Góc học tập

Khoa Dược  »  Hỗ trợ sinh viên  »  Góc học tập


Gương mặt cựu sinh viên - Nguyễn Ngọc Hà My

 

NGUYỄN NGỌC HÀ MY

Một hình chữ nhật dài, mảnh để phân chia tài liệu thành các phần

Dược sĩ Lạc Hồng khóa K14

Đôi điều giới thiệu về bản thân

Tôi đã từng là một người mẹ nhiều thiếu sót. Đã có lúc tôi mất lý tưởng sống và bơi trong mớ hỗn độn của mình. Giá trị tôi muốn truyền tải: “Hãy tìm ra lý tưởng sống của mình”.

Sở thích của tôi là: "sống một chút hoài niệm".

Các vị trí công việc/học tập sau đại học

Công Ty TNHH ĐÔNG DƯỢC VĂN HƯƠNG — Thủ kho, nhân viên QA

THÁNG 7 NĂM 2019 - HIỆN TẠI

  • Năm 2019, tôi làm việc cho công ty tại vị trí Thủ Kho
  • Năm 2021, sau khi bổ sung các bằng cấp, tôi ứng tuyển thêm vị trí QA
  • Hiện tại, tôi làm cả 2 chức vụ tại công ty này.

Kỷ niệm đáng nhớ tại Khoa Dược Lạc Hồng

Kỷ niệm đẹp khi học tại trường của tôi về hoạt động phong trào thì không có, vì bản thân hời hợt và quá bận với việc học để có thể tham gia. Những lúc trường tổ chức cắm trại hay hoạt động gì thì hầu như tôi đều nghỉ ngơi. 

Về trường lớp thì có rất nhiều kỷ niệm. Chính những thứ ám ảnh cuộc sống sinh viên nhất bây giờ lại làm tôi nhớ nhung. Kỷ niệm đẹp của tôi khi nhớ về Khoa Dược đó là những tiếng chuông chạy trạm; ngày học môn Giải Phẫu buổi tối, chúng tôi cùng nhau ăn những bữa ăn vội để kịp giờ học; cả những ngày thi liên tiếp. Hồi đó, ai cũng ám ảnh những ngày thi, tôi cũng vậy không ngoại lệ. Chúng tôi gồm nhóm 7 người có thành tích học tập khá tốt nhưng cũng muốn ngồi với nhau để cứu vớt nhau đi qua giông bão, vậy là cũng cố gắng đi trễ để ngồi cùng nhau. Thường là không được nhưng bao giờ cũng ôm hy vọng vậy thôi. Bạn biết mà, khi thi thì có nhập mã số sinh viên và nhấn vào làm bài. Đó là thời khắc quan trọng quyết định sinh tử còn hơn cả khi ấn nộp bài. 

Và tôi cũng có những kỉ niệm làm mình nuối tiếc...  Tôi mang thai lúc tôi hoàn thành xong chương trình đại học nhưng chưa được cấp bằng. Cả quãng thời gian đi học tôi được giấy khen học sinh giỏi 3 năm. Tôi muốn đem vinh dự này cho mẹ. Muốn hẹn hò mẹ vào 1 thành phố khác để xem con gái mình. Và lễ tốt nghiệp đến, tôi mang thai đc tầm 6 tháng rưỡi. Lúc đấy tôi vẫn ôm hy vọng vào gặp lại bạn bè, kể cả những người mình không thân thiết. Tôi muốn nhìn lại thanh xuân một lần nữa! Nói chữ thanh xuân thì hơi buồn cười vì nó to tát nhưng mà đúng là như vậy. Tôi đã may 2 bộ áo dài và mua một cái váy rất xinh, lúc mua xong vé để vào lại con đường Huỳnh Văn Nghệ thần thoại. Thì tháng thứ 5 của thai kì tôi mổ ruột thừa. Rất buồn! Ngày tốt nghiệp các bạn được gặp nhau, tôi biết trong cái khoảnh khắc đấy thì kỉ niệm xưa cũ và lòng bao dung của những chuyện đã qua sẽ được mỗi thành viên khoa Dược sẽ được nạp đầy khi gặp nhau, chỉ cần đúng người đúng thời điểm là tuôn trào cho nhau nghe. Tôi cũng muốn như các thành viên đó. Nằm trong bệnh viện mà tôi chỉ nhớ vòng tay của các chị em. Bây giờ chúng tôi hơn 1 nửa đã có gia đình, 3 người đã làm mẹ. Nhưng khi gặp nhau, chắc chắn là chúng tôi vẫn mãi là sinh viên đại học. Với tôi chỉ có kỉ niệm về cả quãng thời gian như trên, giống như nghĩ đến 2 từ “đại học”. 

