Tiêu điểm

Chuyển động LHU - những sự kiện nổi bật trong tháng

Ngay trong giai đoạn dịch Covid 19 bùng phát trở lại, Đại học Lạc Hồng đã đi qua mùa dịch với hàng loạt sự kiện nổi bật. Cùng Kênh truyền thông Đại học Lạc Hồng điểm qua các điểm tin chính của Trường trong tháng 8 vừa qua.

10.000 chiếc khẩu trang tặng người dân địa phương

Đầu tháng 08/2020 khi dịch covid 19 bùng phát trở lại, Đoàn - Hội sinh viên Trường đại học Lạc Hồng đã chuẩn bị 10.000 chiếc khẩu trang để tặng (miễn phí) cho sinh viên và người dân địa phương với mong muốn chung tay cùng cộng đồng đẩy lùi dịch bệnh Covid-19. Cùng với đó là lan tỏa thông điệp "Đeo khẩu trang vừa là phòng dịch vừa là bảo vệ cộng đồng".

Chuyển động LHU - những sự kiện nổi bật trong tháng Covid

Khoảnh khắc nghĩa tình cùng cộng đồng

Hưởng ứng lời kêu gọi của Đảng, Nhà nước, Chính phủ, Ủy ban MTTQ Việt Nam về chung tay phòng, chống dịch Covid-19, đồng thời thể hiện nguyện vọng được chung tay cùng cộng đồng vượt qua giai đoạn dịch bệnh. Tập thể sư phạm nhà trường gồm cán bộ giảng viên, nhân viên và sinh viên đã ủng hộ 10.000 chiếc khẩu trang y tế cho sinh viên và người dân sống trên địa bàn hoạt động của Trường (phường Bửu Long, TP.Biên Hòa). Trong đó sinh viên nhà trường ủng hộ 2.500 chiếc, Trường ủng hộ 7.500 chiếc. Qua đó cho thấy ngoài việc hoàn thành tốt mục tiêu đào tạo, nhà trường luôn hướng đến các giá trị cộng đồng.

Những nẻo đường "xanh"

Trong tháng 8 vừa qua, Đoàn thanh niên trường ĐH Lạc Hồng đã tổ chức chiến dịch Mùa hè xanh năm 2020 tại xã Mô Rai, huyện Sa Thầy, tỉnh Kon Tum. Chiến dịch đã diễn ra thành công tốt đẹp với sự tham gia của 20 sinh viên tình nguyện. 

chuyển động LHU

Trên những nẻo đường "xanh" của sinh viên LHU,

đọng lại niềm vui trong trẻo của các em nhỏ đồng bào

Đội đã chủ động lên kế hoạch làm công tác dân vận, phục vụ dân sinh… trên địa bàn xã Mô Rai. Bên cạnh đó, đội đã trao tặng 32 bộ máy tính, 30 bộ giường tầng, 2 máy lọc nước, 2000 cuốn tập và 16 phần quà cho các trường học, gia đình thương binh liệt sĩ, đơn vị bộ đội biên phòng trên địa bàn, với tổng giá trị lên tới 125 triệu đồng.

Vinh dự được suy tôn và nhận Cờ thi đua của Chính Phủ

Cũng trong thời gian này, Đại học Lạc Hồng vinh dự đón nhận Cờ thi đua của Chính phủ trong Lễ trao tặng các phần thưởng cao quý của Đảng và Nhà nước đợt 1 năm 2020. Buổi lễ được Tỉnh ủy, Hội đồng Nhân dân, Uỷ ban Nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Đồng Nai tổ chức.

Chuyển động LHU - những sự kiện nổi bật trong tháng Covid

Đại học Lạc Hồng vinh dự đón nhận phần thưởng cao quý của Đảng và Nhà nước

Với Đại học Lạc Hồng, đây là phần thưởng cao quý trước những cống hiến trong chuyên môn và cống hiến với cộng đồng, qua việc đưa những nghiên cứu của mình ứng dụng vào thực tế phòng chống dịch covid 19 như: Nghiên cứu chế tạo dung dịch rửa tay sát khuẩn nano bạc trao tặng cho các bệnh viện, trường học và người dân trên địa bàn hoạt động của Trường (thực hiện bởi Khoa Dược); Nghiên cứu chế tạo chuyển giao buồng khử trùng toàn thân cấp tốc nano bạc (kết hợp giữa Khoa Cơ điện Điện tử và Khoa Dược); Sáng chế Nhiệt kế thông minh SmartReg và Máy trợ thở tự động (nghiên cứu của Khoa Công nghệ Thông tin)... Phần thưởng này còn là nguồn động viên và khích lệ mỗi cá nhân và tập thể sẽ hoàn thành xuất sắc hơn nữa nhiệm vụ trọng tâm được giao phó.

