Tiêu điểm

Cùng Bộ GD&ĐT trang bị kỹ năng lái xe an toàn trong sinh viên

Cuối tháng 9 vừa qua, gần 1000 sinh viên và "tân binh" khóa 2020 ĐH Lạc Hồng đã góp mặt tại lớp tập huấn "Tuyên truyền pháp luật về an toàn giao thông (ATGT) và kỹ năng lái xe mô tô an toàn cho sinh viên năm 2020". Sự kiện do Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) chủ trì, phối hợp cùng Ủy ban ATGT Quốc gia và Công ty Honda Việt Nam tổ chức tại khuôn viên cơ sở 2 Đại học Lạc Hồng.

an toàn giao thông

Sinh viên LHU hào hứng thực hành kiến thức lái xe an toàn

Sự kiện có sự tham dự của bà Lê Thị Hằng - Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục Chính trị và Công tác Học sinh Sinh viên, Bộ Giáo dục và Đào tạo; ông Vũ Đức Phúc – chuyên viên Văn phòng UB.ATGT quốc gia; ông Bùi Văn Tuấn - Chánh Văn phòng Ban ATGT tỉnh Đồng Nai; Đại diện lãnh đạo phường Bửu Long. Về phía Đại học Lạc Hồng có Bà Nguyễn Thị Thu Lan – Phó Bí thư Đảng ủy; Ông Lâm Thành Hiển – Phó Hiệu trưởng nhà trường và Ông Nguyễn Vũ Quỳnh – Phó Hiệu trưởng.

an toàn giao thông

Bà Lê Thị Hằng nhấn mạnh việc giáo dục an toàn giao thông

trong các cơ sở học là nhiệm vụ trọng tâm

Phát biểu tại sự kiện, Bà Lê Thị Hằng - Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục Chính trị và Công tác HSSV, Bộ Giáo dục và Đào tạo nhấn mạnh:"Trong những năm qua, có thể khẳng định Việt Nam đã kiềm chế được tai nạn giao thông, các tiêu chí về số vụ, số người chết và số người bị thường đều được kéo giảm qua từng năm. Tuy nhiên, tình hình trật tự ATGT vẫn diễn biến rất phức tạp, việc giảm thiểu  tai nạn giao thông (TNGT) chưa thật bền vững, đặc biệt, số người chết và số người bị thương vì TNGT vẫn ở mức cao, tổn thất vẫn rất lớn, mỗi năm tổn thất do TNGT gây ra ở Việt Nam lên tới gần 50.000 tỷ đồng, bằng 30% ngân sách giáo dục và 60% giá trị xuất khẩu lúa gạo, tương đương 1,5 triệu người không có thu nhập trong 01 năm.Vấn đề nói trên xuất phát từ nhiều nguyên nhân trong đó chủ yếu từ yếu tố con người. Vì vậy công tác giáo dục, nâng cao nhận thức và ý thức cho người dân, đặc biệt đối với HS-SV là hết sức quan trọng và cần thiết. Trong đó giáo dục đào tạo cho hơn 23 triệu học sinh, sinh viên phát triển toàn diện về đức, trí, thể, mỹ và ý thức tuân thủ pháp luật là nhiệm vụ chủ yếu, trong đó, giáo dục an toàn giao thông trong các cơ sở học là nhiệm vụ trọng tâm.”

an toàn giao thôngan toàn giao thông

... và bây giờ thực hành kỹ năng lái xe an toàn cùng

anh Ngô Minh Quang - Trưởng phòng Lái xe an toàn, Honda Hòa Bình Minh  

Mở đầu lớp tuyên truyền, anh Ngô Minh Quang – Trưởng phòng Lái xe an toàn - Honda Hòa Bình Minh đã tập huấn lý thuyết Luật Giao thông đường bộ, kỹ năng lái xe tham gia giao thông an toàn cho các bạn sinh viên. Tại đây, các bạn sinh viên hào hứng tham gia các trò chơi về kiến thức pháp luật giao thông qua hình thức hỏi đáp sinh động. Bên cạnh đó, các hướng dẫn viên đã phân tích và hướng dẫn cách xử lý tình huống giao thông, kỹ năng lái xe an toàn thực tế khi lưu thông trên đường. Sau phần tập huấn, sinh viên LHU đã được trải nghiệm thực tế các mẫu xe mới của hãng Honda. Mong rằng với kiến thức được trang bị giúp cac bạn sinh viên nâng cao kiến thức, ý thức trách nhiệm và ứng xử có văn hóa khi tham gia giao thông; đặc biệt là biết cách lái xe mô tô an toàn, qua đó giúp hạn chế các trường hợp sinh viên vi phạm luật về ATGT, góp phần giảm thiểu vi phạm ATGT và tai nạn đáng tiếc.

an toàn giao thông

Các "tân binh" K20 không thể thiếu mặt trong lớp học đặc biệt này

Ban tổ chức hy vọng và mong muốn thông qua sự kiện hôm nay, chất lượng và hiệu quả công tác giáo dục ATGT trong HS-SV sẽ được nâng cao, giúp các bạn có ý thức gương mẫu, tự giác chấp hành luật giao thông, đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông, từng bước ngăn chặn, đẩy lùi tình trạng vi phạm giao thông trong sinh viên, góp phần thực hiện hiệu quả công tác đảm bảo ATGT chung trên địa bàn và của toàn xã hội.

an toàn giao thông

Đây cũng là hoạt động nằm trong chiến dịch trao tặng 20.000 mũ bảo hiểm mang tên “Cùng Honda chắp cánh tương lai” trong năm 2020 của Công ty Honda Việt Nam, với mong muốn tăng tỷ lệ người tham gia giao thông đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn chất lượng, góp phần nâng cao ý thức khi tham gia giao thông của người dân trên cả nước. 

 

LHUMedia

an toàn giáo thông, giáo dục, kỹ năng, lái xe, an toàn


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        5,855,366       2/532