Hoạt động

Thêm 500 triệu đồng cho Qũy Học bổng Mabuchi – LHU

Sau 1 năm áp dụng dự án học bổng của Tổ chức Mabuchi International Scholarship Foundation (MISF – Nhật Bản) dành cho sinh viên Đại học Lạc Hồng, sáng nay (26/10/2016), đại diện MISF, Ông Soichiro Yamada – Phó Tổng Thư ký Qũy học Bổng Mabuchi Motor đã có buổi thăm và làm việc với Ban Lãnh đạo nhà trường (BLĐ) và Ban Điều hành Qũy Học bổng Mabuchi – LHU (BĐH Qũy Học bổng Mabuchi). Hoạt động diễn ra tại phòng họp cơ sở 1. Tiếp đoàn có TS. Lâm Thành Hiển – Phó Hiệu trưởng thường trực; TS. Trần Dũng – GĐ.Trung tâm QHDN&HTSV và ThS. Nguyễn Thị Như Thường – Trưởng Ngành Nhật Bản học.

Qũy học bổng Mabuchi Motor

Ông Soichiro Yamada – Phó Tổng Thư ký Qũy học Bổng Mabuchi Motor (vest đen)

lần đầu tiên ghé thăm và làm việc với BLĐ và BĐH Qũy học Bổng Mabuchi

Năm học 2016 - 2017, MISF tiếp tục "cấp" 500 triệu đồng vào dự án Qũy Học bổng Mabuchi – LHU (tăng gấp đôi so với năm 2015), đánh dấu bước phát triển của dự án tại Đại học Lạc Hồng. Với số tài trợ của năm nay, bên cạnh việc tiếp tục hỗ trợ cho nhóm sinh viên được xét chọn ở đợt 1, Ban Điều hành Qũy Học bổng Mabuchi – LHU tiếp tục xét chọn những sinh viên Khóa 2016 đủ điều kiện để đưa vào danh sách đợt 2.

Mabuchi Motor

Khi Ông Soichiro Yamada hỏi về vấn đề: “Trong một năm qua, nhà trường có gặp khó khăn gì trong việc thực hiện dự án hay không?”. TS. Lâm Thành Hiển – Phó Hiệu trưởng thường trực cho biết: “Dự án này là nguồn động viên rất lớn đối với sinh viên nhà trường. Bản thân Ban Điều hành tại Trường cùng rất lo lắng nên không ngừng đôn đốc, động viên các em giữ vững phong độ học tập để góp phần duy trì ý nghĩa của dự án. Tuy nhiên, cũng có trường hợp sinh viên sau khi được hỗ trợ, vì hoàn cảnh gia đình, em đã viết thư xin nghỉ học, rồi em và gia đình cũng chủ động xin hoàn trả số tiền đã nhận từ dự án để phục vụ cho những em còn khả năng đi học. Chúng tôi cảm nhận được bản thân em đã thực sự hiểu được ý nghĩa nhân văn của chương trình. Khó khăn mà chúng tôi nhận được là sẽ đề ra những giải pháp như thế nào, để không còn xảy ra những trường hợp đáng buồn như thế.”

Thêm 500 triệu đồng cho Qũy Học bổng Mabuchi – LHU

Đầu năm 2015, Chủ tịch Hội đồng quản trị - Tổng Giám đốc tập đoàn Mabuchi Motor - Ông Shinji Kamei đã đến thăm và đặt lời đề nghị lập Quỹ học bổng của tập đoàn cho sinh viên Trường đại học Lạc Hồng. Khởi động chương trình, Tổ chức Mabuchi International Scholarship Foundation (MISF – Nhật Bản) đã trao suất học bổng đợt 1 trị giá 250 triệu đồng đến với sinh viên Đại học Lạc Hồng. Buổi trao đổi ngày hôm nay, nhằm đánh giá lại kết quả của năm đầu tiên áp dụng dự án tại Trường. Qua đó cả 2 đơn vị cùng đưa ra những ý kiến đóng góp để việc điều hành dự án được thuận lợi và phát huy một cách sâu sắc về ý nghĩa nhân văn và tính nhân bản của hoạt động này.

Qũy Học bổng Mabuchi – LHU là dự án hỗ trợ “vay vốn” không lãi suất từ MISF dành cho sinh viên Đại học Lạc Hồng. Đối tượng nhắm đến là những sinh viên mong muốn được học tập tại trường nhưng có hoàn cảnh kinh tế khó khăn. Mỗi sinh viên sẽ được Quỹ hộ trợ vay vốn 1 triệu đồng/tháng trong vòng 4 - 4,5 năm (tùy theo chương trình học). Điều đặc biệt của quỹ học bổng này là:

- Duy trì việc trao kinh phí học tập cho sinh viên trong suốt thời gian học ở trường;

- Mỗi đầu năm học mới đều đặn xét cấp học bổng cho sinh viên khoá mới;

- Sinh viên tốt nghiệp có thể “hoàn vốn” để quỹ học bổng tiếp tục hỗ trợ cho sinh viên khoá sau.

Sau 2 năm thực hiện tại Đại học Lạc Hồng, nguồn vốn của dự án đã lên đến 750 triệu đồng, ước tính cho đến khi nhóm sinh viên đầu tiên ra trường thì nguồn quỹ này sẽ đến đến gần 2 tỷ đồng. Đây sẽ nguồn vốn xoay vòng tiếp bước cho các thế hệ sinh viên Lạc Hồng vượt khó vươn lên trong học tập.

Diễm Nhi

Học bổng Mabuchi, doanh nghiệp, tài trợ


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        5,855,880       2/532