Góc học tập

Khoa Dược  »  Hỗ trợ sinh viên  »  Góc học tập


Gương mặt cựu sinh viên - PHẠM THỊ Ý NHI

PHẠM THỊ Ý NHI

Một hình chữ nhật dài, mảnh để phân chia tài liệu thành các phần

Dược sĩ Lạc Hồng khóa 2014

Đôi điều giới thiệu về bản thân

Hiện tại mình đang công tác với vị trí Dược sĩ Dược lâm sàng tại Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh TP.HCM. Nhiệm vụ của một Dược sĩ Lâm sàng là hướng dẫn, tư vấn sử dụng thuốc an toàn, hợp lý, giúp điều trị hiệu quả cho người bệnh. Mong muốn của mình là được trau dồi kiến thức chuyên môn chuyên sâu hơn nữa.

Ba từ mô tả ngắn gọn về bản thân bạn: “Siêng – Trung - Hòa”

Vị trí công việc hiện tại

Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh, TP.HCM — Dược sĩ Dược lâm sàng

Kỷ niệm đáng nhớ tại Khoa Dược Lạc Hồng

Khoảng thời gian thực hiện nghiên cứu khoa học giúp mình nhận được sự hướng dẫn nhiệt tình, những góp ý từ Thầy Cô, để bài báo cáo của mình được hoàn thiện hơn. Thêm vào đó việc thực hiện nghiên cứu còn giúp mình có thêm nhiều kiến thức bổ ích, tích lũy thêm nhiều kinh nghiệm cho bản thân. 

Nhóm bạn của mình trong trường đến từ rất nhiều chuyên ngành về dược, các bạn đã cùng mình trải qua những tháng năm sinh viên, cùng ăn, cùng học, cùng giúp đỡ nhau, đặc biệt trong những ngày đi thực tập lâm sàng ở bệnh viện nhằm thu thập thông tin hồ sơ bệnh án và khảo sát sự tuân thủ sử dụng thuốc ở bệnh nhân để thực hiện nghiên cứu…

Ba từ mà bạn nghĩ về Khoa Dược Lạc Hồng: “Gắn kết - Hiện đại hóa – Hội nhập quốc tế”

Chia sẻ của bạn với cộng đồng, xã hội

Dược lâm sàng là một lĩnh vực mới đang được ưu tiên phát triển ở Việt Nam mặc dù thế giới đã phát triển từ rất lâu.

Thực sự đây là một lĩnh vực rất quan trọng, bởi như các bạn đã thấy, có rất nhiều ca bệnh dùng nhầm thuốc, sử dụng thuốc không có hiệu quả, việc này xảy ra rất thường xuyên ở các bệnh viện từ tuyến trung ương cho đến tuyến huyện. Khi mà dân số ngày càng tăng, theo đó số người mắc bệnh cũng tăng, vai trò của Dược sĩ Lâm sàng ngày càng được nâng cao.

Chia sẻ của bạn với sv đang học?

Trong thời gian học tập ở trường, mình nhận ra cần phải cố gắng rèn luyện và hoàn thiện bản thân mình hơn, có trách nhiệm cao hơn, tôn trọng người bệnh, trung thực, và có lòng yêu nghề.

Chia sẻ của bạn với phụ huynh và học sinh 

Để có thể vững tin lựa chọn học ngành Dược cho bậc học Đại học. Liệu thị trường ngành Dược có là nơi đáng tin cậy cho Phụ huynh và học sinh gửi gắm tương lai?

Nhu cầu nhân lực ngành dược được dự báo sẽ tăng trưởng khoảng 6% trong những năm tới đây, ngang bằng với mức tăng bình quân của các ngành nghề khác. Một trong những nguyên nhân khiến cho nhu cầu ngày càng tăng cao này là sự gia tăng của các cơ sở y tế chăm sóc sức khỏe như bệnh viện và phòng khám cũng như sự ra đời của nhiều công ty dược mới. Chưa kể đến việc khoa học công nghệ phát triển sẽ dẫn đến sự ra đời của nhiều loại thuốc mới, có tác dụng tốt hơn hoặc là phù hợp hơn với tình trạng bệnh của từng người.

Ngành Dược nói riêng hay ngành Y Dược nói chung chính là một ngành cao quý, giúp mang lại sức khỏe cho mọi người. Những ngày đầu theo học mình nhận thấy chất lượng giảng dạy cũng nhưng cơ sở vật chất của Trường Đại học Lạc Hồng rất tốt cũng phần nào giúp tôi cảm thấy an tâm hơn với sự lựa chọn của mình. Ngay từ những ngày đầu bước chân vào khoa Dược, mình cảm thấy các thầy cô ở đây đều rất tận tình hướng dẫn cho sinh viên, môi trường giảng dạy và đào tạo của trường rất tốt.

(LHU.KD.XV)

 


  • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
  • Điện thoại: 0251 3952 778
  • Email: lachong@lhu.edu.vn
  • © 2023 Đại học Lạc Hồng
  106,388       1/207