Tuyển sinh Đại học

3 thách thức lớn cho teen 2001 "trước thềm" kỳ thi THPT Quốc gia 2019

Thi THPT Quốc gia 2019 đang là chủ đề mà không chỉ các em học sinh, ngành Giáo dục mà còn cả xã hội quan tâm. Phương án thi mỗi năm mỗi khác nên năm nay, các bạn teen đang rất lo lắng về kì thi quan trọng nhất của đời mình. Những thách thức mà các em gặp phải trong năm nay là gì? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

 

1. Phạm vi kiến thức mở rộng, đề thi phân hóa mạnh

Theo thông báo của Bộ về phương án thi THPT Quốc gia 2019 thì chương trình thi của tất cả các môn năm nay sẽ bao gồm kiến thức không chỉ lớp 12 mà còn lớp 11 thậm chí lớp 10. Điều đó đồng nghĩa với việc teen sẽ phải “gồng mình” ôn tập một khối lượng kiến thức khổng lồ để phục vụ cho việc thi THPT Quốc gia 2019. Bên cạnh đó, cũng theo thông tin từ Bộ thì mức độ phân hóa thí sinh của bài thi sẽ tăng cao. Tức là sẽ không còn những câu hỏi quá dễ, không phù hợp với kì thi và số câu hỏi khó, câu hỏi vận dụng thực tế sẽ tăng lên.

 

Bộ GD&ĐT chưa chính thức công bố phương án thi THPT Quốc gia 2019

 

Việc này đã gia tăng tâm lý hoang mang sẵn có trong thí sinh. Tuy nhiên, các bạn không nên lo lắng quá mà hãy áp dụng cho mình một lộ trình ôn thi đại học 2019  phù hợp. Nếu đã lỡ không tập trung học lớp 10,11 thì cũng đừng lo nhé, có riêng một lộ trình ôn thi THPT Quốc gia 2019 cho bạn.

 

2. Tiếp tục duy trì hình thức thi trắc nghiệm

Có 8 trên tổng số 9 môn thi THPT Quốc gia 2019 được thi theo hình thức trắc nghiệm với thời gian làm bài 90 phút cho 50 câu. Mỗi câu teen có 1.8 phút để làm bài. Đây là một thách thức bởi hình thức thi trắc nghiệm không chỉ kiểm tra được lượng kiến thức rộng mà còn yêu cầu thí sinh phải nhanh và chắc chắn.

 

Việc ôn tập của teen sẽ trở nên khó hơn nên teen hãy tập trung vào các kĩ năng về tốc độ làm bài, bấm máy tính (với các môn tự nhiên) nhiều hơn nhé.

 

3. Ra đề thi Ngữ Văn theo hướng đề mở

Đối với môn Ngữ Văn, ngoài chủ đề về các tác phẩm văn học được học trong chương trình thì đề thi THPT Quốc gia 2019 sẽ còn yêu cầu thí sinh trình bày quan điểm về các vấn đề văn hóa - xã hội hiện nay. Các bạn được khuyến khích đưa ra quan điểm, tư duy và suy nghĩ cá nhân về vấn đề chứ không chỉ còn là học thuộc bài giảng của thầy cô nữa.

 

Đề thi Ngữ Văn sẽ ra theo hướng mở để nâng cao kiến thức xã hội

 

Đây được đánh giá là một hướng đi tích cực trong việc dạy và học văn và có vẻ “dễ” cho các sĩ tử. Tuy nhiên, để làm tốt được việc này, các bạn cần có định hướng tốt từ giáo viên hướng dẫn đồng thời có một lượng vốn sống nhất định để trình bày được quan điểm của mình.

 

4. Thông tin tuyển sinh của Đại học Lạc Hồng

Đối với kỳ tuyển sinh năm nay, Đại học Lạc Hồng tuyển sinh tất cả các khối thi đại học. Phương án xét tuyển của trường được đưa ra như sau;

Phương án 1. Xét tuyển theo kết quả kỳ thi THPT Quốc Gia 2019

Phương án 2. Xét điểm trung bình học bạ lớp 12

·       Phương thức 1: Điểm trung bình cả năm lớp 12 của 3 môn xét tuyển ≥ 18 điểm

·       Phương thức 2: Điểm trung bình cả năm lớp 12 ≥ 6.0 điểm

Phương án 3. Xét tuyển theo kết quả kỳ thi đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia TP.HCM
 

 

Nhà trường có rất nhiều ngành học “hot” cho các bạn lựa chọn như: Công nghệ thực phẩm, Kỹ thuật công trình xây dựng, Công nghệ thông tin, Công nghệ kỹ thuật cơ khí (cơ điện tử), Công nghệ kỹ thuật ô tô….Bên cạnh đó, nhằm khuyến khích học tập cho sinh viên, rất nhiều học bổng hấp dẫn các mức 100%, 30%, 20% được trao cho các bạn với nhiều tiêu chí xét học bổng. Các teen cố gắng giành được học bổng này nhé.

 

Tuy còn nhiều thách thức nhưng cơ hội vẫn luôn luôn rộng mở cho người cố gắng. Các sĩ tử 2001 hãy tập trung ôn tập và sẵn sàng thi THPT Quốc gia 2019 nhé.

 

 

Phạm Trung Hiếu

thi THPT Quốc gia 2019


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        9,102,923       154/1,075