Lúc tôi vào học, tôi chỉ nghĩ đây là một trường tư thục dễ dàng. Nhưng cơn mộng sập xuống, chúng tôi chính xác là học như điên. Còn không thì sẽ mất tiền cha mẹ. Tôi ấn tượng với cô dạy bộ môn Độc Chất Học, chính xác là cô nói nhanh gấp đôi so với người bình thường vì sợ không kịp bài, giờ học của cô cũng rất mệt mỏi, nhưng sau này khi phải nói một khối lượng từ quá lớn, tôi lại nghĩ đến cô. Lúc đấy tôi chỉ cảm thấy cô không để ý đến sinh viên, “nói như một cái máy”, nhưng bây giờ tôi cảm nhận được là để làm như thế rất là mệt. Và cô không phải là một cái máy nên vẫn biết mệt. Tiếp theo tôi sẽ kể về những thầy cô trẻ trong khoa. Tôi ấn tượng với thầy Viên, thầy Thuận và cô Hà có bàn tay xinh đẹp. Thầy Viên, lúc chúng tôi học dược lý thì có thuyết trình mấy buổi nhớ đời. Lúc trao đổi về bài thuyết trình, nếu không có hoạt động này thì không hiểu bài, nếu có thì tất nhiên sẽ có xung đột. Hôm cuối cùng, mọi thứ cũng vui và căng thẳng. Thầy có nói một câu "Lúc học chúng ta sôi nổi là tốt, thầy rất ghi nhận sự đóng góp của các em. Nhưng lúc ra ngoài chúng ta vẫn là anh em bạn bè đúng không. Thầy mong điều đó hơn cả". Câu nói xóa tan hiềm khích trong mỗi thành viên. Những người làm việc như tôi sẽ cảm thấy ghét những người có tên trong bài thuyết trình nhưng không làm gì cả. Nhưng sau này khi không ở trong môi trường đó nữa và tương lai không làm việc chung thì tôi lại cảm thấy bao dung. Thầy Thuận, thầy nghiêm khắc nhưng hình như hơi tỏ ra, vì bản chất và nụ cười của thầy không giống như vậy.  Tôi từng học 3 môn đều thực hành thầy đứng. Có những môn là buổi cuối cùng, Thầy là người luôn chúc chúng tôi thi tốt mà lời chúc có cảm tình thật sự, thầy vừa nói vừa ngập ngừng kiểu hơi ngại, nhìn thật lòng và tôi rất ấn tượng. Đó chỉ là những điều nhỏ nhặt thôi nhưng làm tôi rất nhớ. Thầy Hóa nóng tính! Thầy giảng bài thì bộc lộ luôn tính cách là người lương thiện mang bộ mặt nghiêm trọng. Thầy thì kiến thức bao la vô tận. Hồi đó thầy giảng Đảm bảo chất lượng tôi không thấy liên quan gì, nhưng đến khi ra trường, tôi gặp 100% những thứ thầy dạy thực tế. Trong lúc giảng, khi có tin nào hot như trẻ em bị bạo hành, phần đa là như vậy. Thầy kể rồi ngậm ngùi rồi giận hờn thủ phạm ngay trên lớp luôn. Chúng tôi lúc đấy cảm thấy rất có cảm thiện với thầy. Mặc dù thầy nguyên tắc và khó. Nhiều lúc thầy đi bộ từ cơ sở 5 sau khi dạy về cơ sở Dược, rất muốn đến mở lời đèo thầy về khoa, nhưng tôi vẫn hơi sợ thầy. Tôi chẳng biết chúc các thầy cô như thế nào cho hay, vì thật lòng tôi chỉ muốn các thầy cô ơi, mãi như vậy nhé, dù trong thời giảng dạy có khó khăn ra sao thì vẫn có những người mang trong mình kỉ niệm và hình ảnh ấn tượng về thầy cô. Ví dụ như tôi lúc này. 

Năm 1 và năm 2 tôi không học hành gì ra hồn. Lên đến năm 3, mọi thứ quá hấp dẫn đối với tôi. Tôi cảm thấy vô cùng thích những buổi thực hành. Và tôi đã cố gắng đạt loại giỏi mấy năm sau. Bây giờ khi ra ngoài xã hội, những người xem nhẹ sự giáo dục của trường Đại học Lạc Hồng làm tôi trở nên nóng tính. Trường học và giảng dạy thực sự khắt khe và nghiêm túc. Cảm ơn khoa Dược đã từng cho tôi sống trên đỉnh của mình. Đến hiện tại, tôi vẫn chưa thành công được như lúc còn ngồi trên ghế nhà trường. Những con đường phía trước vẫn còn rất dài và tôi tin chúng ta sẽ xứng đáng nhận lại những gì mà chúng ta nỗ lực.

Cảm ơn đã cho tôi có một chuyến quay về quá khứ!

Ba từ mà bạn nghĩ về Khoa Dược Lạc Hồng: “học thật – dạy thật – thi thật”

Chia sẻ của bạn với sinh viên đang học?

Thật lòng là hãy cân bằng giữa học và giao lưu. Để ra trường không nuối tiếc quá nhiều về cái gọi là “quãng thời gian đại học”.

Chia sẻ của bạn với phụ huynh và học sinh 

Khoa dược - đại học Lạc hồng của tôi luôn “Học thật – dạy thật – thi thật” và tôi đã đôi lần nóng tính khi ai chê bai trường tư, mỉa mai học hành dễ dàng, phong bì là xong. Nếu bạn yêu và tò mò về cơ thể, hoặc bạn chăm chỉ, hãy học Dược nhé! Thầy cô sẽ đảm bảo cho các bạn khối lượng kiến thức khổng lồ. Tôi xin chia sẻ thêm một điều, thầy cô khoa Dược rất công bằng. Dù bạn có là sao Hỏa hay sao Thổ thì bạn vẫn là sinh viên thôi. Nếu được chọn lại có học hay không? Tôi sẽ vẫn chọn lại ngôi trường của tôi.

KD-AT


  • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
  • Điện thoại: 0251 3952 778
  • Email: lachong@lhu.edu.vn
  • © 2023 Đại học Lạc Hồng
  103,518       1/632