Tiêu điểm

Khi ĐH Lạc Hồng bắt tay doanh nghiệp

Những năm gần đây, vấn đề liên kết đào tạo giữa nhà trường và doanh nghiệp không chỉ được Trường ĐH Lạc Hồng coi trọng mà thành quả đạt được đã trở thành động lực để nhà trường kiên định trong hướng đi của mình.

Giảm ở giảng đường, tăng cường đến doanh nghiệp

Với mục tiêu nâng cao chất lượng đào tạo, giúp sinh viên ra trường vững tay nghề, có thể đáp ứng các yêu cầu của doanh nghiệp mà không mất nhiều thời gian để thích nghi, làm quen, học việc, Trường Đại học Lạc Hồng đã đẩy mạnh chiến lược liên kết cùng các doanh nghiệp, mời các doanh nghiệp tham gia vào việc tổ chức đào tạo và đánh giá người học.

lhu

PGS.TS Nguyễn Vũ Quỳnh - Phó Hiệu trưởng LHU (trái) ký kết hợp tác cùng

Hội doanh nhân trẻ tỉnh Đồng Nai, đón đầu cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên

Hiện nay, nhà trường đã và đang có mối quan hệ hợp tác chiến lược đào tạo với hàng trăm doanh nghiệp, tập đoàn đa lĩnh vực, uy tín, danh tiếng trong và ngoài nước: Công Ty Cổ Phần Chăn Nuôi C.P. Việt Nam, Công ty cổ phần dược phẩm FPT Long Châu, Ngân hàng ACB chi nhánh Đồng Nai, Vietcombank chi nhánh Đồng Nai, Hội Doanh nhân trẻ Đồng Nai…

Bắt tay nâng mạnh quy mô tuyển dụng

Đơn cử như việc Công ty Long Châu sẵn sàng nhận hết sinh viên ngành Dược tại LHU thực tập tại công ty. Đồng thời, Long Châu sẽ tuyển dụng sinh viên làm việc tại Long Châu 02 tháng trước khi tốt nghiệp. Trong thời gian đó sẽ cho sinh viên tham gia lớp huấn luyện chuyên sâu trước khi làm việc chính thức. Đồng thời mỗi năm sẽ phối hợp với LHU tổ chức ít nhất 02 "company tour" nhằm giúp cho việc học của sinh viên gắn liền với thực tế tại doanh nghiệp. Kết nối sâu hơn nữa là khi cán bộ nhân viên FPT Long Châu học tập nâng cao trình độ tại LHU sẽ được hỗ trợ 25% học phí trong toàn khóa học.

lhu

LHU thăm hỏi và lắng nghe góp ý của FPT Long Châu dành cho sinh viên nhà trường

Nằm trong chuỗi hoạt động thăm hỏi, lắng nghe góp ý từ doanh nghiệp và trực tiếp kiểm tra quá trình thực tập của sinh viên tại các doanh nghiệp, vừa qua TS. Nguyễn Văn Trung – GĐ.Trung tâm Tuyển sinh và QHCC LHU và TS. Cao Văn Dư - Phó trưởng khoa Dược LHU đã được Ông Nguyễn Tấn Vỹ - GĐ Nhân sự FPT Long Châu đón và trực tiếp hướng dẫn khu vực thực tập của sinh viên. Được biết hiện tại có 40 sinh viên đang thực tập tại FPT Long Châu. Trong đó có 34 sinh viên ngành Dược. Trong 05 năm qua, nhiều cựu sinh viên LHU đang giữ vị trí chủ chốt, góp phần vào sự phát triển bền vững của FPT Long Châu.

Đưa không gian doanh nghiệp về Trường

Đầu năm 2023, Ngân hàng ACB đã tài trợ phòng thực hành ngân hàng với trang thiết bị thực hành, quy mô phòng ốc mô phỏng không gian làm việc tại ngân hàng ACB cho Trường Đại học Lạc Hồng với mục tiêu thiết lập mô hình tiêu chuẩn phù hợp với công tác đào tạo của nhà trường, thiết lập các khu vực thực hành giúp sinh viên làm quen với thực tiễn công việc.

lhu

Sinh viên LHU nhập vai chuyên viên ngành hàng trong phòng thực hành

được Ngân hàng ACB CN Đồng Nai tài trợ

Theo PGS.TS Nguyễn Vũ Quỳnh - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Lạc Hồng, những năm qua, trường không ngừng hoàn thiện và phát triển để trở thành một trường đại học đa ngành, đa lĩnh vực. Bên cạnh nhiệm vụ chính là đào tạo, nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ, trường luôn đẩy mạnh hợp tác với các đối tác trong và ngoài nước nhằm nâng cao năng lực quản lý, năng lực chuyên môn của đội ngũ cán bộ, giảng viên, tạo môi trường, điều kiện thuận lợi để phát huy tối đa khả năng của sinh viên.

