Tuyên truyền

Sinh viên đang học  »  Tuyên truyền


Tập huấn chăm sóc sức khỏe tinh thần cho sinh viên LHU năm học 2023-2024

Để nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khỏe tinh thần sinh viên; đồng thời giúp cho đội ngũ CB, GV, NV làm công tác Cố vấn học tập và quản sinh tại các khoa thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, xây dựng Trường Đại học Lạc Hồng hạnh phúc, sáng ngày 24/01/2024, Nhà trường đã tổ chức thành công Hội nghị tập huấn công tác hỗ trợ sinh viên năm học 2023-2024.

 Tham dự Hội nghị có NGƯT. TS Nguyễn Thị Thu Lan – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng trường;ThS. Nguyễn Hồ Xuân Hương – Trưởng phòng CTSV; ThS. Huỳnh Thúc Hiếu – Phó Giám đốc Trung tâm Tuyển sinh và QHCC; BS. Nguyễn Thành Đức, Cố vấn Hiệu trưởng về vấn đề Y tế học đường. Một số Thầy/Cô Lãnh đạo Khoa và hơn 100 Thầy/Cô CVHT, Thành viên Tổ tư vấn tâm lý học đường và Tổ Y tế.

NGƯT. TS Nguyễn Thị Thu Lan – Phó Hiệu trưởng phát biểu khai mạc

Tại buổi tập huấn, NGƯT. TS Nguyễn Thị Thu Lan – Phó Hiệu trưởng trường phát biểu hoạt động chăm sóc, hỗ trợ, tư vấn sinh viên là hoạt động trọng tâm của Nhà trường, bên cạnh là hoạt động giảng dạy, nghiên cứu khoa học và hoạt động PVCĐ. Hiểu được tầm quan trọng đó, Nhà trường đã tổ chức tập huấn các chuyên đề gắn liền với khó khăn, vướng mắc của Thầy Cô và sinh viên gặp phải. Thông qua phần chia sẻ của các diễn giả hy vọng tất cả các Thầy/Cô với vai trò Cố vấn học tập và đội ngũ nhân viên hỗ trợ chăm sóc người học sẽ cùng nhau phát huy tối đa năng lực trong hoạt động dạy và học, xây dựng các giải pháp chăm sóc người học gần gũi, thiết thực, truyền cảm hứng cho người học.

Các chuyên đề tập huấn tập trung các nội dung như: Mất ngủ, nguyên nhân và cách điều trị do BS Nguyễn Thành Đức – Cố vấn Hiệu trưởng về vấn đề y tế học đường chia sẻ; Nhận diện các biểu hiện trầm cảm trong người học do ThS Huỳnh Thúc Hiếu – Phó Giám đốc Trung tâm TS&QHCC chia sẻ. Cuối cùng là hướng dẫn những điểm mới trong việc thực hiện công tác đánh giá rèn luyện theo quy chế đánh giá rèn luyện theo Quyết định số 840/QĐ-ĐHLH ngày 28/8/2023 và hướng dẫn nghiệp vụ tổ chức, quản lý người học theo Quyết định số 915/QĐ-ĐHLH ngày 11/9/2023 cho quản sinh Khoa do ThS Nguyễn Hồ Xuân Hương, Trưởng phòng CTSV trình bày.

ThS. Huỳnh Thúc Hiếu, Phó Giám đốc Trung tâm Tuyển sinh &QHCC
 chia sẻ chuyên đề “Nhận diện các biểu hiện trầm cảm trong người học

BS Nguyễn Thành Đức – Cố vấn Hiệu trưởng về vấn đề y tế học đường
Chia sẻ chuyên đề “Mất ngủ, nguyên nhân và cách điều trị”

ThS. Nguyễn Hồ Xuân Hương, Trưởng phòng CTSV 
hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ CVHT, quản sinh

Thông qua buổi tập huấn đã mang đến cho quý Thầy/Cô những kiến thức bổ ích và có thêm góc nhìn mới để hướng đến một ngôi nhà chung LHU. Từ đó, thầy và trò cảm nhận được hạnh phúc, vui vẻ trong công việc và học tập.

Quý Thầy/Cô chụp ảnh lưu niệm buổi tập huấn.

Phòng CTSV./.

 


  • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
  • Điện thoại: 0251 3952 778
  • Email: lachong@lhu.edu.vn
  • © 2023 Đại học Lạc Hồng
  2,198,354       1/499