Tin tức

Sinh viên khoa KH&CNTP tham quan HTX Thủy Canh Việt – Đà Lạt

Tiếp tục chuỗi hoạt động sinh viên kiến tập các công ty sản xuất lĩnh vực thực phẩm. Ngày 25.5.2022 Khoa KH&CNTP tổ chức buổi tham quan Hợp tác xã Thủy Canh Việt tại TP. Đà Lạt.

HTX Thủy Canh Việt có tổng diện tích canh tác hơn 5ha với hơn 30.000m2 nhà màng công nghệ cao chuyên trồng các loại rau, củ, quả cao cấp thủy canh, giá thể như: bắp cải, súp lơ, ớt ngọt, cà rốt, cà chua, dưa lưới, dưa leo, gừng… từ giống ngoại nhập. Sản phẩm của HTX chuyên phục vụ xuất khẩu và cung cấp cho các thị trường cao cấp như siêu thị, nhà hàng.

Tại đây, sinh viên được giới thiệu và tham khảo các hệ thống tự động thu thập các dữ liệu về môi trường như nhiệt độ, độ ẩm, cường độ ánh sáng, lượng mưa. Kết hợp nguồn dữ liệu về sinh học của cây trồng như đường kính thân cây, diện tích lá để máy tự định lượng phân bón, chế độ tưới phù hợp trong một quy trình trồng trọt khép kín.

Ngoài ra, hệ thống này có thể dự đoán được tỷ lệ xuất hiện nấm bệnh, phát cảnh báo để có biện pháp kịp thời phòng trừ bằng chế phẩm sinh học an toàn. Hệ thống này được điều khiển thông qua app điện thoại thông minh, máy tính.

Trực tiếp tham quan đầy đủ một quy trình trồng, chăm sóc rau quả khép kín với quy mô lớn và áp dụng các thiết bị thông minh đã giúp sinh viên có cơ hội học tập và trải nghiệm rất tốt.

Anh Nguyễn Đức Huy – Chủ nhiệm HTX chia sẻ “Cơ hội phát triển nông nghiệp sạch tại Việt Nam rất lớn, là nguồn thu kinh tế dồi dào khi tận dụng tốt cơ hội nghề nghiệp cũng như áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất nông nghiệp”. Anh cũng gửi lời chúc thành công, phát triển, hợp tác đến Khoa KH&CNTP, trường ĐH Lạc Hồng và mong rằng sẽ có nhiều thế hệ sinh viên ĐH Lạc Hồng phát huy được nền nông nghiệp Việt Nam.

Tại buổi tham quan, Khoa KH&CNTP đã gửi lời cảm ơn sâu sắc đến HTX Thủy Canh Việt đã tạo điều kiện giúp đỡ và hướng dẫn tận tình cho đoàn sinh viên tham quan  học hỏi được nhiều kiến thức bổ ích, thông qua đó mong muốn có được sự hợp tác lâu dài giữa HTX và Trường Đại học Lạc Hồng trong việc tạo điều kiện thuận lợi cho sinh viên thực tập tốt nghiệp và có việc làm sau khi ra trường.

Khoa KH&CNTP

Khoa Khoa học và Công nghệ thực phẩm

      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        3,398,714       1/530