Tiêu điểm

Công nghệ thực phẩm, nhập môn để biết lộ trình “siêu mượt” tại LHU

Ngày nay, Công nghệ thực phẩm là một trong những ngành học thuộc lĩnh vực kỹ thuật – công nghệ được ứng dụng rộng rãi nhất trong đời sống và được nhiều học sinh quan tâm. Và để các bạn trẻ, nhất là các “tân binh” LHU có góc nhìn độc đáo trước khi vào chương trình học. Kênh truyền hình Trường Đại học Lạc Hồng phối hợp với BLĐ Khoa Khoa học công nghệ và thực phẩm tổ chức lớp học trực tuyến ngay tại Phòng thí nghiệm với chủ đề “NHẬP MÔN NGÀNH CÔNG NGHỆ THỰC PHẨM”. Buổi nhập môn thuộc chương trình Talkshow “Tương lai 2K2”. Buổi nhập môn trực tuyến được bắt đầu bằng buổi học thực nghiệm về an toàn thực phẩm, dưới sự hướng dẫn của TS.Nguyễn Huỳnh Bạch Sơn Long - Trưởng khoa Khoa Công nghệ và Thực phẩm và Ths.Ngô Võ Thiện Nhân - Thanh tra ATTP Trung tâm Y tế Thủ Đức, Sở Y tế TP.HCM (cựu sinh viên khóa 2006); Cô Khuất Kiều Diễm Nhi – Phó trưởng Bộ phận Truyền thông (cựu sinh viên khóa 2007).

CNTP

Cùng cựu sinh viên giải mã ngành Công nghệ Thực phẩm

Mở đầu buổi nhập môn, anh Ngô Võ Thiện Nhân đã chia sẻ giúp các “tân binh” hiêu về ngành Công nghệ thực phẩm Hiểu một cách đơn giản thì Công nghệ thực phẩm là ngành chuyên về lĩnh vực bảo quản và chế biến nông sản; kiểm tra, đánh giá chất lượng sản phẩm trong quá trình chế biến thực phẩm; nghiên cứu phát triển sản phẩm mới, vận hành dây chuyền sản xuất – bảo quản, tạo nguyên liệu mới trong lĩnh vực thực phẩm hoặc dược phẩm, hóa học,… Ứng dụng của Công nghệ thực phẩm là vô cùng đa dạng, vì tất cả những gì liên quan đến đồ ăn thức uống, an toàn thực phẩm đều có thể ứng dụng kiến thức ngành học này”. Hiện nay, cơ hội việc làm khá đa dạng như: quản lý quá trình chế biến, bảo quản, kiểm định thực phẩm, dây chuyền sản xuất,… tại các doanh nghiệp sản xuất và chế biến thực phẩm, các viện nghiên cứu, công ty liên quan đến lương thực thực phẩm; chuyên gia tư vấn dinh dưỡng cộng đồng, dinh dưỡng lâm sàng tiết chế và vệ sinh an toàn thực phẩm tại các trung tâm dinh dưỡng, trung tâm y tế dự phòng; giảng viên giảng dạy tại các cơ sở đào tạo,…”

CNTP

Ths.Ngô Võ Thiện Nhân - Thanh tra ATTP Trung tâm Y tế Thủ Đức, Sở Y tế TP.HCM

làm cầu nối trong chương trình đào tạo của nhà trường

LHU và lộ trình “siêu mượt” cho sinh viên ngành Công nghệ Thực phẩm

Dưới góc độ là đơn vị đào tạo, TS.Nguyễn Huỳnh Bạch Sơn Long nói rõ: “ Theo học Công nghệ thực phẩm, sinh viên sẽ được đào tạo kiến thức nền tảng, chuyên sâu về hóa học, sinh học; vệ sinh an toàn thực phẩm; nguyên liệu chế biến và quy trình phân tích, đánh giá chất lượng thực phẩm; phương pháp chế biến thực phẩm,… nhằm tối ưu hóa dinh dưỡng trong việc phục vụ nhu cầu ăn uống của cộng đồng. Ngoài ra, trong quá trình học, sinh viên sẽ được học chuyên sâu về công nghệ chế biến thịt cá, công nghệ đông lạnh thủy sản, bảo quản và chế biến lương thực, công nghệ chế biến sữa và chất béo thực phẩm, công nghệ chế biến đường và đồ uống,...

