Tin tức & Sự kiện

[QTKTQT] Bạn lo lắng về học phí? Không sao, đã có Đại học Lạc Hồng

Tôi đoán nếu bạn đã chọn đại học làm hàng trang cho sự thành công của mình, mong muốn trước tiên là bạn sẽ được học tại một trong những trường thuộc top đầu của cả nước. Thế nhưng có muôn vàn lý do cản trở bạn thực hiện được ước mơ đó. Đó cũng là lúc, những ngã rẽ khác trong cuộc đời cũng sẽ dẫn bạn đến thành công. Và con đường chọn trường đại học của tôi cũng như thế đó.

Học bổng dành tặng tân sinh viên

Tôi là một chàng trai đến từ một huyện nông thôn ở Bình Thuận, hiện tôi đang là sinh viên năm 3 ngành luật kinh tế tại khoa Quản trị - Kinh tế quốc tế Trường Đại học Lạc Hồng. Như các bạn cũng biết đó, để nhận một suất học bổng là không dễ dàng mà phải đủ các điều kiện như học lực, điều kiện gia đình và số lượng suất học bổng được cấp,...điều này sẽ làm tăng tính cạnh tranh cũng như cơ hội nhận được học bổng không cao. Nhưng tại trường đại học Lạc Hồng có một chính sách học bổng dành cho tân sinh viên khi nhập học và nhiều loại tương đương từng điều kiện, và tôi rất may mắn khi mình đáp ứng được điều kiện về suất học bổng “thủ lĩnh thanh niên” với giá trị là 30% học phí. Với mức học phí của tôi vào năm 2020 là 26 triệu/1 năm đây là số tiền rất lớn đối với gia đình tôi, nhờ suất học bổng đấy mà tôi quyết định sẽ học tại đây. Chúng ta chỉ nghĩ là sẽ chỉ giảm học phí một lần duy nhất thôi nhưng không, tại đây các bạn sẽ được duy trì gói học bổng đó qua từng kỳ nếu các bạn đạt học lực khá, giỏi trở lên ở kỳ đó, điều đó đã tạo nên động lực cho tôi học tập cố gắng đạt được thành tích giỏi và không vi phạm nội quy. Vào năm nhất, năm hai tôi đã đạt được điều đó và mỗi năm như vậy tôi được giảm tổng cộng 7,8 triệu, nhờ đó mà học phí của tôi đã đỡ đi rất nhiều, đây cũng chính là động lực mà tôi sẽ tiếp tục phấn đấu ở năm ba.

Hằng năm, Nhà trường đều trao các suất học bổng cho sinh viên

Tôi thấy chính sách duy trì học bổng nhập học cho sinh viên tại trường đại học Lạc Hồng rất hay và ý nghĩa, không phải trường nào cũng có, trong khi mức học phí ở các trường đều rất cao, điều này đã giúp đỡ đần cho sinh viên rất nhiều, tạo thêm động lực cho sinh viên học tập. Ngoài chính sách học bổng nhập học này tôi cũng rất cảm ơn nhà trường về chính sách vay Mabuchi với lãi suất 0%. Tuy chính sách này chỉ dành cho vài chục bạn tân sinh viên, và số tiền mỗi lần vay không quá cao nhưng đây cũng là một phần giúp tôi ổn định chi phí học tập cho mình.

Vấn đề chỗ ở, chi phí sinh hoạt

Một trong những lý do tôi chọn học tại Đại học Lạc Hồng vì mức sống ở đây phù hợp với một người đến từ nông thôn, giá cả ở đây so với quê của tôi nó chênh lệch không cao. Là một sinh viên xa nhà chắc hẳn vấn đề bạn quan tâm trước tiên đó là vấn đề chỗ ở. Đừng lo! Trường có ký túc xá cho sinh viên rất “xịn” luôn, được trang bị đầy đủ trang thiết bị ở mỗi phòng đáp ứng được nhu cầu sinh hoạt của sinh viên, “trang bị gối nệm, bàn học, máy lạnh, tủ quần áo, nước uống, wifi, nước tắm nóng lạnh...”. Ngày mới vào nhận phòng, tôi không cần phải tất bật đi mua đồ hay chuẩn bị lại nơi ở bởi vì ký túc xá đã “bao” tất hết và tôi chỉ cần đến nhận phòng là có thể nằm ngủ sau một chuyến đi dài.

Kết lại qua quá trình học tập vừa rồi, tôi rất cảm ơn sự quan tâm từ nhà trường, cũng như chính sách học bổng mà trường dành tặng và được duy trì qua từng học kỳ, đã giúp tôi có thêm động lực học tập mà không phải quá lo lắng về mức học phí quá cao không thể lo nổi. Tôi hi vọng rằng sẽ có nhiều bạn nhận được những suất học bổng dành riêng cho mình để đỡ đần học phí, cảm ơn vì những gì Lạc Hồng giành tặng cho sinh viên./.

Khoa Quản Trị KTQT

tuyển sinh, sinh viên, học phí, quản trị


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        5,857,520       1/536