Hoạt động

Các báo đưa tin về thiết kế xe tiết kiệm nhiên liệu của sinh viên LHU

Cuộc thi chế tạo xe tiết kiệm nhiên liệu Shell Eco marathon Asia 2016 sẽ bắt đầu vào đầu tháng 3/2016 tại Manila, Philippine. Theo ước tính của Ban Tổ chức, cùng tranh tài năm nay có hơn 100 đội sinh viên đến từ Châu Á và Trung Đông. Đại học Lạc Hồng là một trong số các đội tiêu biểu của Việt Nam tiếp tục sở hữu vé thông hành đến với đường đua trí tuệ và sáng tạo này. Trước đó Đại học Lạc Hồng cũng đã để lại dấu ấn đặc sắc tại cuộc thi thiết kế xe tiết kiệm nhiên liệu (Quán quân hạng mục Mô hình đô thị Shell Eco marathon Asia 2015, nhiên liệu thay thế với kỷ lục 164 km/lít ethanol; top 10 Shell Eco marathon năm 2014; giải phong cách EMC 2013 – Honda…)

trang google

Các báo đưa tin về thiết kế xe tiết kiệm nhiên liệu của sinh viên LHU

Được biết, so với thiết kế của chiếc xe đã từng đoạt ngôi vô địch 1 năm trước, thì 2 chiếc xe năm nay có thiết kế tốt hơn, giảm trọng lượng xe từ 135 kg xuống còn 60 kg, giúp tiết kiệm nhiên liệu nhiều hơn, trong đó có một chiếc chạy bằng cồn (chỉ cần 1 lít cồn chạy được quãng đường đồng bằng khoảng 200 km, tốc độ tối đa 60km/giờ, tốc độ an toàn là 50km/giờ) và một chiếc chạy bằng xăng sinh học (có thể chạy quãng đường 150km/lít nhiên liệu).

Vào cuối tuần qua, Công ty TNHH dầu nhờn Quỳnh Loan (TP.Hồ Chí Minh) đã nhận chuyển giao công nghệ thiết kế và chế tạo 2 chiếc xe tiết kiệm nhiên liệu này, đồng thời tài trợ thêm 100 triệu đồng và toàn bộ nhớt bôi trơn cao cấp cho sinh viên của trường tham gia cuộc thi tại Philipines trong thời gian tới.

Ngay sau đó, một số trang thông tin điện tử như: news.zing.vn, vnexpress.net, baodongnai.com.vn, vntinnhanh.vn, vitalk.vn... đã quan tâm và đưa tin về sản phẩm dự thi Shell Eco marathon Asia 2016 của Đại học Lạc Hồng.

Báo Đồng Nai

baodongnai.com.vn

vnexpress

vnexpress.net

zing

news.zing.vn

vitelk

vitalk.vn

Diễm Nhi

tiết kiệm, nhiên liệu, sinh viên Đồng Nai


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        5,867,676       2/338