Hoạt động

Chính thức khởi tranh vòng loại Robocon 2016 miền Nam

Các trận đấu vòng loại Robocon 2016 khu vực miền Nam đã chính thức khởi tranh tại nhà thi đấu Rạch Miễu (Q.Phú Nhuận, TP.HCM) vào sáng ngày 07/04/2016. Năm nay, khu vực miền Nam có sự tham gia của 19 đội đến từ 5 trường ĐH, CĐ, trung cấp chuyên nghiệp ở các tỉnh, thành phía Nam. Trong đó, Đại học Lạc Hồng có 6 đội dự thi. Đây là đơn vị có “quân số” đông nhất trong những năm qua.

Robocon KV phía Nam 2016

Cuộc tranh tài nảy lửa tại vòng loại khu vực miền Nam

Các đội được chia làm 5 bảng, thi đấu vòng tròn tính điểm để chọn ra 8 đội xuất sắc nhất vào vòng chung kết toàn quốc. Năm nay, vòng chung kết của Robocon Việt Nam 2016 sẽ được tổ chức tại Trung tâm Thể dục Thể thao tỉnh Ninh Bình.

và những pha leo cột thần tốc của Hybrid Robot

Đại học Lạc Hồng có “quân số” đông nhất vòng loại khu vực miền Nam

Sau lễ khai mạc, các trận đấu của các bảng đã diễn ra gay cấn, hấp dẫn… 6 đại diện của Đại học Lạc Hồng vẫn chứng tỏ sức mạnh vượt trội khi liên tiếp dành chiến thắng tuyệt đối trong thời gian ngắn.

Robocon KV phía Nam 2016

LH-ACE (ĐH Lạc Hồng) và pha leo cột thần tốc của Hybrid Robot

Được Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức hàng năm, Cuộc thi Sáng tạo Robot Việt Nam (Robocon Việt Nam) đã trở thành sân chơi trí tuệ quen thuộc dành cho các sinh viên thuộc các trường Đại học, Cao đẳng và Trung học chuyên nghiệp trên toàn quốc, khuyến khích khả năng sáng tạo của các bạn trẻ có niềm đam mêm đối với khoa học kỹ thuật. Thông qua những ý tưởng đầy sáng tạo, khả năng điều khiển robot khéo léo và sự phối hợp nhịp nhàng giữa các thành viên, các đội tuyển đại diện cho các trường tham dự Robocon Việt Nam đem đến cho khán giả những trận thi đấu robot ấn tượng, đầy kịch tính. Cuộc thi hướng tới mục tiêu chọn ra đội tuyển xuất sắc nhất đại diện cho Việt Nam tham dự ABU Robocon.

Dựa trên ý tưởng về việc khám phá những nguồn năng lượng sạch, có thể tái tạo nhằm thay thế cho các nguồn năng lượng hóa thạch đang cạn kiệt từng ngày, Cuộc thi Sáng tạo Robot Châu Á - Thái Bình Dương 2016 với chủ đề "Đi tìm năng lượng sạch" hướng tới việc khuyến khích sử dụng các nguồn năng lượng sạch thay thế. Vòng chung kết toàn quốc Robocon Việt Nam 2016 sẽ diễn ra tại Ninh Bình trong tháng 5-2016. Đội vô địch sẽ đại diện Việt Nam tham gia cuộc thi Sáng tạo robot khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Cuộc thi sẽ được tổ chức tại Bangkok - Thái Lan (8/2016), quy tụ những đội tuyển xuất sắc nhất đại diện cho các quốc gia tranh tài trên sân chơi quốc tế.

D.N

Robocon 2016, vòng loại, miền Nam


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        5,863,019       11/305