Tin tức

Sinh viên LHU vui Tết cổ truyền cùng sinh viên Lào và Campuchia

Sáng 7/4/2019, sinh viên Đại học Lạc Hồng cùng với các bạn sinh viên các nước bạn Lào và Campuchia đã đến tham dự họp mặt Tết cổ truyền Bunpimay và Chol Chnam Thmay cho sinh viên Lào và Campuchia đang học tập tại tỉnh Đồng Nai. Đến dự và chung vui tại buổi họp mặt có bà Phimpha Keomixay, Tổng lãnh sự Lào tại TP.Hồ Chí Minh và ông In Hen, Tổng lãnh sự Campuchia tại TP.Hồ Chí Minh.

Hình 1: Thực hiện nghi thức Tết cổ truyền tại buổi họp mặt

Trường Đại học Lạc Hồng hiện có 19 sinh viên đang theo học các ngành: kinh tế, tài chính, kế toán và ngoại ngữ... với các bậc học đại học và cao học. Cùng với sự quan tâm, tạo điều kiện về học tập và sinh hoạt cần thiết của Ban Giám hiệu nhà trường và lãnh đạo tỉnh Đồng Nai, các bạn sinh viên Lào và Campuchia còn quan tâm sâu sắc đến đời sống tinh thần của các sinh viên. Đây cũng là năm thứ 7 liên tiếp các bạn sinh viên Lào và Campuchia đang học tập tại trường Đại học Lạc Hồng tham gia Tết cổ truyền Bunpimay và Chol Chnam Thmay do tỉnh Đồng Nai tổ chức cho sinh viên Lào và Campuchia tại Đồng Nai.

Trong chương trình họp mặt, các bạn sinh viên Lào và Campuchia không có điều kiện về nước đón Tết cổ truyền đã được Ban Tổ chức thực hiện các tiết mục văn nghệ truyền thống của đất nước mình, được tham gia các phong tục tuyền thống, tham gia Lễ hội ẩm thực Việt Nam – Lào – Campuchia, tham gia các chương trình trò chơi sôi động; các chương trình được tổ chức trong buổi họp mặt đã góp phần xua tan nỗi nhớ nhà của các bạn sinh viên nước ngoài đang sinh sống và học tập tại trường Đại học Lạc Hồng nói riêng và tại tỉnh Đồng Nai nói chung.

Hình 2: Sinh viên Lạc Hồng cùng vui với sinh viên các nước Lào và Campuchia tại các hoạt động bên lề buổi họp mặt

Tại buổi họp mặt vui tết cổ truyền Bunpimay và Chol Chnam Thmay, bà Phimpha Keomixay và ông Inhen đã bày tỏ lời cảm ơn sâu sắc tới các trường đại học, cao đẳng của tỉnh đã luôn tạo thuận lợi cho các sinh viên học tập, tiếp thu kiến thức để sớm trở về nước làm việc và xây dựng đất nước, vun đắp cho mối quan hệ Việt Nam - Lào, Việt Nam - Campuchia bền chặt.

Hình 2: Các bạn sinh viên nước ngoài nhận quà của tỉnh Đồng Nai tại buổi họp mặt

Cũng tại buổi họp mặt, Hội Sinh viên tỉnh đã ra mắt Câu lạc bộ Chung dòng Mêkong nhằm tập hợp, đoàn kết sinh viên Việt Nam – Lào – Campuchia. Trong đó có sinh viên Đại học Lạc Hồng vinh dự đại diện tham gia với tư cách là phó chủ nhiệm Câu lạc bộ.

Hình 3: Lễ ra mắt Câu lạc bộ "Chung dòng MêKong"

 

Đoàn - Hội SV Trường

Tết cổ truyền, Sinh viên Lào - Campuchia, Lễ hội


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        5,814,517       1/477