Tin tức

2K1 phấn khởi tham quan “Bảo tàng Đồng Nai” – Nơi lưu giữ thời gian

Là một tỉnh miền Đông Nam Bộ có lịch sử hình thành lâu đời cùng với nhiều dân tộc anh em sinh sống trên cùng mảnh đất, tỉnh Đồng Nai vẫn còn lưu giữ nhiều hiện vật quý ở bảo tàng Đồng Nai. Nằm ngay trên đường trung tâm thành phố Biên Hòa, Bảo tàng Đồng Nai là địa chỉ để nhiều thế hệ sinh viên đến tìm hiểu về cuộc sống, văn hóa của người Đồng Nai xưa và nay.

Sinh viên tập trung trước Bảo tàng Đồng Nai

Sáng ngày 26/08 những chiếc áo cam mang tên Đại học Lạc Hồng đã đến tham quan nơi đây – Bảo tàng Đồng Nai trong sự phấn khởi của những “cô cậu” sinh viên năm nhất mới chập chững bước chân vào giảng đường Đại học Lạc Hồng. Trong chuyến tham quan có hơn 200 bạn sinh viên đến từ nhiều Khoa khác nhau. Tại đây các bạn sinh viên được thuyết minh viên giới thiệu lần lượt các gian trưng bày về: Địa lý, lịch sử, dân tộc, kháng chiến…, những nét đặc trưng văn hoá cũng như con người của tỉnh Đồng Nai từ bao đời nay. Đặc biệt sinh viên đến tham quan tỏ ra rất thích thú và tò mò với các hiện vật được trưng bày tại Bảo tàng, nhiều bạn sinh viên mang theo: bút, vở, máy ảnh để lưu lại các thông tin thu thập được.

Thuyết minh viên đang giới thiệu cho các bạn sinh viên các hiện vật tại Bảo tàng
Sinh viên chăm chú nghe thuyết minh viên giới thiệu về hiện vật

Được biết Bảo tàng Đồng Nai được thành lập vào ngày 24 tháng 10 năm 1987, là một thiết chế văn hóa tiêu biểu, quan trọng của Đồng Nai. Là loại hình Bảo tàng khảo cứu phong phú về hiện vật, sống động với các không gian tái tạo, được thể hiện dưới góc nhìn và phương pháp của bảo tàng học hiện đại. Nhiều tài liệu, hiện vật gốc có giá trị điển hình về lịch sử, văn hóa, những bộ sưu tập cổ vật quý hiếm. Tất cả đã tái hiện khái quát và tiêu biểu tiến trình lịch sử - văn hóa của mảnh đất và con người Đồng Nai từ buổi đầu khai phá mở mang bờ cõi, chống giặc ngoại xâm, giành độc lập cho đến thời kỳ hòa bình, đổi mới, hội nhập và phát triển.​

Chia sẻ về chuyến tham quan Bảo tàng lần này, Tân sinh viên Nguyễn Duy Khanh cho biết: “Qua chuyến tham quan tìm hiểu ở Bảo tàng Đồng Nai, chúng em rất vui vì có thể tận mắt nhìn thấy những hiện vật cổ và biết được thời gian hình thành và phát triển lịch sử văn hóa trên đất Đồng Nai qua lời thuyết minh của cô và thuyết trình viên. Chính những buổi tham quan thực tế như thế đã tích lũy cho chúng em rất nhiều kiến thức, những kiến thức đó là hành trang tri thức để chúng em bước vào đời.

Đoàn - Hội sinh viên

bảo tàng Đồng Nai, tham quan, lịch sử, hiện vật, ...


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        5,846,439       1/383