Tin tức

Cảm nhận của nữ sinh viên năm nhất Trần Minh Hiếu, sinh viên có điểm học tập xuất sắc nhất học kỳ online của Khoa Khoa học và Công nghệ Thực phẩm

Trở thành sinh viên của một trường ĐH là mong ước của biết bao nhiêu bạn trẻ khác và trong đó có tôi. Đặt ra mục tiêu để bước vào một trường ĐH thật sự khó khăn, tôi đã phấn đấu, nỗ lực trong suốt những năm tháng học sinh. Và không phụ vào sự phấn đấu đó, cánh cổng ĐH Lạc Hồng đã mở rộng đón chào tôi. Mở ra một bước ngoặt mới trong cuộc đời. Tôi biết rằng đây chính là nơi ươm mầm cho những ước mơ và hoài bão của tôi sau này.

Tôi đã nhập học muộn hơn những bạn sinh viên khác nhưng thầy cô ở ĐH Lạc Hồng vẫn rất tận tình giúp đỡ tôi trong việc làm thủ tục nhập học. Tôi đã lựa chọn ngành Công nghệ Thực phẩm là sự nghiệp tương lai của tôi. Vì thời điểm đó đang bùng phát dịch và phong tỏa nên tôi phải học online. Thời gian trở thành sinh viên ĐH của tôi bắt đầu từ đây với nhiều khó khăn và bỡ ngỡ. Việc học online khiến tôi khá buồn vì không được gặp trực tiếp thầy cô và bạn bè. Tôi phải bắt đầu làm quen với tất cả mọi người qua chiếc máy tính nhỏ.

Trong quá trình học tập tôi cứ ngỡ sẽ rất khó khăn để kết nối được với thầy cô và bạn bè. Nhưng không, từ lần đầu tiên khi bắt đầu học online, thầy cô luôn tạo một không khí thoải mái, cung cấp các kiến thức và tài liệu học tập để dễ tiếp thu bài giảng. Trong suốt quá trình học online tôi luôn cảm nhận được sự giúp đỡ, vui vẻ, nhiệt huyết, tận tâm, tận tụy của thầy cô và các bạn dành cho tôi.

Sau những chuỗi ngày học online đầy khó khăn đó thì tôi cũng được bước chân đến ngôi trường ĐH mà tôi luôn mơ ước, tới thời điểm tôi được gặp thầy cô, gặp bạn bè những người đã cùng tôi phấn đấu trong suốt một học kỳ online vừa qua.

Khi vừa bước chân đến trường thật sự cảm xúc của tôi nôn nao và vui sướng đến lạ. Nhìn thấy cơ sở vật chất và trang thiết bị đầy đủ tiện nghi để phục vụ việc học cho sinh viên. Bên cạnh đó, trường và khoa còn tổ chức các hoạt động Đoàn - Hội ngoại khóa giúp cho chúng tôi trải nghiệm nhiều điều mới mẻ hơn trong thời gian học tại trường. Tôi thật sự phải thốt lên “wao”!

Khi học tập tại trường tôi được tiếp xúc với nhiều thầy cô, anh chị khóa trên hơn, được học tập nhiều thứ mới mẻ, được trải nghiệm nhiều hơn để nâng cao kỹ năng giao tiếp cũng như các kỹ năng cần thiết khác. Thầy cô trong Khoa KH&CNTP luôn hỗ trợ, đồng hành hết mình trong việc học tập của chúng tôi tại lớp cũng như tại phòng thí nghiệm. Và không chỉ trong học tập thôi mà thầy cô trong Khoa còn tạo ra những khu vực vui chơi, khu “check in”, tạo không gian sinh hoạt chung cho chúng tôi có cơ hội để thể hiện bản thân cũng như kết nối tình cảm mọi người lại với nhau.

Thật sự tuyệt vời, dù chưa hết một năm học mà tôi đã được trải nghiệm biết bao nhiêu là điều thú vị. Những cảm xúc, sẻ chia, những sự quan tâm của thầy cô và bạn bè, những món quà ý nghĩa và tấm giấy khen đầu tiên mà tôi được Khoa trao tặng trong buổi tổng kết học kỳ một vừa qua, một phần thưởng rất ý nghĩa với tôi, như một sự công nhận cho chính sự nỗ lực và phấn đấu mà tôi đạt được. Cứ ngỡ như là giấc mơ mà giờ đây tôi đã thực hiện được.

Trở thành một sinh viên năm nhất đầy hy vọng và hoài bão của Khoa KH&CNTP trường ĐH Lạc Hồng. Mang trong mình một phần của tuổi trẻ đầy nhiệt huyết, tôi luôn tự hào và hãnh diện khi được học tại đây. Tôi luôn tự hứa với bản thân là cố gắng và cố gắng nhiều hơn nữa để có thể chinh phục mọi khó khăn, để khẳng định một điều rằng tôi thật sự đúng đắn khi chọn ngành Công nghệ Thực phẩm - Khoa KH&CNTP trường ĐH Lạc Hồng là nơi ươm mầm tương lai của tôi.

Khoa KH&CNTP

 

Khoa Khoa học và Công nghệ thực phẩm

      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        3,399,747       4/406