Tiêu điểm

Thực hư chuyện sinh viên chưa tốt nghiệp đã phải “lao mình” vào thực tế công việc

Dù chưa tốt nghiệp, sinh viên LHU đã tham gia vào một dự án quan trọng, nơi họ được thực hành và hiểu rõ hơn về nghề nghiệp mình đang theo đuổi. Đây là minh chứng cho cam kết của Trường Đại học Lạc Hồng trong việc kết nối lý thuyết với thực tiễn, giúp sinh viên không chỉ học mà còn trải nghiệm thực tế ngay trong quá trình học tập.

Thực hư chuyện sinh viên chưa tốt nghiệp đã phải “lao mình” vào thực tế công việc

Sinh viên "bắt tay" làm việc trực tiếp với các chuyên gia Nhật Bản

Trung tuần tháng 8, sinh viên ngành Nhật Bản học của Trường Đại học Lạc Hồng đã tham gia phiên dịch cho công tác đào tạo nhân sự vận hành tuyến Metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên), chính thức diễn ra tại depot Long Bình (TP Thủ Đức). Đội lái tàu gồm 58 học viên người Việt Nam được chia thành 4 đoàn và thực hành dưới sự hướng dẫn trực tiếp của các chuyên gia Nhật Bản. Việc tham gia của sinh viên LHU đã góp phần quan trọng trong việc hỗ trợ các chuyên gia và đội ngũ kỹ thuật viên lái tàu trong quá trình đào tạo. 

Thực hư chuyện sinh viên chưa tốt nghiệp đã phải “lao mình” vào thực tế công việc

Nhóm sinh viên LHU và đoàn làm việc của tuyến Metro số 1

“Đây là trải nghiệm thú vị với em, giúp em hiểu hơn về vị trí công việc của bản thân trong tương lai. Khi làm việc thực tế sớm, bản thân sẽ dễ nhận ra những kỹ năng mà bản thân cần trang bị thêm để đáp ứng công việc tương lai.” - sinh viên Nguyễn Thị Nữ chia sẻ.

Ngoài ra, các sinh viên tham gia phiên dịch gồm: Nguyễn Thị Nữ (21DN113), Vòng Vĩnh Loan (21DN113), Trần Quỳnh Trang (22DN112), Phạm Thị Ngọc Ánh (22DN112), Hồ Nhật Minh (22DN112), Đỗ Quang Hiền (20DN112), Phạm Võ Mỹ Huyền (20DN114), Trần Thị Thủy Tiên (23DN401). 

lhu

“Kiến thức được học ở Đại học Lạc Hồng đã giúp em tự tin gia nhập thị trường lao động. Bản thân em có thời gian du học tại Nhật Bản giúp em hiểu hơn về văn hoá - con người bản địa và dễ hoà hợp hơn trong công việc” - Trần Thị Thuỷ Tiên chia sẻ

Sự kiện này không chỉ nâng cao chất lượng đào tạo của trường mà còn khẳng định vai trò của sinh viên trong việc đóng góp vào các dự án trọng điểm. Trường Đại học Lạc Hồng tự hào về những đóng góp của sinh viên và cam kết tiếp tục tạo cơ hội để sinh viên phát triển toàn diện, sẵn sàng chinh phục những thách thức trong môi trường làm việc quốc tế

LHU Media

thực hành, Nhật Bản học, thực hành


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        24,142,594       19/586