Tin tức

Công tác Từ thiện - Xã hội 15 năm qua

Qua hơn 15 năm hình thành và phát triển, công tác đào tạo giáo dục của Trường Đại học Lạc Hồng  đã góp phần đáng kể vào thực hiện nhiệm vụ chính trị, giáo dục, xã hội của địa phương và cả nước, khẳng định thương hiệu của Trường trong hệ thống các đơn vị đào tạo có uy tín trong ngành giáo dục. Đồng hành với sự nghiệp phát triển trên,  Ban chấp hành Công đoàn của Trường cũng từng bước hình thành, ổn định và phát triển vững mạnh, là điểm tựa cho cán bộ nhân viên trong ngành. Song song với những nhiệm vụ chính trị, Ban chấp hành Công đoàn còn có những hoạt động về công tác xã hội từ thiện nhằm thực hiện đạo lý “uống nước nhớ nguồn”,  “ lá lành đùm lá rách” phát huy truyền thống tương thân tương ái tốt đẹp của dân tộc Việt Nam. Chi Hội từ thiện nhà trường cũng theo đó được thành lập năm 2009, cho đến nay đã có hơn 150 hội viên góp phần tích cực trong công tác xã hội từ thiện của trường.

Các hoạt động xã hội, nhân đạo và từ thiện luôn được Đảng ủy, Ban giám hiệu, và các đơn vị trong trường đặc biệt quan tâm. Qua việc tuyên truyền, qua mỗi lần phát động những hoạt động quyên góp, ủng hộ hay tổ chức các đợt từ thiện đã trở thành hoạt động thường niên và là hoạt động đáng tự hào của mỗi cán bộ giảng viên, nhân viên, sinh viên trường Đại học Lạc Hồng. Cán bộ giảng viên, nhân viên trường tích cực ủng hộ một đến hai ngày lương cho mỗi đợt quyên góp. Ngoài ra, các thầy cô còn là những thành viên tích cực cho các hoạt động từ thiện như đóng góp cho Bếp ăn tập thể dành cho sinh viên nghèo đặt tại Khu nội trú của trường; đóng góp cho Bếp cơm từ thiện tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đồng Nai, Chùa Đại giác, Hội bảo trợ bệnh nhân nghèo và trẻ khuyết tật, mồ côi, người già neo đơn tại Trung tâm khuyết tật tỉnh, trường Mầm non khuyết tật Bé Thơ, Trung tâm nhân đạo Quê Hương,Trại người già neo đơn Huyện Trảng Bom, người bị nhiểm chất độc da cam… các hộ nghèo của các địa phương trong thành phố Biên Hòa, Phường Bửu Long và các huyện trong địa bàn tỉnh Đồng Nai.

Ngoài những hoạt động từ thiện xã hội, tập thể sư phạm nhà trường còn tham gia đóng  góp vào quỹ Vì người nghèo, quỹ Bảo trợ trẻ em, tổ chức thăm hỏi động viên gia đình cán bộ, nhân viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, xây dựng nhà tình nghĩa, nhà tình thương, nhà nhân ái, xoá nhà tranh tre nứa lá...

Chi hội từ thiện nhà trường, trực thuộc Hội từ thiện tỉnh Đồng Nai đã góp phần rất lớn trong hoạt động từ thiện, giúp đỡ cho đồng bào nghèo trong và ngoài tỉnh, nhất là đối tượng có hoàn cảnh khó khăn như: đi thăm, tặng quà cho đồng bào nghèo, những người neo đơn, trong các dịp lễ, tết,  xây nhà tình thương, ủng hộ đồng bào bị lũ lụt các tỉnh... Đây là những hoạt động thiết thực, có ý nghĩa và mang đậm tinh thần "lá lành đùm lá rách" của Hội từ thiện Trường Đại học Lạc Hồng nói riêng và của người dân Việt Nam nói chung.

