Hoạt động

Hơi ấm tình người - ngôi nhà nhân ái cho bé bị ung thư máu

Sáng ngày 25/12/2018, sáng của những ngày cuối năm nhưng lại mở đầu cho một mùa xuân yêu thương của Vòng tay Nhân Ái Lạc Hồng. Từ 4h sáng, vượt qua hơn 165 km, điểm đến đầu tiên của đoàn là ghé thăm gia đình bé Đỗ Hoàng Kim bệnh nhân bị ung thư máu tại ấp Long Hòa 2, xã Long Mỹ, huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long, nhân vật trong bài viết "Tấm lòng cho đi, cuộc sống ở lại" đã được đăng trên Trang web Vòng tay Nhân ái Lạc Hồng vào tháng 05 năm 2018.

Đây là lần thứ 2 Đoàn ghé thăm gia đình em, ngoài sự tiếp đón ân cần của gia đình, đoàn còn nhận được sự quan tâm sâu sắc của Lãnh đạo địa phương, đến tham dự Lễ trao nhà cho Bà Lê Thị Thắm và em Hoàng Kim có các đồng chí Lưu Thành Công - Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Vĩnh Long, đồng chí Nguyễn Thị Bé Thu - Thường vụ Huyện ủy, Chủ nhiệm UBKT Huyện Mang Thít, đồng chí Đào Thành Tín - Bí thư Đảng ủy xã Long Mỹ và  đồng chí Huỳnh Hoàng Phong - Phó Chủ tịch UBND xã Long Mỹ.

Trong chuyến thăm lần này của Đoàn, đặc biệt có sự tham gia của NGND. TS Đỗ Hữu Tài Hiệu trưởng trường Đại học Lạc Hồng - Chủ tịch Quỹ Nhân ái Lạc Hồng, TS Đỗ Thị Lan Đài Chủ tịch Hội đồng Quản trị trường Đại học Lạc Hồng - Hiệu trưởng trường Song ngữ Lạc Hồng, Ông Lê Văn Hùng Chánh Văn phòng Hiệu trưởng - Trưởng phòng Hành chánh Tổ chức. Đại diện BCH Công đoàn trường  Đại học Lạc Hồng  có Cô Nguyễn Hồ Xuân Hương Trưởng Phòng Công tác Sinh viên - Ủy viên BCH CĐCS - Thường trực Quỹ Nhân ái Lạc Hồng,  Thầy Châu Quang Trạng Trưởng phòng QTTB - Ủy viên BCH CĐCS - Trưởng Ban Từ Thiện Xã Hội, cùng quý mạnh thường quân và các Thầy, Cô, các bạn sinh viên trường Đại học Lạc Hồng.

Câu chuyện xúc động về hai mẹ con cô bé 7 tuổi bị ung thư máu nương tựa nhau trong chiếc chòi vịt bằng lá nhưng đã bị sập sau những ngày mưa bão đã được lan tỏa rộng rãi trong Vòng tay Nhân ái Lạc Hồng. Và xúc động hơn khi ngày quay trở lại, trước niềm vui và hạnh phúc của cả người trao lẫn người nhận, ánh mắt thơ ngây, vui sướng của em Hoàng Kim cùng giọt nước mắt, cả đêm không ngủ vì hạnh phúc của người mẹ khi được nhận ngôi nhà mới từ Hiệu trưởng trường Song ngữ Lạc Hồng. Ngôi nhà trị giá gần 60.000.000 đ được xây dựng đẹp và kiên cố là niềm mong ước bấy lâu của cả hai mẹ con em. Hạnh phúc dâng trào trước những tình cảm yêu thương, ấm áp của Vòng tay Nhân ái Lạc Hồng khi mẹ con em còn nhận được những phần quà với đầy đủ các vật dụng cần thiết cho ngôi nhà mới từ chiếc tivi, giường, mền, tủ, bàn học, chén bát…cùng tiền mặt lên đến hơn 41.000.000 đồng. Ngoài ra em còn được Thầy Đỗ Hữu Tài Hiệu trưởng trường Đại học Lạc Hồng thăm hỏi, tài trợ tiền khám, tiền thuốc để em có thể tiếp tục điều trị căn bệnh ung thư của mình.

Noel 2018, một Noel không lạnh bởi những niềm vui, những nụ cười ấm áp ấy không chỉ nở trên môi hai mẹ con em, những người thân, của Vòng tay Nhân ái Lạc Hồng mà còn với tất cả Lãnh đạo, những cán bộ, phường xã đã cùng gia đình em trong hơn 02 tháng khởi công và xây dựng ngôi nhà nhân ái cho mẹ con em có được một nơi vững chắc để yên tâm học tập và lao động góp phần trong công cuộc xây dựng nông thôn mới tại xã Long Mỹ.

Vòng Nhân Ái Lạc Hồng xin gửi những lời tri ân sâu sắc đến những tấm lòng vàng,  những tình cảm yêu thương, những đóng góp về vật chất và tinh thần  của tập thể Lãnh đạo, Quý Thầy, Cô trường Đại học Lạc Hồng, trường Song ngữ Lạc Hồng và của các quý mạnh thường quân đã luôn song hành cùng chương trình.  Hy vọng trong tương lai, Vòng tay Nhân ái Lạc Hồng sẽ có thể dang rộng và vươn xa hơn nữa, tổ chức được nhiều hơn các chương trình từ thiện đầy ý nghĩa, thiết thực đến với những hoàn cảnh đặc biệt khó khăn để góp phần cùng với chính quyền địa phương chăm lo cho đời sống những mảnh đời bất hạnh trên địa bàn trong tỉnh và cả nước./.

Ngôi nhà trước đây bé Hoàng Kim và mẹ che mưa che nắng

Đoàn Đại học Lạc Hồng đến thăm UBND xã Long Mỹ, huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long

Lãnh đạo địa phương cùng Đoàn đến thăm mẹ con em Hoàng Kim

Bà Đỗ Thị Lan Đài Hiệu trưởng trường Song ngữ Lạc Hồng trao Nhà Nhân Ái

Cô Nguyễn Hồ Xuân Hương đại diện Quỹ Nhân ái Lạc Hồng trao tặng quà và tiền mặt cho mẹ con em Hoàng Kim

L.K.P

nhân ái, Đại học Lạc Hồng, trao tặng


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        5,685,631       3/646