Công nghệ Robocon

Khoa Cơ điện Điện tử "khởi động" trước khi đến Robocon 2014

(ĐHLH – 18/01/2013) Chiều qua, 17/01 hòa chung không khí của sinh viên các trường đại học, cao đẳng kỹ thuật trên Toàn quốc đã có những bước đi đầu tiên hướng đến Cuộc thi Sáng tạo robot Việt Nam 2014, Khoa Cơ điện Điện tử (LHU) đã tổ chức vòng thi tuyển chọn gương mặt chính thức tham dự đội tuyển “LHU ROBOCON 2014” tại Trung tâm Công nghệ Robot LHU. Cuộc thi nhận được sự quan tâm của Ths. Lâm Thành Hiển - Phó Hiệu trưởng; TS. Nguyễn Vũ Quỳnh - Trưởng Khoa CĐĐT; ThS. Huỳnh Cao Tuấn - GĐ.Trung tâm TTTL.

ThS. Lâm Thành Hiển (góc phải) và TS. Nguyễn Vũ Quỳnh (góc trái) hòa cùng niềm vui với đội thắng cuộc

Trước đó, tháng 09/2013 Đại học Lạc Hồng cũng đã phát động cuộc thi "Sáng tạo Robot Việt Nam 2014” và sớm được sinh viên hưởng ứng nồng nhiệt. Mùa giải 2014 thu hút 11 nhóm sinh viên tham dự vòng thi đầu tiên trước khi trở thành đội tuyển chính thức của trường. Sau cuộc thi “khởi động”, đội LH_DCN hiện là gương mặt sáng giá, sở hữu những chiến thuật và những chú robot “khá cừ” và cũng là đội giành giải cao nhất của cuộc tuyển chọn.

Các cổ động viên khá hồi hộp với từng cử động của robot trên sàn thi đấu

Cuộc thi “Sáng tạo Robot Việt Nam” do Đài truyền hình Việt Nam tổ chức đã trải qua 12 mùa giải. Những ước mơ chinh phục công nghệ Robot đã thôi thúc sinh viên Việt Nam không ngừng sáng tạo và học hỏi, trong đó có sinh viên Đại học Lạc Hồng. Sau những thành công liên tiếp từ các mùa giải trước đã khơi dậy “ngọn đuốc” cho thế hệ sinh viên LHU khao khát khẳng định mình trong ngành công nghiệp Robot, hăng say chế tạo “những người bạn đồng hành thông minh” phục vụ cho nhu cầu thụ hưởng công nghệ của cộng đồng; và Khoa Cơ điện Điện tử Trường Đại học Lạc Hồng đang từng bước tạo những nền tảng vững chắc cho các sinh viên bước vào đường đua lớn.

Lãnh đạo các đơn vị luôn dành nhiều quan tâm đến cuộc thi

Được biết, với chủ đề “Gia đình”, cuộc thi sáng tạo Robocon Châu Á Thái Bình Dương năm 2014 được giới chuyên môn đánh giá khá cao, luật thi đấu mang màu sắc mới lạ. Đội tuyển vô địch cuộc thi Sáng tạo robocon Việt Nam sẽ tham dự giải đấu quốc tế tại Ấn Độ, quốc gia đăng cai mùa giải Châu Á Thái Bình Dương 2014.

Hình ảnh thu được từ vòng thi tuyển
Diễm Nhi

robocon 2014


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        1,524,777       1/243