Hoạt động

Thành công của sv lhu đến từ niềm đam mê

     Nguyễn Bảo Duy sinh ra và lớn lên trên vùng đất tỉnh Phú Yên, nơi có khí hậu, thời tiết khắc nghiệt, bão, lụt, hạn hán thường xuyên xảy ra. Chính sự khắc nghiệt của đất trời đã tạo nên tố chất con người nơi đây với ý chí kiên cường, bất khuất, chịu thương chịu khó, hiếu học, sáng tạo trong lao động, đầy nghị lực vươn lên trong cuộc sống,… Với truyền thống ấy, trong tâm trí Bảo Duy luôn luôn là câu nói thôi thúc bản thân: “Mình phải vượt qua khó khăn và vươn lên trong học tập để phụ giúp bố mẹ bớt cực khổ”.

LHU đưa đam mê của sinh viên đến với hiện thực

     Ngày còn thơ ấu, Bảo Duy đã thích tập nặn, tập vẽ những chiếc ô tô, máy bay,... Trong khát vọng tuổi thơ, cậu cứ ước mơ làm sao để cho những động cơ máy móc có thể khởi động được. Sau này, được học về vật lý, Bảo Duy hiểu được nguyên lý vận hành của những loại máy móc. Bảo Duy rất yêu thích học các môn tự nhiên, đặc biệt là môn vật lý. Không những ham thích sáng chế mà Bảo Duy còn hay mày mò sửa cả ti vi, quạt điện, hệ thống điện dân dụng,…

     Tình cờ vào năm 2012, vô tình sau buổi đi học thêm về, Bảo Duy đã xem được chương trình chung kết Robocon, Bảo Duy chia sẻ: “Mình rất đam mê Robocon Lạc Hồng, một ngôi trường được mệnh danh là ông vua của ngành chế tạo Robocon, có trận thi đấu nào của các đội tuyển Lạc Hồng mình đều xem hết. Cũng từ khi ấy đam mê chế tạo máy ngày nào của mình càng khát khao hơn bao giờ hết”. Sau khi học xong THPT Nguyễn Huệ, Bảo Duy đã quyết định theo đuổi đam mê chế tạo máy của mình bằng cách tìm đến môi trường học tập lý tưởng để được đào tạo bài bản, khoa học và anh thỏa sức khám phá đam mê, đó cũng là cơ duyên đưa Nguyễn Bảo Duy đến với lớp 14DC111, ngành Kỹ thuật Điện – Điện tử, Khoa Cơ điện – Điện tử, Trường Đại học Lạc Hồng.

LHU nơi ươm mầm tài năng kỹ thuật

     Tại giảng đường Đại học Lạc Hồng, Bảo Duy được thầy/cô chỉ dạy, hướng dẫn tận tình, từng khúc mắc trong kỹ thuật Bảo Duy đều hỏi và được thầy/cô giải đáp thỏa đáng. Hơn thế nữa, sau giờ học Bảo Duy đã theo chân các Thầy tham gia cộng tác viên tại phòng Lac Hong open work shop, tại đây Bảo Duy được thỏa sức sáng tạo, thực hiện hóa các ý tưởng thành sản phẩm thực tế. Nhờ sự đam mê chế tạo, ý chí quyết tâm và ham học hỏi Bảo Duy đã nhanh chóng đạt được kết quả cao trong học tập, là một trong những sinh viên được đánh giá là có tay nghề kỹ thuật giỏi.

Cánh chim đầu đàn của phong trào khởi nghiệp

     Không chỉ giỏi trong chuyên môn, Bảo Duy còn là cánh chim đầu đàn trong phong trào khởi nghiệp Lạc Hồng. Nhóm khởi nghiệp của Bảo Duy với đề tài “Công ty in ấn 3D” đã nhanh chóng vượt qua vòng loại và chinh phục Ban Giám khảo trong đêm chung kết bằng giải Nhì cuộc thi Khởi nghiệp cùng sinh viên Lạc Hồng.

Thành công là một cuộc hành trình không phải là định mệnh

Thành quả của sinh viên LHU từ đôi bàn tay và khối óc

     Hạnh phúc lại một lần nữa mỉm cười với chàng sinh viên trẻ tài năng, khi Bảo Duy được đặc cách thi tốt nghiệp. Niềm vui như là động lực tiếp thêm sức lực và trí tuệ cho Bảo Duy khi bước vào phòng phỏng vấn tuyển dụng nhân sự của Tập đoàn CP VietNam Corporation. Trong niềm vui phấn khởi Bảo Duy chia sẻ: “Em rất bất ngờ và hạnh phúc khi được thông báo đậu phỏng vấn của Tập đoàn CP VietNam Corporation và có cơ hội đi học tập ở Thái Lan trong thời gian 6 tháng do Tập đoàn CP VietNam Corporation tài trợ hoàn toàn, em rất cảm ơn Ban Lãnh đạo Khoa và Ban Giám hiệu Nhà trường tiến cử em tham gia phỏng vấn”.

     Hiện nay, em là cán bộ kỹ thuật nhưng nhiệm vụ và trách nhiệm của em rất lớn và quan trọng vì nhóm đi Thái Lan học tập là nhóm sau này về CP VietNam Corporation (chi nhánh Bình Phước) sẽ là nhóm xây dựng nền móng cho công ty và là lực lượng đào tạo cho nhân viên mới và công nhân, nên em rất vinh dự khi là một trong những thành viên của nhóm.

Sinh viên Nguyễn Bảo Duy chạm tay tới ước mơ ngành nghề

     Khi trao đổi với Cựu sinh viên về cảm nhận gì về kiến thức em được học ở trường và vận hành vào công việc hiện tại? Cựu sinh viên chia sẻ: “Kiến thức Trường Đại học Lạc Hồng trang bị cho sinh viên rất dồi dào và phong phú, khi ra trường đi làm có thể làm việc ngay. Đặc biệt, chương trình đào tạo ngành kỹ thuật Điện – Điện tử của Trường Đại học Lạc Hồng có nhiều điểm tương đồng với chương trình đào tạo nước ngoài, nên sinh viên dễ dàng học tập chuyển tiếp hoặc học nâng cao cấp bậc của mình”.

     Cựu sinh viên còn nhắn nhủ với sinh viên: “Ngoài kiến thức chuyên môn bạn học ra thì các bạn hãy đầu tư vào “Tiếng Anh” và “Thái Độ” đó là hai thứ cực kỳ quan trọng. Trong thời đại công nghiệp 4.0, đối với các công ty, tập đoàn nước ngoài, thì Tiếng Anh giao tiếp là điều tất yếu để phát triển bản thân. Còn ở Thái Độ, thể hiện từ cách ăn mặc, đi đứng, giao tiếp, cách cư xử,…Hơn thế nữa, các bạn hãy nhớ luyện tập trả lời các câu hỏi phỏng vấn ở nhà. Đặc biệt, hãy thể hiện thái độ cảm ơn cho dù bạn đậu hoặc không đậu phỏng vấn nhé!”.

     Hy vọng bằng những chia sẻ chân tình và thấu đáo của Cựu sinh viên Bảo Duy sẽ giúp ích rất lớn cho các sinh viên của Nhà trường. Hạnh phúc của LHU chính là dõi theo những thành công của sinh viên LHU. Trường Đại học Lạc Hồng chúc “Chàng sinh viên đam mê công nghệ luôn thành công trong sự nghiệp”.

A.K - TT.TS&QHCC - ĐH Lạc Hồng

      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        5,679,995       1/626