Hoạt động

Miễn phí đào tạo “Khởi sự doanh nghiệp” cho sinh viên

Khóa đào tạo “Khởi sự doanh nghiệp” miễn phí cho sinh viên Đại học Lạc Hồng vừa diễn ra vào sáng nay 26/12/2015 tại Hội phòng I209 – Trung tâm Nghiên cứu Khoa học và Ứng dụng Đại học Lạc Hồng. Chương trình có sự hỗ trợ đặc biệt của Trung tâm hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa phía Nam (SIYB), trực thuộc Bộ Kế hoạch và Đầu tư năm 2016Với mục tiêu cùng sinh viên khởi sự doanh nghiệp và tăng cường khả năng kinh doanh, khóa học do ThS. Lương Mai Em – Giảng viên cấp cao SIYB – Chuyên gia tư vấn phát triển doanh nghiệp trực tiếp hướng dẫn.

khai giảng

TS. Nguyễn Văn Tân - Trưởng Khoa QTKTQT phát biểu khai giảng khóa đào tạo

Buổi khai giảng còn có sự tham dự của TS. Lâm Thành Hiển – Phó Hiệu trưởng thường trực; TS. Diệp Cẩm Thu – Phó Hiệu trưởng; TS. Nguyễn Văn Nam – Phó Hiệu trưởng; TS. Nguyễn Văn Tân – Trưởng Khoa Quản trị Kinh tế Quốc tế (QTKTQT) và TS. Nguyễn Vũ Quỳnh – Trưởng phòng Nghiên cứu Khoa học.

Được biết, chương trình được thực hiện trong 10 khóa học và dự kiến bắt đầu từ cuối tháng 12/2015 đến tháng 10/2016. Mỗi lớp học sẽ diễn ra trong 2 ngày vào thứ 7 và chủ nhật. Các khóa học này do Bộ Kế hoạch và Đầu tư tài trợ toàn bộ kinh phí và cấp giấy chứng nhận. 

Theo TS. Nguyễn Văn Tân, người khởi xướng và lên ý tưởng phối hợp cùng SIYB tổ chức khóa học này cho biết, Khoa QTKTQT thực hiện khóa đào tạo này không chỉ dành riêng cho sinh viên của Khoa, mà còn mong muốn mang đến nhiều cơ hội và kiến thức quý báu cho sinh viên toàn trường. Thông qua khóa đào tạo miễn phí này, sinh viên tham dự được trang bị đầy đủ kiến thức cơ bản về khởi sự doanh nghiệp và lập nghiệp. Từ đó, giúp các sinh viên có những định hướng cụ thể trên con đường lập thân, lập nghiệp của mình, biết vận dụng sáng tạo thực tế tại địa phương để phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu chính đáng…

ths. Nguyễn Mai Em

ThS. Luong Mai Em - Giảng viên cấp cao SIYB trực tiếp truyền đạt kinh nghiệm cho sinh viên

Ngay buổi hướng dẫn đầu tiên, sinh viên được chuyên gia Lương Mai Em truyền đạt những kiến thức cơ bản trong việc quản trị doanh nghiệp như: Quy trình lập kế hoạch kinh doanh; kỹ năng giao tiếp, thuyết trình các vấn đề của doanh nghiệp; kỹ năng lãnh đạo doanh nghiệp; cách xác định quản lý và sử dụng nguồn vốn hợp lý, doanh thu và lợi nhuận của doanh nghiệp nhỏ và vừa; quyết định trong sản xuất và tác nghiệp... Bên cạnh đó, các học viên còn được giới thiệu về một số cơ chế, chính sách hỗ trợ phát triển kinh tế của Nhà nước đối với thanh niên trong giai đoạn hiện nay và chia sẻ kinh nghiệm thực tế của một số doanh nghiệp trẻ tiêu biểu, làm ăn phát đạt.

lãnh đạo trao đổi thông tin

Lãnh đạo nhà trường trao đổi về nội dung khóa đào tạo với đại diện SIYB

Đồng Nai được ví như mảnh đất “màu mỡ” cho ươm mầm Khởi nghiệp, khi nơi đây hội tụ rất nhiều điều kiện thuận lợi cho những người mới bắt tay vào công việc kinh doanh. Điều đó được chứng minh bằng việc trong những năm qua nhiều doanh nghiệp lớn đóng chân trên địa bàn đã tạo ra “sân chơi” cho những người trẻ thực hiện niềm đam mê của mình. Đây cũng là một trong những lợi thế của sinh viên các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn Tỉnh Đồng Nai, trong đó có sinh viên Đại học Lạc Hồng. Riêng với sinh viên nhà trường, nhiều bạn đã có những dự án Khởi nghiệp tốt, tham dự các vòng thi của cuộc thi Khởi nghiệp Quốc gia và mang về nhiều thứ hạng cao và không ít bạn đã khởi nghiệp thành công. Tiêu biểu là nhóm Rosa đã đạt giải nhất cuộc thi Khởi nghiệp năm 2006. Hiện dự án này đã được bạn Nguyễn Ngọc Anh Thư phát triển thành Công ty TNHH dịch vụ – ẩm thực Rosa, một doanh nghiệp trẻ đang làm ăn kinh doanh hiệu quả trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.

D.N

doanh nghiệp, sinh viên, Khoa Quản trị kinh tế quốc tế


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        6,191,638       4/671