Tiêu điểm

Doanh nghiệp đi cùng, học bổng không thiếu, việc làm không lo

Chưa nhập học đã sợ tốt nghiệp khó xin việc làm, hoặc không có việc làm… Điều đó chi phối và ảnh hưởng rất nhiều đến quyết định chọn Trường và chọn ngành của đại đa số bạn trẻ. Đó là những lo lắng chính đáng và không phải là không có căn cứ?

Doanh nghiệp đi cùng 2k2

Talkshow Doanh nghiệp đi cùng 2K2

Đáp lại lo lắng ấy, phía Đại học Lạc Hồng xây dựng rõ lộ trình đồng hành cùng doanh nghiệp, và đưa lộ trình "doanh nghiệp đi cùng LHUers" ngay từ khi bạn "chân ước chân ráo" tới LHU.

Doanh nghiệp đi cùng 2K2

Cũng chính là chủ đề và là một trong những thông điệp vững chãi mà Đại học Lạc Hồng gửi đến các "tân binh" và sinh viên của mình. Khách mời tại chương trình không chỉ là đại diện các "đại gia" uy tín đã đồng hành cùng LHU trong việc gây quỹ học bổng, tuyển dụng mà còn là các "hot face" trong lòng LHUers bởi sự tận tâm trong chuyên môn mà còn là cầu nối trực tiếp đưa sinh viên vào doanh nghiệp: Anh Trần Tấn Phát - GĐ nhân sự cty Thép SeAH Việt Nam; Cô Nguyễn Thị Hoàng Oanh - Trưởng ngành Trung Quốc học và Thầy Trương Anh Minh - Trưởng bộ phận Quan hệ Doanh nghiệp Trường đại học Lạc Hồng. Mỗi nhân vật với vị trí riêng, nhưng họ cùng điểm chung đều trưởng thành từ LHU, có lẻ vì thế mà có chút "thiên vị" với LHUers. Đây lại là điểm cộng lợi thế cho 2K2 rồi.

​​Doanh nghiệp đi cùng 2K2

Anh Trần Tấn Phát "có lẻ tôi ưu ái sinh viên ĐH Lạc Hồng thật"

Doanh nghiệp đi cùng, học bổng không thiếu

Chia sẻ trực tiếp tại talkshow, ngoài việc đánh giá cao về chất lượng và "sản phẩm" đào tạo của nhà trường, GĐ nhân sự cty Thép SeAH Việt Nam, cựu sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh - Trần Tấn Phát mật mí ít nhiều "thiên vị" cho sinh viên LHU. Chính vì thế mà ngay từ năm 2012, anh Phát đã làm cầu nối đưa học bổng nhân tài của Thép SeAH về Đại học Lạc Hồng. Hằng năm SeAH dành từ 10 - 20.000 USA cho việc đầu tư chính sách học bổng cho học sinh - sinh viên. Riêng LHU chiếm 1/3 tổng ngân sách đó. Điều đó được duy trì đều đặn cho đến nay. Chưa kể đến việc, với vai trò là giám đốc nhân sự, hàng năm anh Phát còn tạo điều kiện tiếp nhận sinh viên LHU đến công ty thực tập và tuyển dụng ngay sau khi tốt nghiệp. Đợt này, ngay trên sóng talkshow, anh Phát đã "rao" ngay các suất việc làm cho sinh viên LHU tại các chi nhánh của Thép SeAH trên cả nước.

​​Doanh nghiệp đi cùng 2K2

Thầy Trương Anh Minh - Trưởng bộ phận Quan hệ Doanh nghiệp ĐH Lạc Hồng

người giữ vai trò kết nối doanh nghiệp về Trường

Thầy Trương Anh Minh - Trưởng bộ phận quan hệ doanh nghiệp (cựu sinh viên ngành Quản trị kinh doanh) ngoài công tác chuyên trách tại Trường, thầy Minh còn là chủ doanh nghiệp về đào tạo và cung ứng nhân sự cho các doanh nghiệp Nhật Bản. Cá nhân thầy đã cung cấp cho các bạn tân sinh viên các thông tin về học bổng doanh nghiệp: "Với các thí sinh đăng ký vào các ngành: Công nghệ kỹ thuật công trình xây dựng, Công nghệ thực phẩm, và Tài chính ngân hàng  sẽ được miễn giảm 30% học phí của học kỳ đầu tiên, tương đương 3,9 triệu đồng".

