Tin tức & Sự kiện

Mô hình Ponzi và M5 -Đầu tư tài chính đa cấp

Sáng nay ngày 13 tháng10 năm 2016 Khoa Tài chính - Kế toán Trường đại học Lạc Hồng đã tiến hành tổ chức sinh hoạt chuyên môn định kỳ tháng 10 lần 2

Đến tham dự buổi sinh hoạt có Ts. Nguyễn Quốc Huy - Phó trưởng khoa Tài chính - Kế toán, Ths. Nguyễn Văn Dũng - Trưởng bộ môn tài chính tiền tệ, Ths, Nguyễn Thị Ngọc Diệp - Trưởng bộ môn ngân hàng. Ths, Nguyễn Cao Quang Nhật- Trưởng bộ môn tài chính doanh nghiệp .và các thầy cô trong các tổ bộ môn.

Tham gia trình bày buổi sinh hoạt chuyên môn kỳ này là Ths.Nguyễn Văn Dũng - Tổ bộ môn lý thuyết tài chính tiền tệ. Trong buổi báo cáo Ths. Nguyễn Văn Dũng đã trình bày là về chủ đề MÔ HÌNH PONZI VÀ M5 -ĐẦU TƯ TÀI CHÍNH ĐA CẤP. 

Việc kinh doanh bán hàng đa cấp đang diễn ra phổ biến gắp nơi trên thế giới và trong đó có Việt Nam. Hiện nay việc kinh doanh này nó đã biến tướng sang một hình thức mới đó là đầu tư tài chính, ở Việt Nam đã xuất hiện vài năm gần đây. Mô hình này được tạo ra bởi Charles Ponzi. Nói ngắn gọn lại, đây là mô hình “vay” – “cho vay”. Người “vay” sẽ tìm và hứa hẹn trả lãi (rất cao) cho người “cho vay”, sau đó quá trình này diễn ra và người “vay” trả lãi đúng cam kết để lấy uy tín, sự uy tín này sẽ lấy ra làm bằng chứng để người “vay” tiếp tục đi chào mới rất nhiều người “cho vay” khác. Nhờ sự uy tín này, kết hợp với lòng tham (vì lãi cao) của những người đang có sẵn tiền nên số lượng người “cho vay” sẽ càng ngày càng nhiều, và mô hình này sẽ lan tỏa rất nhanh.

Qua buổi trao đổi chuyên môn các thầy cô đã trao đổi tìm hiểu sâu hơn về việc kinh doanh đa cấp tài chính đề từ đó có một nền tảng vững chắc để giảng dạy và tư vấn cho sinh viên và những người xung quanh biết, tránh tình trạng bị lôi kéo dụ giỗ. 

Một số hình ảnh

Khoa Tài Chính - Kế Toán

Ponzi, tài chính, đa cấp, Lạc Hồng


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        2,885,476       1/606