Từ các mối liên kết chặt chẽ này, trường đã triển khai công tác đào tạo theo phương châm “đào tạo phải gắn liền với thực tiễn”. Chương trình đào tạo được tổ chức khoa học, phân chia hợp lý các học phần, giảm lý thuyết, tăng thực hành. Chương trình lý thuyết sẽ được đào tạo tại trường, chương trình thực hành phần lớn sẽ được đào tạo trực tiếp ở môi trường doanh nghiệp do những chuyên gia làm việc trực tiếp tại các doanh nghiệp đảm nhận.

Sinh viên được trải nghiệm, học hỏi từ các chuyên gia, tham gia tham quan, thực tập, thực tế tại các doanh nghiệp. Chính vì vậy, việc hợp tác với các doanh nghiệp có ý nghĩa rất quan trọng, sinh viên được tiếp cận, cọ xát với môi trường thực tế, góp phần rút ngắn khoảng cách từ nhà trường đến doanh nghiệp. Đồng thời, giúp sinh viên nâng cao khả năng sáng tạo, có tư duy độc lập.

Đưa việc làm đến với sinh viên

TS. Nguyễn Văn Trung – GĐ.Trung tâm Tuyển sinh và Quan hệ công chúng LHU cho biết, ngoài việc đẩy mạnh công tác đào tạo gắn liền với thực tiễn, Trường còn chú trọng, tăng cường phối hợp với các doanh nghiệp, tập đoàn lớn tổ chức các buổi hội thảo, ngày hội việc làm giúp sinh viên có cơ hội tiếp xúc với doanh nghiệp, tìm kiếm việc làm ngay trong trường.

lhu

Hằng năm LHU có 02 đợt đưa doanh nghiệp

về Trường tuyển sinh viên (ảnh JOB FAIR đợt 2/2022)

Ông Trung khẳng định, sinh viên theo học tại LHU có điều kiện tiếp xúc sớm với doanh nghiệp từ khâu định hướng nghề nghiệp lẫn thực hành, từ đó góp phần tạo nền tảng vững chắc nghề nghiệp trong tương lai của sinh viên.

Thông qua các chương trình hội thảo, ngày hội việc làm, sinh viên được trải nghiệm thực tế, cùng các doanh nghiệp chia sẻ môi trường làm việc, cơ hội thách thức đối với sinh viên trong bối cảnh thị trường lao động ngày càng đòi hỏi khắt khe.

lhu

ThS. Nguyễn Hải Quân - Trưởng BP Quan hệ Doanh nghiệp LHU

và những đợt đưa sinh viên tham quan kiến tập tại doanh nghiệp

Cựu sinh viên Đoàn Thái Sơn – Khoa Cơ điện Điện tử chia sẻ, chương trình Ngày hội việc làm và kết nối doanh nghiệp do nhà trường tổ chức giúp chúng em có cơ hội được giao lưu, phỏng vấn, ứng tuyển trực tiếp tại các gian hàng của các doanh nghiệp, cơ sở sử dụng lao động. Từ đó, chúng em hiểu rõ hơn về doanh nghiệp, nhu cầu lao động cũng như các yêu cầu về kỹ năng, nghiệp vụ mà nhà tuyển dụng hướng tới, nắm bắt và có lựa chọn đúng đắn về nghề nghiệp cho bản thân ngay sau khi ra trường.

Tư duy đào tạo gắn liền với thực tế, đề cao liên minh chiến lược với doanh nghiệp, nhiều năm trở lại đây tỷ lệ sinh viên Trường Đại học Lạc Hồng tìm được việc làm đúng với chuyên ngành sau tốt nghiệp luôn đạt mức 97% mỗi năm. Nhiều sinh viên được đánh giá cao về chuyên môn, được các doanh nghiệp uy tín tin tưởng giữ lại làm việc sau thời gian thực tập. Không chỉ được học tập, làm việc trong môi trường thực tập hiện đại, chuyên nghiệp, các doanh nghiệp còn sẵn sàng trả lương cho những đóng góp xứng đáng của sinh viên LHU.

 

DN_LHUMedia

hợp tác, doanh nghiệp, sinh viên, việc làm


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        5,850,168       5/453