Tin tức

Xây dựng - Ngành nghề HOT nhất trong việc thu hút lao động

Trong xã hội phát triển, ai cũng cần có nhà để ở, có trường để học, có bệnh viện để chăm sóc sức khỏe, có siêu thị để mua sắm, có các công trình hiện đại để làm việc, sinh hoạt, nghỉ ngơi, thư giãn…Khi các nhu cầu của con người ngày càng lớn thì nhu cầu về nguồn nhân lực của ngành xây dựng càng gia tăng. Đây chính là lý do, ngành xây dựng luôn được đánh gía cao trong mọi thời đại, mọi bối cảnh kinh tế - xã hội.

Trong bối cảnh bùng nổ về nhu cầu xây dựng các công trình như hiện nay sinh viên tốt nghiệp ngành xây dựng không bao giờ lo thất nghiệp. Các kỹ sư xây dựng còn có rất nhiều cơ hội việc làm tốt với các điều kiện phát triển bản thân tuyệt vời.

Xây dựng là ngành nghề được đề cao trong mọi thời đại, mọi bối cảnh kinh tế - xã hội

Kỹ sư xây dựng là ai?

Kỹ sư xây dựng là ai? Kỹ sư xây dựng là người có khả năng tư vấn xây dựng, thiết kế, tính toán kết cấu và thi công các công trình xây dựng bao gồm công trình dân dụng và công trình giao thông. Kỹ sư xây dựng là người phải tốt nghiệp chuyên ngành xây dựng tại các trường đại học Xây dựng hoặc các trường đại học có chuyên ngành xây dựng.


Hoạt động thực tế là việc quan trọng không thể thiếu trong công tác giảng dạy

Kỹ sư xây dựng cần những phẩm chất và kỹ năng gì?

Về kiến thức, kỹ sư xây dựng có tư tưởng chính trị vững vàng, giỏi về tự nhiên, đặc biệt cơ học, am hiểu lịch sử, địa lý và có vốn văn hóa sâu rộngVề kỹ năng, kỹ sư xây dựng phải có kỹ năng tư vấn thiết kế và giám sát thi công công trình dân dụng và giao thông. Về khả năng, kỹ sư xây dựng phải có khả năng sáng tạo và tổ chức, khả năng giao tiếp thuyết trình tốt. Về thái độ, người kỹ sư xây dựng phải có tình yêu đất nước, thiên nhiên, con người và tinh thần ham học hỏi, không sợ khó khăn…

Xây dựng ngành nghề HOT nhất trong việc thu hút lao động

 Ngành xây dựng là ngành tương đối đa dạng về vị trí công việc, từ làm thi công, làm thiết kế, làm tư vấn giám sát, làm quản lý dự án, làm đấu thầu, làm thanh toán, đến làm chủ đầu tư… 3 nhóm công việc chính của ngành xây dựng bao gồm: kỹ sư thi công, kỹ sư thiết kế và kỹ sư quản lý dự án.

 “Sinh viên tốt nghiệp ngành xây dựng không bao giờ thất nghiệp. Ngược lại, các kỹ sư xây dựng còn có rất nhiều cơ hội việc làm tốt với các điều kiện phát triển bản thân tuyệt vời…” 

Theo báo cáo của Tổng Hội Xây dựng, cả nước đang có gần 78.000 doanh nghiệp xây dựng với khoảng 4 triệu lao động. Con số này khá thấp bởi theo quy hoạch, đến năm 2020, nhân lực ngành xây dựng phải đạt từ 8- 9 triệu người. Hiện trung bình mỗi năm Việt Nam dành từ 30-40% GDP cho đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng kỹ thuật, phát triển các khu công nghiệp, ngành nghề, đô thị hóa và các công trình văn hóa, giáo dục, dịch vụ. Do đó, nhu cầu tuyển dụng nhân lực cho nhóm ngành này trong thời gian sắp tới là rất lớn. Dự báo từ nay đến năm 2020, nhân sự ngành xây dựng mỗi năm sẽ phải tăng thêm 400.000 - 500.000 người.

Các chuyên gia kinh tế cho rằng nhóm ngành xây dựng vẫn sẽ giữ nguyên là ngành HOT trong nhũng năm sắp tới. Do đó, ngành xây dựng sẽ mang đến cho các bạn trẻ nhiều cơ hội việc làm đáng mơ ước.

Trường Đại học Lạc Hồng nơi đào tạo Kỹ sư xây dựng uy tín tại khu vực phía Nam

Hơn 22 năm hình thành và phát triển, Khoa đã xây dựng đội ngũ giảng viên thỉnh giảng và cơ hữu hầu hết có học vị từ Thạc sĩ đến Tiến Sĩ được đào tạo nước ngoài và các trường uy tín trong nước. Giảng viên đã từng giảng dạy lâu năm trong ngành xây dựng tại các trường Đại học, từ Đại học Bách khoa TP.HCM, Đại học GTVT… Khoa có một khu thí nghiệm riêng biệt phục vụ giảng dạy. Đầu tư nhiều trang thiết bị phục vụ thí nghiệm, có phòng tự học cho sinh viên nghỉ ngơi và học tập.

Cơ sở vật chất, đội ngũ GV là một thế mạnh của Trường

Thông qua chương trình học lý thuyết song hành với thực tế, sinh viên sẽ được thực hành tại xưởng, phòng thí nghiệm và đặc biệt trải qua những tiết học ngoài thực tế công trình (các công trình về cầu đường đang thi công của các công ty liên kết với Khoa) trong từng môn học. Đảm bảo sinh viên quan sát một cách trực quan sinh động ngay khi còn trên ghế giảng đường. Đó là một điều đặt biệt mà không phải cơ sở đào tạo nào cũng làm được hiện nay.

Bên cạnh đó mỗi năm sẽ được tham gia các hoạt động ngoại khoá tại các địa điểm như: Vũng Tàu, Phan Thiết và Đà Lạt.. nhằm tăng cường tính năng động  và sự đoàn kết cho các sinh viên trong khoa cũng như tăng sự gần gũi giữa giảng viên và sinh viên. Ngoài ra còn được tham gia các hoạt động như bóng đá, bóng chuyền các câu lạc bộ đội nhóm sinh hoạt tại Trường…

Đặc biệt Khoa còn tổ chức các câu lạc bộ dạy Thiết kế hoàn toàn miễn phí cho Sinh viên như: AutoCAD, Civil 3D, Tiếng Anh xây dựng nhằm đảm bảo những điều kiện tốt nhất cho sinh viên khi tham gia học tại đây.

Theo kết quả khảo sát việc làm năm 2018 của Trường ĐH Lạc Hồng, tỷ lệ sinh viên Khoa Kỹ thuật công trình có việc làm sau khi ra trường đạt gần 100%, trong đó hơn 98% làm đúng ngành nghề đào tạo.

Xét tuyển trực tuyến tại web site: https://tuyensinh2019.lhu.edu.vn/

CAM KẾT KHI SINH VIÊN HỌC TẠI KHOA KỸ THUẬT CÔNG TRÌNH

  1. Đảm bảo đào tạo đầu ra đúng tiến độ;
  2. Tạo điều kiện về thời gian và công việc làm thêm phù hợp với ngành trong quá trình học;
  3. Giải quyết việc làm sau khi ra trường.

“KỸ THUẬT CÔNG TRÌNH – ĐỊNH HÌNH TƯƠNG LAI”

Fanpage: https://www.facebook.com/kythuatcongtrinhlhu/

Khoa Kỹ thuật Công trình

      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        5,685,396       4/633