Tin tức & Sự kiện

Techfest DongNai 2021 - Thúc đẩy Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh nhà phát triển

 

Một trong những dự án sẽ trưng bày tại ngày Hội KH&CN - Techfes DongNai 2021. Ảnh: Thái Sinh

Techfest DongNai 2021 có chủ đề Chia sẻ - kết nối - bứt phá. Ông Lại Thế Thông, Giám đốc Sở KH-CN cho biết: “Sau hội nghị định hướng về KNĐMST thì Techfest DongNai là bước thứ 2 trong chuỗi hoạt động nhằm thúc đẩy hoạt động KNĐMST trong mọi tầng lớp nhân dân, tạo lập văn hóa khởi nghiệp và liên kết hệ sinh thái KNĐMST của tỉnh”.

Techfest DongNai 2021 gồm nhiều hoạt động, lồng ghép giới thiệu các dự án khởi nghiệp, KNĐMST của các lực lượng: thanh niên, nông dân, phụ nữ, học sinh, sinh viên; các sản phẩm OCOP (Chương trình Mỗi xã một sản phẩm) địa phương. Đây cũng sẽ là dịp giao lưu, học hỏi giữa các tác giả/đồng tác giả đoạt giải hội thi Sáng tạo kỹ thuật tỉnh, cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng và hội thi Khoa học kỹ thuật học sinh trung học trên địa bàn tỉnh; kết nối với các dự án khởi nghiệp khu vực miền Đông Nam bộ và cả nước…

Kéo dài từ ngày 17 đến 26-11, Techfest DongNai 2021 sẽ có nhiều hội thảo, tọa đàm xoay quanh chủ đề KNĐMST. Đây sẽ là diễn đàn để các tầng lớp nhân dân tìm hiểu các cơ chế, chính sách thúc đẩy KNĐMST. Đồng thời, chia sẻ những thắc mắc, kiến nghị, ý tưởng… đến các cơ quan chức năng, chính quyền nhằm chung tay “hiến kế”, đưa hoạt động KNĐMST phát triển, có chất lượng.

Để hoạt động KNĐMST đi vào trọng tâm, phù hợp với từng đối tượng xã hội, các hội thảo, hội nghị của Techfest DongNai 2021 sẽ gồm nhiều chủ đề, do nhiều sở, ngành phụ trách. Đặc biệt, trong khuôn khổ Techfest DongNai 2021, lãnh đạo tỉnh sẽ có buổi đối thoại trực tiếp với thanh niên, chủ đề Khát vọng tuổi trẻ trong lập nghiệp, khởi nghiệp.

Trong khuôn khổ Techfest DongNai 2021 sẽ có hoạt động trưng bày, giới thiệu sản phẩm khởi nghiệp, sản phẩm đoạt giải các hội thi, cuộc thi, sản phẩm OCOP… Theo đó, các đơn vị tham gia sự kiện sẽ có tổng cộng 70 gian trưng bày sản phẩm. Hoạt động trưng bày diễn ra từ 8 giờ ngày 24-11 đến 16 giờ ngày 26-11.

Các đơn vị, cơ quan, quý thầy cô và các bạn sinh viên có nhu cầu đăng ký vào link bên dưới, trước ngày 15/11/2021.

Link đăng ký tham dự:

https://docs.google.com/forms/d/e/1FAIpQLSdtZmkMfiYRaYZMHu9IMcn1ty6TolqMEEzQyQTR-4kxHPy3lw/viewform?usp=sf_link

* Phối hợp của nhiều sở, ngành

Ngày hội KNĐMST đã được tổ chức nhiều lần tại Đồng Nai. Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên ngày hội được tổ chức quy mô lớn, với sự tham gia của nhiều sở, ngành liên quan đến hoạt động KNĐMST. Theo đó, các sự kiện liên quan đến thanh niên sẽ do Tỉnh đoàn chủ trì; liên quan đến phụ nữ do Hội LHPN tỉnh chủ trì; liên quan đến nông dân sẽ do Sở NN-PTNT và Hội Nông dân chủ trì, liên quan đến học sinh, sinh viên sẽ do Sở GD-ĐT và Sở LĐ-TBXH chủ trì.

Được tổ chức theo “format” Techfest VietNam, Techfest DongNai 2021 kỳ vọng sẽ đạt được nhiều kết quả tốt đẹp. Đây cũng là bước đi cụ thể nhằm kết nối chặt chẽ các sở, ngành, đơn vị, tổ chức trong việc bổ sung, hoàn thiện hệ sinh thái KNĐMST.

Ông Lại Thế Thông chia sẻ: “KNĐMST đã được thúc đẩy trong những năm gần đây. Vì vậy, các đơn vị trong tỉnh đều đã có hoạt động nhưng chưa thực sự liên kết chặt chẽ với nhau. Sở KH-CN với vai trò thường trực hội đồng sẽ kết nối, xây dựng, bổ sung các yếu tố khác nhằm hoàn thiện hệ sinh thái KNĐMST. Chẳng hạn, chúng ta cần xây dựng đội ngũ mentor (người huấn luyện, hướng dẫn), xây dựng khu làm việc chung (vườn ươm khởi nghiệp), tổ chức bồi dưỡng kiến thức về tư duy đổi mới sáng tạo cho lực lượng làm công tác chỉ đạo, thực thi KNĐMST…”.

Cũng theo ông Thông, trước đây hoạt động KNĐMST chủ yếu do Sở KH-CN thực hiện; kể từ nay, hoạt động này sẽ mở rộng để tất cả các ngành, địa phương, đơn vị liên quan cùng tham gia.

Tổ chức sự kiện lớn trong nhiều ngày liên tiếp với sự tham gia của nhiều người nên để đảm bảo công tác an toàn phòng, chống dịch Covid-19, ngoài số lượng từ 50-100 người tham gia trực tiếp các sự kiện tại Sở KH-CN, hoạt động của Techfest DongNai 2021 sẽ được phát trên các kênh truyền thông (website, fanpage, YouTube) của Sở KH-CN và các cơ quan, đơn vị cùng phối hợp tổ chức sự kiện. Ngoài ra, Sở KH-CN cũng sẽ ứng dụng công nghệ thực tế ảo 2D, 3D trong hoạt động trưng bày sản phẩm.

Dự án Tấm thấu quang cấu trúc gỗ cũng sẽ tham gia trưng bày tại triển lãm. Ảnh: Thái Sinh

Nguồn:

http://www.baodongnai.com.vn/xahoi/202111/techfest-dongnai-2021-cu-hich-cho-khoi-nghiep-doi-moi-sang-tao-3088816/

http://startupdongnai.gov.vn/tin-tuc-su-kien/techfest-dongnai-2021-chia-se-ket-noi-but-pha/

 

 

Khoa Quản Trị KTQT

techfest Dong Nai 2021, thúc đẩy, khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo, phát triển


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        5,817,696       1/501