Hoạt động

Đại học Lạc Hồng đào tạo “Khởi sự Doanh nghiệp” cho sinh viên

Trong 02 ngày 26 và 27/12 vừa qua, trường Đại học Lạc Hồng đã tổ chức khóa “Khởi sự doanh nghiệp” đầu tiên. Khóa học do ThS. Lương Mai Em – Giảng viên cấp cao SIYB – Chuyên gia tư vấn phát triển doanh nghiệp trực tiếp hướng dẫn. Trong khóa học, sinh viên được chuyên gia Lương Mai Em truyền đạt những kiến thức cơ bản trong việc quản trị doanh nghiệp như: Quy trình lập kế hoạch kinh doanh; kỹ năng giao tiếp, thuyết trình các vấn đề của doanh nghiệp; kỹ năng lãnh đạo doanh nghiệp; cách xác định quản lý và sử dụng nguồn vốn hợp lý, doanh thu và lợi nhuận của doanh nghiệp nhỏ và vừa; quyết định trong sản xuất và tác nghiệp…

ThS. Lương Mai Em - Giảng viên cấp cao SIYB trực tiếp truyền đạt kinh nghiệm cho sinh viên

Đồng thời, khóa học cũng cung cấp cho sinh viên thông tin về một số cơ chế, chính sách hỗ trợ phát triển kinh tế của Nhà nước đối với thanh niên trong giai đoạn hiện nay. Đặc biệt, một số doanh nghiệp trẻ tiêu biểu, kinh doanh thành công đã chia sẻ với sinh viên kinh nghiệm thực tế về con đường khởi nghiệp và kinh doanh của mình.

TS. Nguyễn Văn Tân - Trưởng Khoa QTKTQT phát biểu khai giảng khóa đào tạo

Theo TS. Nguyễn Văn Tân – Trưởng Khoa Quản trị Kinh tế Quốc tế trường Đại học Lạc Hồng: “Đào tạo khởi sự kinh doanh là một nội dung quan trọng trong chiến lược đào tạo sinh viên của Lạc Hồng. Vì vậy, trường đã chủ động kết nối, phối hợp với Trung tâm hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa phía Nam (SIYB), trực thuộc Bộ Kế hoạch và Đầu tư để triển khai chương trình và nhận được sự hỗ trợ nhiệt tình của SIYB. Thông qua các khóa đào tạo về khởi sự kinh doanh thiết thực và bổ ích này, sinh viên được trang bị đầy đủ kiến thức cơ bản về khởi sự doanh nghiệp và lập nghiệp. Từ đó, giúp các sinh viên có những định hướng cụ thể trên con đường lập thân, lập nghiệp của mình, biết vận dụng sáng tạo thực tế tại địa phương để phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu chính đáng”.

 

Các khóa học này do Bộ Kế hoạch và Đầu tư tài trợ toàn bộ kinh phí và cấp giấy chứng nhận.

Được biết, từ nhiều năm qua trường Đại học Lạc Hồng đã chú trọng và quan tâm tạo ra các sân chơi, các hoạt động hỗ trợ khởi nghiệp hữu ích cho sinh viên. Từ đó, tạo nên một tinh thần khởi nghiệp sôi nổi và gặt hái được nhiều kết quả tốt đẹp. Nhiều sinh viên của trường đã mạnh dạn thử sức với cuộc thi Khởi nghiệp Quốc gia, mang về nhiều thứ hạng cao và không ít bạn đã khởi nghiệp thành công. Tiêu biểu là nhóm Rosa đã đạt giải nhất cuộc thi Khởi nghiệp năm 2006. Hiện dự án này đã được bạn Nguyễn Ngọc Anh Thư phát triển thành Công ty TNHH dịch vụ – ẩm thực Rosa, một doanh nghiệp trẻ đang làm ăn kinh doanh hiệu quả trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.

Theo Kim Huệ - Báo Diễn đàn doanh nghiệp

Khoa Quản Trị KTQT

đào tạo, khởi sự, doanh nghiệp, kinh doanh, sinh viên, quản trị


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        6,189,874       2/683