.TS Nguyễn Vũ Quỳnh – Phó Hiệu trưởng, TS. Phạm Văn Toản – Trưởng khoa Cơ điện – Điện tử cùng quý thầy cô là nhân viên, giảng viên Khoa Cơ điện – Điện tử.

Tại buổi làm việc, Đoàn đã được Ban quản lý công ty giới thiệu sự phát triển, toàn bộ quy trình làm việc tại công ty, đặc biệt là quy trình sản xuất linh kiện bán dẫn. Tại Đồng Nai, Công ty tọa lạc tại Số 10, đường 17A Khu Công Nghiệp Biên Hòa II, Biên Hòa, Đồng Nai. ON Seminconductor Việt Nam trực thuộc Tập đoàn ON Semiconductor đặt trụ sở tại Phoenix, Arizona, Hoa Kỳ. Công ty hướng đến thúc đẩy sự đổi mới trong các thiết bị điện tử sử dụng năng lượng hiệu quả, trao quyền cho các kỹ sư thiết kế tạo ra sản phẩm để giảm sử dụng năng lượng toàn cầu. Công ty cung cấp danh mục toàn diện về năng lượng hiệu quả và quản lý tín hiệu, giải pháp logic, riêng biệt và tùy chỉnh để giúp khách hàng giải quyết các thách thức thiết kế độc đáo trong lĩnh vực tự động, truyền thông, điện toán, tiêu dùng, công nghiệp, đèn LED, y tế, quân sự/hàng không và các ứng dụng cung cấp năng lượng. 

lhu

... thầy và đoàn công tác còn nhận được sự đón tiếp đặc biệt của 2 cựu sinh viên

hiện đang nắm giữ vị trí chủ chốt tại Onsemi... 

Sau quá trình tìm hiểu Đoàn được Ban quản lý hướng dẫn tham quan từng dây chuyền sản xuất linh kiện. Nhân dịp này giảng viên khoa Cơ điện – Điện tử đã học thêm rất nhiều về công nghệ sản xuất hiện đại cũng như các công nghệ chế tạo hàng đầu tại công ty. Tại công ty đặc biệt đề cao công tác vệ sinh, 3S/5S, tính chính xác khi sản xuất, yêu cầu kỹ thuật cao từ đây giảng viên mở rộng thêm gốc nhìn sản xuất và có thêm tư liệu giảng dạy sinh viên.

lhu

... Các cựu sinh viên LHU trực tiếp hướng dẫn đoàn công tác LHU tham quan khu vực sản xuất

Trước đó Trường Đại học Lạc Hồng cùng công ty có buổi ký kết hợp tác tòan diện trong các lĩnh vực hợp tác đào tạo, xây dựng chương trình giảng dạy, cho sinh viên làm thực tập và làm việc sau khi tốt nghiệp. Tính đến hiện tại công ty đã tiếp nhận gần 20 sinh viên thuộc các chuyên ngành Điện – Điện tử, Tự động hóa, Cơ điện tử  làm việc sau khi tốt nghiệp, đây là tiền đề tốt để 2 bên thêm nhiều sự hợp tác trong tương lai.

lhu

TS. Phạm Văn Toản - Trưởng Khoa Cơ điện điện tử vui mừng

khi gặp lại các cựu sinh viên của mình tại Onsemi

Qua những chương trình hợp tác nêu trên hứa hẹn sẽ có thêm nhiều sự phát triển hơn nữa trong lĩnh vực điện tử và vi mạch tại Trường Đại học Lạc Hồng.

LHUMedia theo K.CĐĐT

cơ điện điện tử, vi mạch, bán dẫn, cựu sinh viên


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        22,457,921       7/663