Cựu sinh viên

Câu chuyện lớp tôi - 13MT111

Thấm thoát mà đã bốn năm quãng đường sinh viên đã trôi qua thật nhanh, nhớ những ngày đầu khi chúng tôi còn e dè, bỡ ngỡ lên nộp hồ sơ nhập học và nhận lớp, các thành viên từ nhiều nơi trên cả nước đã về đây ngồi chung một giảng đường, nghe chung một bài giảng và nơi mà tôi muốn nói đến chính là 13MT111, một lớp học thật đặc biệt từ chính những thành viên cũng thật đặc biệt.

Những ngày đầu tiên bước vào lớp khi đó chưa biết ai nên chúng tôi như những chú ong thợ cần mẫn bên công việc của mình là nghe giảng và chép bài mà không cần biết người bên cạnh mình làm gì, thế nhưng lần sinh hoạt lớp đầu tiên với giáo viên chủ nhiệm chúng tôi gần như đã lột xác khác hẳn, lớp bắt đầu nhộn nhịp hẳn lên, bắt đầu từ màn tự giới thiệu nhau trước lớp để mọi người có thể làm quen với nhau một cách thật gần gũi và cho những bạn nào đã vô tình để ý ai đó thì đây thực sự là một món quà (thật sự mà nói hồi đó ai cũng ngại và e dè khi cầm micro trước đám đông nhưng sau khi học xong bốn kĩ năng mềm do nhà trường tổ chức và cộng thêm các buổi báo cáo đề tài tiểu luận trên lớp thì bây giờ đứng lên giới thiệu bản thân trước đám đông là bình thường thậm chí nhiều bạn còn tự tin cầm micro hát tặng mọi người). Từ đó lớp tôi chia ra làm nhiều nhóm nhỏ chơi với nhau, khi nói như vậy chắc nhiều người nghĩ chắc sẽ mất đoàn kết nhưng không phải như mọi người nghĩ đâu, các nhóm chia nhỏ ra để giúp đỡ nhau trong học tập là chính còn khi nào tập họp hoạt động, vui chơi thì tất cả chúng tôi như những chiếc đũa được bó lại với nhau bằng sợi dây 13MT111 rất cứng cáp và khó bẻ gãy.

Khi vào mùa thi, các băng ghế đá phía sau cơ sở 1 trường Đại học Lạc Hồng có những buổi học nhóm của lớp mà giống như một buổi học trên giảng đường, có điều ở đây không có giảng viên, bảng đen, micro mà chỉ có chính chúng tôi tự chia sẻ những cách làm bài, sửa bài qua những tờ giấy ghi lại những gì cần thiết cho mọi người có thể hiểu một cách tốt nhất. Kết quả học tập của lớp khá lên rất nhiều, có thể nhận thấy qua các học kì, từ học kì đầu tiên có môn rớt cả gần nửa lớp cho đến khi học kì của năm ba tới giờ lớp tôi đã cùng nhau nắm tay nhau vượt qua tất cả mọi mặt trân thi cử, không chỉ là qua môn đâu nhé các bạn, lớp tôi có tỉ lệ sinh viên khá giỏi rất cao trong Khoa. Thành công đó chúng tôi không thể nào quên được sự tận tình của Thầy Cô giảng dạy trong Khoa, vì vậy làm sao chúng tôi nỡ để thầy cô thất vọng được chứ.

Hình 1: Lớp thảo luận nhóm

Lớp tôi, tuy không được đông so với các lớp ở khoa khác trong trường, nhưng trong mọi hoạt động của trường, chúng tôi đều tích cực, nhiệt tình tham gia và với quyết tâm cao nhất để có giải thưởng của trường như: các hoạt động phong trào, hoạt động Đoàn Thanh niên, thời trang, đá bóng và văn nghệ,...  lớp chúng tôi luôn đạt thành tích tốt trong mọi hoạt động Đoàn – Hội, qua những hoạt động đó chúng tôi luôn là một tập thể đoàn kết, luôn có nhau trong lúc khó khăn, như một gia đình. Chúng tôi có một điểm chung mà ai cũng yêu thích đó là được đi du lịch cùng nhau. Mỗi lần chúng tôi đi du lịch ở đâu đó là mọi người cùng chung tay vô chuyến đi để có được một chuyến đi làm sao thật là ngon – bổ - rẻ, hồi đầu mới tổ chức một năm đi một lần nhưng càng về sau mật độ đi của chúng tôi như tăng lên gấp đôi cứ cuối kỳ là xách balo lên và đi thôi mặc dù chưa biết kết quả thi cử như thế nào nhưng ai cũng muốn đi để vui chơi cùng nhau. Những hoạt động ngoại khoá đã trôi qua theo thời gian nhưng nó sẽ luôn lưu giữ trong kí ức mọi người và tái hiện qua những tấm hình kỉ niệm của lớp sẽ luôn luôn ở bên mọi người chúng tôi.

Hình 2: Lớp đi du lịch tại Vũng Tàu

Những hình ảnh sinh động, hào hứng của lớp tôi khi ở trên lớp học, khi đi tham quan nhà máy, khi hoạt động phong trào, khi cùng nhau làm đồ thời trang về môi trường để biểu diễn hay khi cùng Thầy thức cả đêm ở phòng thí nghiệm để hoàn thiện mô hình, và cũng có lúc thật tình cảm khi Thầy trò chúng tôi cùng ngồi tâm sự, nhâm nhi tách trà, chiếc bánh,… Đó là những kỷ niệm mà có lẽ suốt cuộc đời này chúng tôi không thể quên.

Lớp tôi – 13MT111, có thể không lớn, không to, có thể chưa nhiều người trong trường biết đến, nhưng với chúng tôi, những người đã và đang học tập là những thành viên trong cùng một lớp, chúng tôi đều yêu mến nơi này, yêu mến trường Đại học Lạc Hồng. Các bạn yêu quý của tôi! Những người yêu nghề Môi Trường, muốn học Môi Trường, muốn trở thành kỹ sư Môi Trường - nghề luôn làm cho mình, cho người, cho đời cuộc sống Xanh – Sạch – Đẹp. Dù cho có được chọn lớp lại một lần nữa tôi cũng chỉ một lựa chọn chính là 13MT111!

Xuân Thu theo nguồn 13MT111

Khoa Khoa học và Công nghệ thực phẩm

      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        5,816,748       1/491