Góc học tập

Khoa Dược  »  Hỗ trợ sinh viên  »  Góc học tập


Gương mặt cựu sinh viên - Phạm Thị Hương

 

PHẠM THỊ HƯƠNG

Dược sĩ Lạc Hồng khóa K13

Đôi điều giới thiệu về bản thân

Mình thích nghe nhạc, xem phim, du lịch. 

“Let your soul be free” là phong cách sống của mình. Hãy đơn giản hoá và làm mọi điều bạn muốn theo sở thích của bạn.

Ba từ mô tả ngắn gọn về bản thân bạn: 

“Freedom – Creative - Enjoy”

Các vị trí công việc/học tập sau đại học

Sookmyung Women’s University — Graduate student

THÁNG NĂM 2019 - HIỆN TẠI

  • Thạc sĩ ngành Dược học 
  • Chuyên ngành: Medicine and Natural Products
  • Research object: Fungi, Pathogen and Plant. 

Kỷ niệm đáng nhớ tại Khoa Dược Lạc Hồng

Khi mới bước chân vô giảng đường đại học, mình khá bỡ ngỡ. Bỡ ngỡ về nơi ở, văn hoá và kiến thức, mình đã có một chút lạc lõng. Mình khá vất vả với nhiều môn học, từ đại cương cho đến chuyên ngành. Tuy nhiên, mình đã gặp được thầy cô vô cùng nhiệt tình, các thầy-cô đã hướng dẫn và giúp đỡ mình cả sau giờ học chính. Mình nghĩ rằng mình khá may mắn khi mình có thể nhận sự gíup đỡ của thầy cô từ năm đầu đến tận khi ra trường. Điều này làm mình cảm thấy ấm áp và hạnh phúc. Và đó đã tạo động lực cho mình tiến tới học cao học sau này. :D

Ba từ mà bạn nghĩ về Khoa Dược Lạc Hồng: “Facilities - Passion - Enthusiasm”

Chia sẻ của bạn với sinh viên đang học?

Mình nghĩ rằng mỗi bạn sinh viên đều có những lý tưởng riêng. Nếu bạn chưa biết mình muốn đi đâu, hãy lắng nghe chính bạn để hiểu về sở thích của bản thân. Sau đó, bạn có thể chọn con đường cho mình. 

Mình có sở thích trong nghiên cứu, do đó mình đã chọn con đường học cao học để có thể nâng cao kiến thức và làm nhiều nghiên cứu đóng góp cho khoa học. Và nếu bạn tò mò làm thế nào để có thể xin học bổng du học thì bí quyết của mình rất đơn giản. Mình chọn một khía cạnh khoa học mà mình thích (ví như dược liệu, data-science, hoặc là kết hợp cả hai) để hoàn thiện kiến thức, và học tiếng Anh để có thể thi IELTS đạt điểm cao. Sau đó, tìm kiếm cơ hội học bổng trên các websites hay các nhóm nơi các tiền bối upload các cơ hội từ nhiều quốc gia, viết một CV để làm nổi bật bản thân (show ra những điều chứng minh vì sao mình phù hợp với học bổng) và nộp chúng. Bạn có thể tăng cường cơ hội cho bản thân qua việc nộp hồ sơ vô nhiều trường. Khi phỏng vấn, hãy chuẩn bị kiến thức thật tốt, và đừng quên tự tin show-off bản thân nha!

KD-LHU (H.)

 

 


  • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
  • Điện thoại: 0251 3952 778
  • Email: lachong@lhu.edu.vn
  • © 2023 Đại học Lạc Hồng
  106,091       1/501