Có thể nói, Công nghệ Thực phẩm là một trong những ngành học thuộc lĩnh vực kỹ thuật – công nghệ được ứng dụng rộng rãi nhất trong đời sống. Ngành học chưa bao giờ ngừng “hot”. Là ngành được xếp thứ hai trong ba nhóm ngành dẫn đầu về nhu cầu nhân lực giai đoạn 2015 - 2025. Với một ngành học hấp dẫn như thế, đã vậy Đại học Lạc Hồng còn xây dựng lộ trình “siêu mượt” cho sinh viên của Ngành.

CNTP

Buổi talkshow diễn ra trực tiếp cùng lớp học An toàn Thực phẩm của các bạn sinh viên

“Với những tân sinh viên nhập học Ngành Công nghệ thực phẩm sẽ được nhận ngay học bổng khuyến học trị giá 20% học phí học kỳ I (2,6 triệu đồng); gói học bổng đồng hành gồm chi phí di chuyển, học ngoại khóa tin học – ngoại ngữ, ký túc xá tổng trị giá 12 triệu đồng; học bổng doanh nghiệp trị giá 30% học phí kỳ I (3,9 triệu đồng)” Cô Khuất Kiều Diễm Nhi – Phó trưởng Bộ phận Truyền thông cho biết. Đây chỉ mới là phần chào đón của nhà trường dành cho tân sinh viên Ngành CNTP.

“Còn trong quá trình học, nhà trường cam kết không tăng học phí trong suốt quá trình học, và đưa ra lộ trình học phí trong suốt khóa học để phụ huynh và sinh viên an tâm trong quá trình học. Như vậy có nghĩa năm nhất đóng bao nhiêu thì đến năm cuối vẫn mức đó mà không thay đổi cũng không phát sinh bất kỳ khoảng chi phí nào trong quá trình học” – Cô Nhi cho biết thêm

 

CNTP

TS. Nguyễn Huỳnh Bạch Sơn Long - Trưởng khoa Khoa Công nghệ và Thực phẩm

tâm đắc chia sẻ về lộ trình phát triển của sinh viên ngành Công nghệ Thực tập

Thầy Long – Trưởng Khoa chia sẻ,“Hiện tại Trường đã ký kết hợp tác với doanh nghiệp Nhật Bản nhằm “bao” đầu ra cho sinh viên. Các bạn sinh viên sẽ được giảm những môn học cơ bản và thay vào đó là các môn học cùng doanh nghiệp Nhật Bản để đảm bảo tiêu chuẩn vào làm việc lại doanh nghiệp. Mặt khác trong quá trình học sinh viên được trang bị Tiếng Nhật hoàn toàn miễn phí”.

Một lộ trình được biết trước quá ‘hoàn hảo” để chào đón các bạn trẻ yêu thích nhóm ngành Công nghệ Thực phẩm. Trở thành tân sinh viên ngành Công nghệ Thực phẩm với điểm trung bình học bạ 6.0 (với đa dạng hình thức xét tuyển); Nhập học với gói học bổng đồng hành “khổng lồ”; Vào học trường cam kết không tăng học phí suốt khóa học; Trong quá trình học được đào tạo tiếng Nhật miễn phí, được tiếp cận với doanh nghiệp và học theo chương trình của doanh nghiệp; Ra trường được “bao” đầu ra với cơ hội làm việc hấp dẫn tại Nhật Bản (nếu bạn có mong muốn.

Tăng cường tính trải nghiệm

Với mô-típ trải nghiệm thực tế cơ sở thực hành, talkshow đã mang đến cho khán giả những góc nhìn đa dạng về ngành Công nghệ thực phẩm. Từ những lý thuyết tại giảng đường, những kiến thức tại phòng thí nghiệm cho đến sự trải nghiệm thực tế ở môi trường làm việc.

Có thể nói không chỉ riêng ngành công nghệ thực phẩm mà tất cả các ngành học đều đã và đang được trường ĐH Lạc Hồng đầu tư một cách bài bản và nghiêm túc. Việc chất lượng đầu ra của sinh viên luôn đảm bảo chính là cách để nhà trường khẳng định công tác giáo dục đang đi đúng hướng. Hy vọng rằng thông qua talkshow "Nhập môn ngành Công nghệ thực phẩm" đã phần nào cung cấp đến quý phụ huynh và các bạn học sinh những thông tin hữu ích về ngành học cũng như các chính sách hỗ trợ của nhà trường.

Media

Công nghệ thực phẩm, tân sinh viên, học bổng, việc làm


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        21,144,768       8/208