Tin tức

Khoa KH&CN Thực Phẩm – Mai Phương Nam, thủ khoa đi lính và hành trình đại học trở lại

Năm 2019, Mai Phương Nam nhập học ngành Công nghệ thực phẩm trường ĐH Lạc Hồng với thành tích thủ khoa đầu vào, nhận được học bổng 100% học phí.

Học kỳ đầu với những trải nghiệm tuyệt vời khi Nam tham gia vào các câu lạc bộ Nghiên cứu khoa học của Khoa, CLB Kỹ năng của trường, các hoạt động chào đón tân sinh viên, cuộc thi nấu ăn của khu nội trú,... đã mang đến cho bạn những kỷ niệm đáng nhớ. Đặc biệt sau môn học thực tập tham quan doanh nghiệp, đó là chuyến đi tham quan các công ty tại Đà Lạt đã giúp cho Nam định hình được công việc của bạn sau khi tốt nghiệp.

Sau khi kết thúc học kì 1 Nam nhận được kết quả trúng tuyển nghĩa vụ quân sự. Không rụt rè và e ngại như hầu hết các bạn nam cùng trang lứa, Nam đã bảo lưu kết quả học tập và lên đường nhập ngũ tại đơn vị Phòng cảnh sát bảo vệ Công an TP Hồ Chí Minh.

Thời gian trong quân ngũ đã giúp Nam rèn luyện và học hỏi được nhiều kinh nghiệm quý báu như tính kỷ luật, tinh thần đồng đội, khả năng thích nghi tốt, sức chịu đựng vượt qua mọi khó khăn cũng như ý thức trách nhiệm và phát triển bản thân. Sau 2 năm 4 tháng Nam xuất ngũ với cấp bậc Trung sĩ và tiếp tục trở lại trường vào ngày 15/8/2022 với mục tiêu hoàn thành chương trình đại học.

Hiện tại Nam đang là sinh viên lớp 21TP111, với tinh thần là chiến sĩ Nam luôn tích cực trong học tập cũng như tiên phong trong các phong trào, hoạt động của Khoa tổ chức. Với nỗ lực không ngừng sau thời gian tạm hoãn học tập để đi lính, từ khi bắt đầu học trở lại Nam luôn cố gắng trong học tập và đạt được thành tích học tập giỏi cũng như đạt được các giải thưởng nghiên cứu khoa học như thành tích lọt vào vòng chung kết toàn quốc cuộc thi Global Epics Innovation Showcase Việt Nam.

"Sự quan tâm, tận tâm của Thầy cô trong Khoa cũng như sự hỗ trợ, đồng hành từ Nhà trường là nguồn động viên vô cùng lớn lao đã giúp em dần hiện thực hóa giấc mơ của em." Nam chia sẻ.

Khoa Khoa học và Công nghệ thực phẩm

Ngành công nghệ thực phẩm - Đại học Lạc Hồng


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        3,401,777       1/594