CSV thành đạt

Cựu sinh viên  »  CSV thành đạt


CSV Lê Anh Duy - Đi làm mới nhận ra thời sinh viên chính là quãng thời gian tươi đẹp nhất

 

Quả thực, khi cuộc sống lắng lại ở một khoảnh khắc nào đó, người ta nhận ra rằng, trải nghiệm dường như là thước đo chính xác của đời người chứ không phải là thời gian. Và có lẽ, sự trải nghiệm quý giá nhất mà tôi may mắn có được trong quãng đời vừa qua là khoảng thời gian gần 4 năm học tập tại ngành Luật kinh tế, Trường đại học Lạc Hồng.

       Tôi sinh ra và lớn lên ở TP.Biên Hòa, một thành phố được hình thành và phát triển hơn 300 năm, đang vươn mình phát triển theo nhịp sống của thời đại; và cũng được xem như trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội của tỉnh Đồng Nai. Cũng như tên gọi của mảnh đất này, con người Biên Hòa - Đồng Nai hiền hòa, chất phác, giàu lòng nhân ái và dễ dàng thích nghi, hội nhập. Không những thế, Biên Hòa - Đồng Nai là một thành phố công nghiệp, đầu mối giao thông quan trọng của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

      Sau khi tốt nghiệp THPT tại Trường Tân Hòa, tôi trúng tuyển một trường Đại học tại TPHCM, nhưng khi nhập học được thời gian ngắn tôi thấy cuộc sống bon chen, ngột ngạt, đắt đỏ lại thêm lý do gia đình nên quyết định rút hồ sơ về Biên Hòa, may mắn gia đình rất ủng hộ quyết định này của tôi. Chọn Lạc Hồng - ngôi trường đã rất nổi tiếng tại Biên Hòa - Đồng Nai; điều khiến tôi cảm thấy tự tin nhất với sự lựa chọn của mình chính là gia đình tôi - nơi hậu phương vững chắc ấy, họ ủng hộ hết mình.

      Đại học Lạc Hồng, là nơi tôi bắt đầu của những ước mơ tuổi 18, đôi mươi và cũng sẽ là nơi bắt đầu của những dự định, những ước mơ khác lớn hơn. Đại học Lạc Hồng, là nơi cho tôi những kiến thức, từ những giáo viên rất tận tâm, tận tụy với sinh viên; nơi tôi học được rất nhiều kĩ năng, nhiều bài học về cuộc sống, để rồi đã thay đổi những suy nghĩ vốn có nào đó, thay đổi ít nhiều để nhìn người, nhìn đời với đôi mắt lạc quan hơn. Đặc biệt, Nhà trường còn liên kết với nhiều cơ quan, Doanh nghiệp, Ngân hàng trong và ngoài tỉnh để tạo cầu nối cho sinh viên giao lưu học hỏi, quan trong hơn hết là cho sinh viên có môi trường thực tập tốt nghiệp đúng chuyên ngành để giúp sinh viên có thêm kinh nghiệm, kiến thức thực tiễn sau khi tốt nghiệp.

      Sau khi tốt nghiệp, tôi quyết định thử sức lần nữa, lên Sài Gòn lập nghiệp tầm 1 năm nhưng vẫn cảm thấy bản thân không phù hợp với lối sống chen chúc trên ấy. Nhận thấy chỉ có quê nhà Biên Hòa là nơi thân thuộc, yên bình mà vẫn giữ được nhịp sống công nghiệp hóa, tôi quyết định trở về và gắn bó với gia đình, với bạn bè tôi.

     Thầm cảm ơn Trường Đại học Lạc Hồng, cảm ơn những trải nghiệm mà bây giờ tôi đã có được công việc rất tốt tại Công ty Cổ phần Taekwang Vina Industrial Đồng Nai. Trải qua thời gian làm việc tôi nghĩ rằng không có công việc nào khó, mà khi chúng ta làm bất kỳ việc gì cũng phải đặt cái tâm của mình vào nó và yêu thích công việc đó thì mới tạo niềm vui và hiệu quả công việc đạt được tốt nhất. Hiện tại tôi khá hài lòng với vị trí, công việc của mình, nhờ những kiến thức và kỹ năng mà tôi học được ở trường Đại học Lạc Hồng đã hỗ trợ tôi rất nhiều trong cuộc sống và trong công việc.

      Trường Đai học Lạc Hồng - nơi chắp cánh ước mơ, ngôi nhà thân yêu thứ hai đã cùng tôi sống những tháng ngày tươi đẹp tuổi trẻ - nơi tôi được hết mình với niềm đam mê và cũng là “chiếc nôi” khởi nghiệp cho các bạn sinh viên. Các bạn sinh viên sau khi tốt nghiệp kèm theo là sự hỗ trợ việc làm từ phía Nhà trường, chúng ta đều có thể tìm kiếm cho mình một công việc ổn định, thu nhập cao; vấn đề là chúng ta có chịu cố gắng, nỗ lực và phấn đấu hay không.

       Cảm ơn quý Thầy, Cô Bộ phận Quan hệ Doanh nghiệp và Hỗ trợ Sinh viên trường đã tạo điều kiện cho các thế hệ sinh viên tụi em được chia sẽ lòng mình với các bạn tân sinh viên.

       Kính chúc trường Đại học Lạc Hồng luôn luôn gặt hái được nhiều thành công, kính chúc quý Thầy, Cô luôn được nhiều sức khỏe và lời tri ân sâu sắc nhất.

CSV Lê Anh Duy - Trong ngày BCTN ngành Luật Kinh tế

và ghi lại những hình ảnh đẹp bên Thầy Cô và bạn bè


  • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
  • Điện thoại: 0251 3952 778
  • Email: lachong@lhu.edu.vn
  • © 2023 Đại học Lạc Hồng
  298,669       1/626