Tin tức

Thông tin về ngành kỹ sư Cầu đường tại Khoa Kỹ thuật công trình

Ngành giao thông vận tải cần một nguồn nhân lực rất lớn. Nhất là khi tốc độ phát triển của đất nước cần đi kèm với sự phát triển cở sở hạ tầng giao thông. Nên các doanh nghiệp tư nhân cũng như nhà nước luôn cần lượng nhân lực giỏi trong ngành này. Thực tế với sự phát triển của ngành giao thông vận tải trong những năm gần đây, thì ngành ngày luôn cần lượng nhân lực rất lớn không riêng gì Đồng Nai mà là cả nước. Đặc biệt là công trình trọng điểm quốc gia Sân bay Long thành sắp khởi công sẽ cần một lượng lớn các Kỹ sư Cầu đường (giao thông) trong tương lai.

Nhiều bậc phụ huynh cũng như các em học sinh chưa hiểu rõ cũng như hiểu đúng về việc học và công việc mà một kỹ sư học tại các trường đại học Lạc Hồng thuộc chuyên ngành Cầu đường sẽ đảm nhận. Bài viết này hi vọng sẽ cung cấp thêm một thông tin cần thiết để định hướng tốt hơn cho các bạn đang muốn theo đuổi nghề mà mọi người vẫn gọi chung chung là kỹ sư giao thông.

*Sinh viên tham gia học sẽ được những gì tại đây?

Tại Khoa Kỹ thuật công trình, chuyên ngành Xây dựng cầu đường với 4 năm học, sinh viên sẽ được trang bị kỹ năng tư vấn, phản biện các vấn đề kỹ thuật; khả năng khảo sát, thiết kế; khả năng tổ chức thi công, chỉ đạo thi công các công trình khả năng quản lý điều hành và quản lý khai thác các công trình trong lĩnh vực xây dựng cầu đường, cơ sở hạ tầng giao thông.

Sinh viên ngành Cầu Đường học thực tế tại tuyến Metro số 01

Thông qua chương trình học lý thuyết song hành với thực tế, sinh viên sẽ được thực hành tại xưởng, phòng thí nghiệm và đặc biệt trải qua những tiết học ngoài thực tế công trình (các công trình về cầu đường đang thi công của các công ty liên kết với Khoa) trong từng môn học. Đảm bảo sinh viên quan sát một cách trực quan sinh động ngay khi còn trên ghế giảng đường. Đó là một điều đặt biệt mà không phải cơ sở đào tạo nào cũng làm được hiện nay.

Bên cạnh đó mỗi năm sẽ được tham gia các hoạt động ngoại khoá tại các địa điểm như: Vũng Tàu, Phan Thiết và Đà Lạt.. nhằm tăng cường tính năng động  và sự đoàn kết cho các sinh viên trong khoa cũng như tăng sự gần gũi giữa giảng viên và sinh viên. Ngoài ra còn được tham gia các hoạt động như bóng đá, bóng chuyền các câu lạc bộ đội nhóm sinh hoạt tại Trường…

và học thực tế tại công trình Cầu An Hảo khi thi công

Đặc biệt Khoa còn tổ chức các câu lạc bộ dạy Thiết kế hoàn toàn miễn phí cho Sinh viên như: AutoCAD, Civil 3D, Tiếng Anh xây dựng nhằm đảm bảo những điều kiện tốt nhất cho sinh viên khi tham gia học tại đây.

Tham gia hoạt động team building thường niên của Khoa trong năm học

*Vị trí và điều kiện làm việc trong ngành Cầu đường rất đa dạng

Các bạn cần hiểu rõ trong ngành giao thông vận tải có rất nhiều vị trí công việc khác nhau. Và môi trường làm việc rất đa dạng phù hợp với từng vị trí đó. Đây là một ngành đang được nhà nước cho đến các doanh nghiệp tư nhân trong nước, các nhà đầu tư nước ngoài đẩy mạnh phát triển. Từ đó cần một lượng nhân lực kỹ sư cầu đường trẻ, năng động và phải thực sự có năng lực làm việc tốt.

Công việc của kỹ sư cầu đường là nghiên cứu, thiết kế, tư vấn, giám sát, quản lý dự án, thi công xây dựng các công trình giao thông. Làm việc tại các nhà máy xí nghiệp với vai trò là chủ doanh nghiệp, người quản lý điều hành hoặc trực tiếp sản xuất; làm việc tại các cơ quan quản lý nhà nước. Hoặc trực tiếp tham gia giảng dạy tại các trường đại học, cao đẳng và trung học chuyên nghiệp.

*Hình thức tuyển sinh ngành Cầu đường

Hơn 22 năm hình thành và phát triển, Khoa đã xây dựng đội ngũ giảng viên thỉnh giảng và cơ hữu hầu hết có học vị từ Thạc sĩ đến Tiến Sĩ được đào tạo nước ngoài và các trường uy tín trong nước. Giảng viên đã từng giảng dạy lâu năm trong ngành xây dựng tại các trường Đại học, từ Đại học Bách khoa TP.HCM, Đại học GTVT… Khoa có một khu thí nghiệm riêng biệt diện tích lớn phục vụ giảng dạy. Đầu tư nhiều trang thiết bị phục vụ thí nghiệm, có phòng tự học cho sinh viên nghỉ ngơi và học tập.

Khoa Kỹ thuật công trình, trường ĐH Lạc Hồng được phép tuyển sinh theo hình thức xét tuyển điểm học bạ trung học phổ thông (THPT). Yêu cầu: Tốt nghiệp Trung học phổ thông và điểm trung bình chung 3 môn theo khối xét tuyển (A, A1, V) và điểm trung bình lớp 12 (Tb học kỳ 1 và học kỳ 2) đạt từ 6.0 điểm trở lên.

Xét tuyển trực tuyến tại web site: https://tuyensinh2019.lhu.edu.vn/

*CAM KẾT KHI SINH VIÊN 

  1. Đảm bảo đào tạo đầu ra đúng tiến độ;
  2. Tạo điều kiện về thời gian và công việc làm thêm phù hợp với ngành trong quá trình học;
  3. Giải quyết việc làm sau khi ra trường.

"KỸ THUẬT CÔNG TRÌNH - ĐỊNH HÌNH TƯƠNG LAI"

TTS-KTCT

kỹ sư xây dựng, kỹ sư cầu đường


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        5,679,941       9/626