Tuyên truyền

Sinh viên đang học  »  Tuyên truyền


Phòng chống trộm cắp trong sinh viên

Trong thời gian gần đây trên địa bàn Thành phố Biên Hòa đặc biệt là Phường Bửu Long, tình hình tội phạm trộm cắp tài sản (xe máy) diễn biến phức tạp, có chiều hướng gia tăng và chiếm tỉ lệ cao trong số các vụ việc liên quan đến trật tự xã hội, phương thức thủ đoạn ngày càng tinh vi, manh động liều lĩnh, mang tính tổ chức…gây hoang mang trong quần chúng nhân dân, đặc biệt là sinh viên đang học tập và làm việc tại địa phương, làm ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh trật tự.

Thủ đoạn của tội phạm là lợi dụng sơ hở, mất cảnh giác của sinh viên như: xe không sử dụng khóa chống trộm, không có người trông xe, thậm chí nạn nhân còn để sẵn chìa khóa trên xe… đối tượng dùng vam (khóa vạn năng) để phá khóa trộm xe. Các đối tượng thường đi 2 tên: 1 tên cảnh giới, 1 tên lấy xe. Thời điểm hoạt động thường vào lúc 22h00 đến 4h00; nếu là khu dân cư, buổi sáng chúng thường hoạt động từ 8h00 đến 10h00, buổi chiều từ 13h00 đến 16h00.

Để chủ động phòng ngừa và đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm trộm cắp: xe máy, laptop và các tài sản có giá trị, sinh viên cần lưu ý:  

- Chủ động tự quản lý và bảo vệ tài sản của mình.

- Trang bị thêm khóa chống trộm, còi báo động, khóa phanh đĩa, khóa chân chống. Đặc biệt là khi để xe ở bên ngoài phòng trọ.

- Khi để xe ở những nơi công cộng, phải có người trông coi, để ở những nơi dễ quan sát, khi về đến nhà đưa xe máy vào trong nhà,

- Tuân thủ nội quy, quy định và các khuyến cáo phòng chống trộm cắp của phòng trọ và các cơ quan chức năng.

Công tác đấu tranh phòng chống tội phạm trộm cắp nói chung và trộm cắp xe máy nói riêng không chỉ là nhiệm vụ của lực lượng công an hay chủ trọ mà đó là nhiệm vụ của tất cả mọi người. Trong đó, quan trọng nhất vẫn là ý thức của mỗi cá nhân sinh viên trong việc tự bảo vệ tài sản cá nhân của mình.

Khi phát hiện các đối tượng hoặc xảy ra mất cắp tài sản, sinh viên cần báo trực tiếp công an Phường Bửu Long qua số điện thoại 02513.951.524 hoặc Phòng Công tác sinh viên qua số điện thoại 02513. 952.250 để được hướng dẫn và phối hợp với công an địa phương hỗ trợ sinh viên./.

Phòng Công tác sinh viên.


  • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
  • Điện thoại: 0251 3952 778
  • Email: lachong@lhu.edu.vn
  • © 2023 Đại học Lạc Hồng
  2,198,281       2/484