CSV thành đạt

Cựu sinh viên  »  CSV thành đạt


Hành trình tới thành công của cựu sinh viên Nguyễn Tuấn Anh

Cuộc sống sinh viên có lẽ là quãng thời gian đọng lại nhiều kỷ niệm buồn, vui đan xen lẫn nhau nhiều nhất. Khi nhắc đến đều khơi cho ta cả một trời thương nhớ về quãng thời gian thanh xuân tuyệt đẹp. Trong đó bốn năm Sinh viên của tôi là một khoảng thời gian không quá dài mà cũng chẳng phải ngắn, nó là khoảng thời gian vừa đủ để có thể để lại trong mỗi chúng ta những kỷ niệm đáng nhớ của một thời sinh viên. Nào là cùng nhau đi học trên chiếc xe cà tàng dưới những tán cây phượng rợp trời, nào là cùng nhau đi chơi chụp những bức ảnh thật đẹp ở khu du lịch Bửu Long, hay những lúc tranh luận với nhau về một vấn đề học thuật nào đó trong những buổi học nhóm ở Thư viện của trường. Làm sao có thể quên được khoảng thời gian đẹp đẽ đó.

        Học xong Cấp 3 tại Trường THPT Phạm Văn Nghị, Huyện Ý Yên – tỉnh Nam Định, thuộc huyện nghèo vùng đồng chiêm trũng rất khó khăn và vất vả. Tôi bắt đầu suy nghĩ về con đường tương lai phía trước của mình, trong đầu tôi hiện lên những viễn cảnh về mình của 10 năm sau, trở nên thành công và làm việc ở vị trí cao của một công ty lớn nào đó. Có thể các bạn cho rằng đó là những suy nghĩ viễn vông của một chàng trai mới lớn, nhưng thật sự nó là động lực để tôi cố gắng phấn đấu hết mình. Sau hai năm hoàn thành nghĩa vụ quân sự, rồi ra đời lăn lộn với nhiều công việc như công nhân, bảo vệ và nhân viên cây xanh ……..tôi mới quyết tâm học Đại học, vì chỉ có học mới giúp tôi có công việc đỡ vất vả hơn. Tôi quyết định chọn Trường Đại học Lạc Hồng – Đồng Nai, chỉ đơn giản vì nơi đó có người thân của tôi sinh sống, vì tôi đã có thời gian làm quen với môi trường và con người nơi đây, hồi đó Trường mới Thành lập và lớp tôi là 1 trong những lớp đầu tiên của Trường, tuy cơ sở vật chất thiếu thốn nhưng Thầy Cô thì đầy tâm huyết và nhiệt tình.

        Nhớ lại quãng thời gian sáng đi học, tối đi làm là thời điểm khó khăn nhất của mình. Mỗi buổi tối, một mình giữa ngôi trường rộng thênh thang, nhìn dòng người tấp nập qua lại ngược xuôi mà trong lòng nỗi nhớ nhà luôn cháy bỏng, them khát một bữa cơm có bố mẹ, anh em quây quần. Chạnh lòng nhất là những lần đến hạn nộp học phí mà tiền để dành thì chưa đủ, nhưng tôi đã cố gắng rất nhiều tự tiết kiệm từng đồng lương ít ỏi của mình để trang trải 4 năm đại học.

         Năm 2001 sau khi tốt nghiêp Đại học, tôi nghỉ việc làm thêm và tìm kiếm một công việc đỡ vất vả hơn, làm quản sinh Trung Tâm Hướng Nghiệp… Đến năm 2005, Đại Á Ngân hàng có đợt thi tuyển nhân sự, tôi nộp hồ sơ vào và hình như con đường truân chuyên trong tìm kiếm việc làm chưa chịu buông tha cho tôi. Vì là “lính” mới, chưa biết gì về nghiệp vụ ngân hàng nên tôi không dễ dàng vượt qua giai đoạn thử việc 2 tháng và phải thử việc lại lần hai mới được tuyển dụng! Nhưng khi được tiếp nhận vào chính thức, tôi dần dần đã chiếm được cảm tình của mọi người bằng sự năng nổ trong công việc, luôn tận tụy với khách hàng, nhiệt tình và luôn giúp đỡ anh chị em trong phòng. Hơn nữa, những lúc gặp khó khăn trong công việc, tôi vẫn không xuống tinh thần do đã được đào tạo và tôi luyện những kiến thức và kỹ năng trên giảng đường đại học.

        Chưa dừng lại tôi tiếp tục ứng tuyển vào vị trí nhân viên Tín dụng của HDBank, với kinh nghiệm trước đó cộng với nổ lực không ngừng, sau 02 năm sau tôi lên phó phòng giao dịch, tiếp đến là Trưởng phòng giao dịch năm. Đến năm 2010 tôi được bổ nhiệm làm Phó Giám Đốc Chi Nhánh Tam Hiệp và hiện nay là là Phó Giám Đốc Ngân Hàng HD Bank - Chi nhánh Đồng Nai (là 1 trong những Ngân hàng TMCP đầu tiên của cả nước. Với hơn 30 năm hoạt động, HDBank hiện nay là ngân hàng thuộc nhóm dẫn đầu Việt Nam và đang vươn ra quốc tế). Nói như vậy để các em tân sinh viên biết rằng không có Thành công nào dễ dàng cả, nhưng nếu ta luôn phấn đấu và nhiệt huyết với công việc thì Thành công cũng không khó. Các em phải biết cộng hưởng nhiều thứ như cần cù chịu khó, cộng với những kiến thức nhà trường đào tạo sẽ Thành công.