Báo Tuổi trẻ thực hiện chuyên mục "Khám phá trường học" tại LHU

Ngày 21/8 vừa qua, báo Tuổi trẻ Online đã phát sóng chương trình "Khám phá trường học" tại trường ĐH Lạc Hồng.

Chuyển động LHU - những sự kiện nổi bật trong tháng Covid

Cùng diễn viên Tam Triều Dâng 'khám phá trường học" LHU

Chương trình được thực hiện dưới dạng các khám phá thực tế với góc quay đẹp mắt, sinh động. Thí sinh, phụ huynh sẽ "theo chân" người dẫn chương trình Lê Tam Triều Dâng khám phá các cơ sở, nét đẹp của trường. Bên cạnh đó, người dẫn chương trình cũng sẽ tương tác với sinh viên, giảng viên, ban giám hiệu để quý phụ huynh và các bạn thí sinh chưa xét tuyển nắm rõ ngành, trường trước khi đặt bút lựa chọn. Chương trình được phát trên tuoitre.vn, tv.tuoitre.vn, kênh YouTube và trên hệ thống Fanpage của báo Tuổi Trẻ. 

LHU sẽ sớm có thêm chương trình đào tạo Sau ĐH ngành Ngôn ngữ Anh

Sáng ngày 10/8/2020, Trường Đại học Lạc Hồng tổ chức hội đồng thẩm định chương trình đào tạo trình độ thạc sĩ ngành Ngôn ngữ Anh.

Đến tham dự chương trình phía Đại học Lạc Hồng có TS. Lâm Thành Hiển - Phó Hiệu trưởng thường trực Nhà trường; Ban đề án; lãnh đạo Khoa Ngôn ngữ Anh. Phía Hội đồng thẩm định đề án do PGS.TS Phạm Vũ Phi Hổ - Phó Hiệu trưởng trường ĐH Bà Rịa - Vũng Tàu làm Chủ tịch cùng các nhà khoa học đến từ trường ĐH Sư phạm TP.HCM. 

Chuyển động LHU - những sự kiện nổi bật trong tháng Covid

Công tác chuẩn bị "ra mắt" chương trình đào tạo Sau đại học ngành Ngôn ngữ Anh

Hội đồng thẩm định kết thúc với kết quả các thành viên nhất trí tán thành dự thảo chương trình đào tạo của đề án đào tạo trình độ thạc sĩ ngành NNA. Về phía ban soạn thảo tiếp thu những ý kiến đóng góp của hội đồng thẩm định và sẽ rà soát lại dự thảo lần cuối để đề án hoàn thiện trong thời gian sớm nhất. Tính đến thời điểm hiện tại, Đại học Lạc Hồng đang đào tạo 2 ngành trình độ tiến sĩ và 6 ngành trình độ thạc sỹ. Qua đó, đáp ứng đầy đủ nguyện vọng của các học viên mong muốn học tập nâng cao trình độ.

Kỳ thi Anh văn đầu ra có "1 0 2" của Khoa Sau Đại học

Giữ khoản cách an toàn, đo thân nhiệt, khai báo y tế, khử khuẩn tay bằng dung dịch kháng khuẩn do Trường bào chế, và 100% cán bộ làm nhiệm vụ coi thi lẫn thí sinh đều đeo khẩu trang… đó là điều đã diễn ra tại Kỳ thi Anh văn đầu ra của Khoa Sau Đại học - ĐH Lạc Hồng được tổ chức vào đầu tháng 8 vừa qua.

Chuyển động LHU - những sự kiện nổi bật trong tháng Covid

Kỳ thi "vượt khó mùa dịch" khi cả hội đồng thi đều phải đeo khẩu trang nhé!