Ngoài ra thầy cho biết thêm, khi sinh viên có nguyện vọng được vay vốn đi học, nhà trường giới thiệu các bạn đến với "Qũy học bổng Mabuchi - Nhật Bản", sinh viên được vay vốn trong suốt khóa học. Điều đặc biệt là lãi suất "0 ĐỒNG". Phía nhà trường liên kết với hơn 800 doanh nghiệp, đảm bảo sinh viên tốt nghiệp có việc làm ổn định. Những sinh viên có thành tích học tốt còn nhận ngay mức lương mơ ước. Khi có việc làm các bạn "nhớ" hoàn trả lại "số vốn" mình đã mượn, để các bạn khác cùng có cơ hội đến Trường nha. Tính đến năm 2020, nguồn quỹ Mabuchi tại LHU đã lên đến gần 5 tỷ đồng. Những sinh viên đầu tiên tham gia chương trình cũng đã tốt nghiệp và có việc làm ổn định. 

Doanh nghiệp đi cùng, việc làm không lo

Bên cạnh việc cung cấp các thông tin về chính sách học bổng đồng hành, các khách mời đã giải đáp nhiều câu hỏi khác liên quan đến doanh nghiệp, tương lai việc làm cũng như những thông tin liên quan đến chính sách hỗ trợ của doanh nghiệp với sinh viên. Cô Nguyễn Thị Hoàng Oanh - Trưởng ngành Ngôn ngữ Trung (cựu sinh viên khóa 2004 ngành Ngôn ngữ Trung) tâm sự: "Trong vai trò vừa là giảng viên, đồng thời là Ban Chủ nhiệm Hội Hữu nghị Việt Trung, nên cá nhân tôi có nhiều quan hệ tốt với các doanh nghiệp. Từ đó có cơ hội đưa doanh nghiệp tới Trường "tìm" sinh viên. Kèm theo đó là "gom" về cho sinh viên của Ngành các suất học bổng có giá trị tương tương học phí cả năm học. Năm ngoái nhờ nguồn học bổng đó mà Ngành NNT đã đưa được 40 em sinh viên sang Quế Lâm - Trung Quốc học tập trải nghiệm hoàn toàn miễn phí. Ước tính năm 2019, các doanh nghiệp Trung Quốc và Đài Loan đã "đầu tư" cho Ngành và Trường hơn 1 tỷ đồng. Đồng thời qua các buổi tiếp xúc với doanh nghiệp, nhiều sinh viên đã có việc làm ngay khi mới học năm 3". 

"Chia sẻ điều này thấy thật ngại với họ (doanh nghiệp), vì mình nhận tài trợ của họ quá trời mà nhiều khi họ muốn tuyển dụng thêm các em sinh viên ở các nhóm ngành khác, Trường lại không đủ để cung cấp. Nói vậy để thấy sinh viên LHU cũng có giá lắm chứ..." cô Oanh chia sẻ thêm.

​​Doanh nghiệp đi cùng 2K2

Cô Hoàng Oanh, người được sinh viên mệnh danh là "hot face trong làng săn học bổng" 

Với phương châm "LHU đào tạo theo đơn đặt hàng từ phía doanh nghiệp", ngày càng có nhiều doanh nghiệp tin tưởng và đi cùng Trường. Anh Phát cho biết thêm: "Hiện nay nhu cầu nguồn nhân lực đang ngày một gia tăng đối với các doanh nghiệp. Với mong muốn mở rộng kinh doanh, chiêu mộ người tài, có thể nói sự cạnh tranh về nguồn nhân lực giữa các doanh nghiệp đang "nóng lên" rất nhiều trong thời đại 4.0. Công ty thép SeAH trong các năm qua luôn coi việc tuyển mộ nguồn nhân lực chất lượng cao từ các trường đại học là ưu tiên hàng đầu, đặc biệt với Trường đại học Lạc Hồng. Chúng tôi đã dành ra nhiều suất học bổng tài trợ cho sinh viên của trường, cũng như tạo điều kiện cho sinh viên của trường có nhiều cơ hội tham quan học hỏi tại công ty. Khi sinh viên của trường tốt nghiệp, chúng tôi cũng ưu tiên hơn trong tuyển dụng. Vì bản thân các bạn sinh viên trong quá trình học đã được tiếp thu các kiến thức theo "đơn đặt hàng" của chúng tôi".

Qua talkshow cho thấy, ngay từ lúc là những “tân binh”, doanh nghiệp đã nắm tay sinh viên bằng những chương trình liên kết đào tạo và hàng loạt chương trình học bổng đồng hành... Talkshow với sự góp mặt của những khách mời đặc biệt dù trong vai trò nào: doanh nghiệp, giảng viên hay cựu sinh viên... thì đều cho thấy sự chuẩn bị rất chu đáo từ phía nhà trường dành cho sinh viên của mình và nhất là các bạn tân sinh viên, qua đó gửi gắm thông điệp “Việc của bạn là học – việc làm LHU lo”.

Media

Doanh nghiệp, LHU, 2K2, học bổng, việc làm


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        5,850,174       4/453