         Bằng những trải nghiệm ở mái Trường Lạc Hồng nơi những Thầy, Cô đã truyền đạt những kiến thức những kỹ năng mềm cho tôi để ngày hôm nay tôi đủ vững tin và kiến thức để làm việc và quản lý một tập thể vững mạnh. Những Thầy, Cô không bao giờ tôi quên như Cố NGND.TS Đỗ Hữu Tài, GS Đoàn Văn Điện, PGS Nguyễn Văn Khương, TS Trần Hành, GS Trần Đức Lộng, TS Lâm Thành Hiển,TS Nguyễn Văn , TS Nguyễn Văn Tân … nên việc tiếp cận công việc hiện nay và trên vai trò quản lý tôi đều thực hiện và làm rất tốt công việc trong môi trường cạnh tranh về ngân hàng khốc liệt hôm nay.

         Những ngươi bạn cùng khóa như TS Nguyễn Văn Dũng, TS. Nguyễn Thị Ngọc Diệp, TS Nguyễn Thị Bạch Tuyết, TS Nguyễn Khánh Hùng …. luôn là niềm tự hào trong tôi khi nói về ngôi trường thân yêu.

        Trải qua thời gian làm việc, tôi nghĩ không có việc gì khó chỉ cần các bạn sinh viên hãy tự tin vào chính bản thân mình, chính ngôi trường mình đang học và cần phải nỗ lực cố gắng học tập trau dồi kiến thức, điều kiện học tập của các bạn bây giờ là rất tốt so với lúc tôi học nên mong các bạn sinh viên tận dụng tối đa. Xã hội sẽ luôn cần các bạn, tôi sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm khi các bạn cần, nhất là khi cần nơi thực tập hoặc cần trao đổi kinh nghiệm về các vấn đề nghiệp vụ ngân hàng.

          Đến nay, tôi cũng rất tự hào đã hỗ trợ rất nhiều sinh viên của Trường Lạc Hồng đến thực tập tại đơn vị, có nhiều bạn sau thời gian thực tập đã thi tuyển đậu vào Ngân hàng và bây giờ là đồng nghiệp của tôi. Khi biết Trường có đào tạo ngành Thạc sỹ Tài chính Ngân hàng, Lãnh đạo đã khuyến khích và tạo điều kiện để nhân viên tham gia nâng cao trình độ, rất nhiều bạn hiện nay đã lên cấp quản lý, như em Nguyễn Văn Minh Nhật – TP Doanh nghiệp HDB – Hà Anh Dũng – TPB KH Doanh Nghiệp – Hoàng Thanh Lệ TPDN HDB Sở Giao Dịch..

        Tôi đánh giá rất cao sự hợp tác của Ngân Hàng HD Bank- Chi nhánh Đồng nai, đã ký hợp tác toàn diện với trường về các mục hỗ trợ sinh viên thực tập, đồng hành cùng chuyến xe về tết vào cuối năm, trao học bổng cho sinh viên vượt khó thời gian qua. Tôi cũng tham dự nhiều sự kiện khi trường mời về hợp tác, tôi rất tự hào mình là Sinh viên của Trường Lạc Hồng, nhưng mỗi lần tôi về trường luôn có cảm giác rất hồi hộp và tự hào về ngôi Trường tôi gắn bó suốt quãng thời gian là sinh viên.

         Qua đây tôi xin chân thành cảm ơn quý thầy, cô của Trường đại học Lạc Hồng nói chung và Khoa Tài chính- Kế toán nói riêng đã luôn bên tôi cũng như các sinh viên khác trong quá trình 4 năm học tập ở trường. Đã luôn truyền đạt cho chúng tôi những kiến thức sâu rộng và những kinh nghiệm quý báu. Các Thầy, Cô đã chia sẻ những kinh nghiệm để chúng tôi luôn cảm thấy thoải mái nhất trong quá trình học. Một lần nữa tôi xin cảm ơn và chúc sức khỏe quý Thầy, Cô giáo của Trường đại học Lạc Hồng luôn vui khỏe để chèo lái con thuyền chở được nhiều sinh viên thành công hơn nữa.

        Cảm ơn quý Thầy, Cô Bộ phận Quan hệ Doanh nghiệp và Hỗ trợ Sinh viên trường đã tạo điều kiện cho các thế hệ sinh viên tụi em được chia sẽ lòng mình với các bạn tân sinh viên. (Nguyễn Tuấn Anh - CSV lớp 97TC1)

Những hình ảnh khi Nguyễn Tuấn Anh về hợp tác vỡi Trường

Thân thiện nhiệt tình bên đồng nghiệp

 


  • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
  • Điện thoại: 0251 3952 778
  • Email: lachong@lhu.edu.vn
  • © 2023 Đại học Lạc Hồng
  298,756       1/625