Tin tức

Sinh viên Việt Nam học - Khoa Đông Phương tham gia hội thi Hướng dẫn viên du lịch toàn quốc lần thứ nhất

    Từ ngày 07 đến 17/11/2012, tại thành phố biển Vũng Tàu, đã diễn ra Hội thi kỹ năng hướng dẫn du lịch sinh viên học sinh các cơ sở đào tạo du lịch trên toàn quốc lần thứ nhất. Tại đây, đoàn thí sinh của Khoa Đông Phương đã tạo được nhiều ấn tượng tốt đẹp trong lòng bạn bè và đạt những thành tích đáng khích lệ.

    Hội thi kỹ năng hướng dẫn du lịch sinh viên học sinh các cơ sở đào tạo du lịch trên toàn quốc lần thứ nhất do Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch (Bộ VH-TT-DL) tổ chức, với sự tham gia của 81 thí sinh đến từ 27 trường Đại học, Cao Đẳng và Trung cấp chuyên nghiệp trên cả nước, trong đó có 31 thí sinh nam và 50 thí sinh nữ. Hội thi có sự tham gia của hàng loạt các trường đào tạo Hướng dẫn du lịch chuyên nghiệp trực thuộc Bộ VH-TT-DL như ĐH Văn Hoá Hà Nội, CĐ nghề du lịch Hà Nội, Hải Phòng, Vũng Tàu v.v. Cùng các trường Đại học danh tiếng khác của cả nước, vì vậy Hội thi được đánh giá là cao về mặt bằng trình độ chuyên môn cũng như tính cạnh tranh khốc liệt. Hội thi gồm hai phần Sơ khảo và Chung khảo. Vòng sơ khảo thi lý thuyết hướng dẫn, Thuyết minh tuyến điểm theo băng đĩa chuẩn bị sẵn và thi ngoại ngữ, tổng 170 điểm ba phần. Vòng Chung khảo gồm thuyết minh theo tuyến du lịch, băng đĩa (do BTC cung cấp), năng khiếu, hùng biện và trả lời câu hỏi của Ban giám khảo (Tổng 200 điểm). Đoàn Thí sinh đến từ ngành Việt Nam học, Khoa Đông Phương, trường Đại học Lạc Hồng bao gồm ba sinh viên: Trần Văn Tuấn, Nguyễn Thị Minh Phương và Nguyễn Thị Hương, là các sinh viên năm cuối ngành Việt Nam học.

    Qua 7 ngày của hội thi, sinh viên trường ta đã đạt được những kết quả đáng khích lệ như sau, sinh viên Nguyễn Thị Minh Phương được 138/170 điểm, xếp hạng 17/81 và sinh viên Trần Văn Tuấn 136.5/170 điểm, xếp hạng 19/81, cả hai đều được lọt vào vòng chung kết, sinh viên Nguyễn Thị Hương 120.6/170 điểm, xếp hạng 40/81. Mặc dù kết quả vẫn còn khiêm tốn nhưng có thể nhận thấy rằng, với việc được xếp hạng nằm ở tốp trên của cả nước, vượt qua được nhiều trường danh tiếng khác là thành tích đáng khích lệ đối với ngành Việt Nam học nói riêng và Khoa Đông Phương, trường Đại học Lạc Hồng nói chung. Qua cuộc thi, sinh viên có cơ hội cọ xát thực tế và học tập được nhiều bài học kinh nghiệm quý báu. Hy vọng trong những hội thi tiếp theo, sinh viên ngành Việt Nam học sẽ cố gắng để nâng cao thành tích hơn nữa, góp phần xây dựng thương hiệu của Ngành và của Trường ngày một vững mạnh và vang xa.

Sau đây là một số hình ảnh của hội thi.

Đoàn thí sinh tham dự hội thi của ngành Việt Nam học, Khoa Đông Phương

 

Sinh viên Nguyn Th Minh Phương trong buổi Lễ tổng kết hội thi (th 3 t trái sang)

 

Chụp ảnh lưu niệm với ban tổ chức hội thi

 

Khoa Đông Phương học

hội thi


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        3,136,100       1/520