Đặc biệt, Thầy Đỗ Hữu Tài, Hiệu trưởng nhà trường, cũng chính là Chủ tịch Hội Từ thiện tỉnh Đồng Nai, là người luôn tâm quyết với công tác từ thiện. Hàng năm Thầy cùng gia đình của mình ủng hộ nhiều ca mổ tim cho trẻ em nghèo, chăm sóc thường xuyên cho 20 trẻ em bị chất độc da cam mức 200.000 đồng/tháng/người, tặng quà cho các mẹ và gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng nhân ngày thương binh, liệt sĩ... Ngoài ra thầy còn thường xuyên cùng với BCH công đoàn thăm, tặng quà cho những trung tâm nuôi  trẻ em khuyết tật, người già neo đơn, người bị nhiễm chất độc da cam… Trong công tác lãnh đạo, hàng năm, thầy đều ký quyết định để trường cấp học bổng cho đông đảo sinh viên nghèo vượt khó (hơn 2 tỉ đồng/năm). Thầy tâm sự “Đạo lý uống nước nhớ nguồn, lá lành đùm lá rách luôn được chúng tôi quán triệt sâu sắc trong toàn thể cán bộ, giảng viên, nhân viên và nhất là các em sinh viên. Một mặt trực tiếp giáo dục các em về tư tưởng, mặt khác từng bước hướng các em vào những hoạt động đóng góp thiết thực cho xã hội”.

Từ năm 2011 đến 6 tháng đầu năm 2015 cán bộ giảng viên, nhân viên, sinh viên Nhà trường đã đóng góp 5.342.815.500 đ (năm tỉ ba trăm bốn mươi hai triệu tám trăm mười lăm ngàn năm trăm đồng) và 1.400 USD cho các hoạt động xây nhà tình nghĩa cho gia đình liệt sĩ, nhà tình thương cho người dân nghèo ở địa phương, ủng hộ người nghèo… Ngoài ra còn nhiều hoạt động có ý nghĩa được các tập thể, cá nhân trong trường tích cực thực hiện như: tặng quà tết cho đồng bào trong đêm giao thừa còn phải mưu sinh, ủng hộ bếp ăn nhà trường cho sinh viên nghèo, thường xuyên hỗ trợ  nồi cơm, nồi cháo tình thương ở Bệnh viện Đồng Nai, đi thăm và tặng quà cho các cháu khuyết tật, nhắn tin ủng hộ vì Trường sa thân yêu để tạo nguồn ủng hộ cho các chiến sĩ Trường sa… Đặc biệt, nhà Trường đã tặng hơn 50 máy tính cho các trường PTTH nghèo tại các tỉnh bạn, Trường nuôi dạy trẻ khuyết tật. Ngoài ra Trường còn tặng cho học sinh nghèo ở vùng sâu, vùng xa trên 40 chiếc xe đạp trong các chiến dịch “Mùa hè xanh do đoàn trường phát động” và hơn 2000 quyển tập trắng hè 2015. Để hỗ trợ giáo dục vùng sâu vùng xa theo phân công của Công đoàn ngành, Trường đã góp 40.000.000đ cho trường THCS & THPT Kpa-Klơng (thuộc huyện MangYang) và trường THPT Pleime là hai trường khó khăn ở tỉnh Gia Lai.

Các tổ công đoàn, Đoàn khoa  điển hình như: Đoàn- Hội sinh viên nhà trường, Đoàn Khoa Quản trị kinh tế quốc tế, Tài chính ngân hàng, Đông Phương, Kỹ thuật Hóa- môi trường…còn thực hiện rất nhiều chương trình có ý nghĩa nhân văn lớn như: Tiếp sức mùa thi, vui tết thiếu nhi, hiến máu nhân đạo, tết cho người nghèo ở vùng sâu, vùng xa,tết cho sinh viên xa nhà…

Có thể nói, những hoạt động xã hội từ thiện của Trường Đại học Lạc Hồng không chỉ giúp đỡ về vật chất và động viên tinh thần cho các đối tượng chính sách, khó khăn mà còn có tác dụng sâu sắc trong việc giáo dục cho người lao động, cho sinh viên về tình cảm, mối quan hệ xã hội tốt đẹp đối với đồng bào, đồng nghiệp. Qua đó, gắn kết những tấm lòng nhân ái trong mái nhà chung Đại học Lạc Hồng cùng hướng về cộng đồng, trên tinh thần đoàn kết, trách nhiệm xã hội và phát huy truyền thống tương thân tương ái của dân tộc.

Công đoàn

      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        5,814,315       1/477