Đây là kỳ thi góp phần đánh giá chất lượng đào tạo chương trình sau đại học tại Đại học Lạc Hồng. Kết quả của kỳ thi còn là cơ sở để xét tốt nghiệp cho học viên đáp ứng tốt về trình độ ngoại ngữ. Cũng như các kỳ thi khác, nhà trường duy trì nguyên tắc và phương châm tổ chức “điểm thi an ninh, cán bộ hoàn thành đúng nhiệm vụ và thí sinh nghiêm túc”. Ngoài ra, đội ngũ nhân sự phục vụ kỳ thi được tập huấn đầy đủ về quy chế và nắm rõ các quy trình của kỳ thi. Trước áp lực của dịch bệnh, công tác tổ chức thi và phòng dịch càng nghiêm ngặt hơn. Với việc kiên định trong hướng phát triển và kiên định trong mọi tình huống khó khăn đã đưa Đại học Lạc Hồng vượt qua nhiều thử thách và liên tục gặt hái nhiều thành công trong quá trình phát triển thương hiệu của mình.

Chuỗi talkshow "Tương lai 2K2"

Chương trình "Tương lai 2K2" ra đời với mong muốn tư vấn, chia sẻ những thông tin hữu ích về định hướng tương lai cho quý phụ huynh và các bạn thí sinh THPT đang trong giai đoạn xét tuyển đại học năm 2020. Chương trình đã và đang được trường ĐH Lạc Hồng thực hiện và phát sóng vào thứ năm hàng tuần. 

Chuyển động LHU - những sự kiện nổi bật trong tháng Covid

Talkshow "Tương lai 2K2" nhiều chủ đề được chia sẻ tích cực cùng thí sinh 

Ở mỗi tuần, chương trình cùng với các diễn giả là các chuyên gia tư vấn tuyển sinh, các giảng viên, quý doanh nghiệp, các anh chị cựu sinh viên… lại mang đến một chủ đề "hot" trong mùa tuyển sinh để cùng trao đổi về tương lai của thí sinh THPT năm 2020.  Các chủ đề xoay quanh việc thời điểm cho việc xét tuyển vào đại học, các định hướng về nghề nghiệp, ngành học cho học sinh sinh viên. Bên cạnh đó, chương trình còn cung cấp các thông tin hữu ích về công tác tuyển sinh của trường ĐH Lạc Hồng, về cơ sở vật chất, ngành học, các chính sách, học bổng hỗ trợ cho tân sinh viên của trường. Hy vọng rằng với các thông tin mà chương trình mang lại sẽ giúp quý phụ huynh và các bạn HSSV có một cái nhìn tổng quan và hướng đi phù hợp cho tương lai.

Những tân binh sớm “check in” nhà LHU

Những thí sinh đầu tiên trúng tuyển vào Đại học Lạc Hồng bằng phương thức xét tuyển học bạ THPT đã vội “check in” tại Trường vào rạng sáng ngày 29/8. 

Sáng ngày 29 và 30/8, Trường Đại học Lạc Hồng chính thức chào đón quý phụ huynh và tân sinh viên đến Trường nhập học. Ngay trong buổi sáng, hàng trăm sinh viên đã hoàn tất thủ tục nhập học và chính thức trở thành tân sinh viên đầu tiên của khóa 2020. Sự hào hứng, niềm vui trúng tuyển của các tân sinh viên đã mang đến nguồn năng lượng tích cực cho năm học mới tại Đại học Lạc Hồng.

Chuyển động LHU - những sự kiện nổi bật trong tháng Covid

3:00 sáng ngày 29/8 những sinh viên đầu tiên (Bạc Liêu và Quảng Ngãi)

đã cùng phụ huynh đến Trường nhập học

Được biết, sự kiện nhập học sẽ được chia thành nhiều đợt. Đợt 1 diễn ra từ ngày 29/8/2020 đến hết ngày 19/9/2020. Với những thí sinh nhập học đợt 1 sẽ được Trường tặng kèm gói quà tặng và học bổng trị giá 12 triệu đồng/em (gồm các khóa học ngoại ngữ, kỹ năng, phí ký túc xá, phí đi lại ....).

Ngay trong giai đoạn khó khăn của dịch bệnh, tập thể sư phạm nhà trường đã có nhiều nỗ lực để  vừa hoàn thành nhiệm vụ trọng tâm vừa chia sẻ với cộng đồng. Mong rằng, tháng 09 tới đây, Đại học Lạc Hồng sẽ có thêm nhiều hoạt động nổi bật hơn nữa. 

Media

sự kiện nổi bật, đào tạo, kênh truyền thông


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        21,116,444       6/479