Tin tức & Sự kiện

Giảng viên Khoa TCKT tham dự và trình bày tại hội thảo quốc tế.

Sáng ngày 29/9/2022, Trường Đại học Thương mại, Học viện Viettel và Trường Đại học Khoa học Ứng dụng IMC Krems (Cộng hòa Áo) đồng tổ chức Hội thảo khoa học Quốc tế: "Chuyển đổi số trong bối cảnh cách mạng công nghiệp 4.0".

Hội thảo là diễn đàn để các nhà nghiên cứu, nhà hoạch định chính sách, các doanh nghiệp… trong và ngoài nước trao đổi, thảo luận, đánh giá thực trạng hoạt động chuyển đổi số trong bối cảnh cách mạng công nghiệp 4.0 trên thế giới và Việt Nam; các cơ hội và thách thức của quá trình chuyển đổi số; chia sẻ kinh nghiệm và các kết quả nghiên cứu mới của chuyển đổi số trong các lĩnh vực giáo dục, kinh tế, kinh doanh và quản lý… trong bối cảnh hoạt động chuyển đổi số đang diễn ra trên tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội và kinh doanh.

Đến tham dự Hội thảo, có sự hiện diện của Ông Phạm Hồng Hải – Vụ trưởng Vụ Kinh tế vùng và Địa phương, Ban Kinh tế Trung ương; Ông Trần Nam Tú – Phó Vụ trưởng Vụ Khoa học Công nghệ và Môi trường, Bộ GD&ĐT; Ông Tào Bằng Huy – Phó Cục trưởng Cục Việc làm, Bộ LĐTB&XH; Ông Lê Trọng Hà - Tham tán, ĐSQ Việt Nam tại Hungary; PGS,TS. Lê Thanh Hà – Chủ tịch Hội đồng Trường, Trường Đại học Lao động Xã hội; PGS,TS. Lê Thị Thu Thủy – Chủ tịch Hội đồng Trường, Trường Đại học Ngoại thương; PGS,TS. Nguyễn Anh Thu – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế, Đại học Quốc gia Hà Nội; TS. Dương Thị Thanh Xuân – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Công Đoàn; TS. Nguyễn Văn Thiện – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Công nghiệp; đại diện các trường đại học: Đại học Kinh tế quốc dân; Học viện Ngân hàng; Học viện Ngoại giao; các tác giả có bài viết; các nhà khoa học, nhà quản lý và các chuyên gia tham dự Hội thảo, CBGV, nghiên cứu sinh của các đơn vị đồng tổ chức Hội thảo; các đơn vị truyền thông tham gia đưa tin về Hội thảo; các đại biểu đến từ các trường đại học tham dự trực tuyến.

Từ gần 100 báo cáo của các nhà khoa học, các chuyên gia đến từ 30 cơ sở giáo dục, cơ quan nghiên cứu, doanh nghiệp trên khắp cả nước và các đối tác nước ngoài đến từ Áo, Pháp, Hungary, Hàn Quốc. Ban tổ chức Hội thảo đã chọn lựa được 65 báo cáo có chất lượng để in kỷ yếu Hội thảo. Các báo cáo tập trung vào bốn nhóm chủ đề chính: 1) Chuyển đổi số trong lĩnh vực giáo dục; 2) Tác động của chuyển đổi số đến doanh nghiệp trong bối cảnh cách mạng công nghiệp 4.0; 3) Chuyển đổi số trong lĩnh vực kinh tế, kinh doanh và quản lý; 4) Các vấn đề lý luận, thực tiễn và bài học kinh nghiệm về chuyển đổi số trong bối cảnh cách mạng công nghiệp 4.0.

Tại hội thảo, nhóm tác giả ThS Bùi Văn Thụy, ThS Lâm Ngọc Nhẫn (Giảng viên Khoa Tài chính – Kế toán, Trường ĐH Lạc Hồng) đã trình bày đề tài: Analysis of Factors Affecting Digital Transformation at Small and Medium Enterprises in Dong Nai Province (Phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến chuyển đổi số tại các Doanh nghiệp vừa và nhỏ tại tỉnh Đồng Nai). Đề tài sử dụng phương pháp nghiên cứu định lượng nhằm đo lường, đánh giá các yếu tố ảnh hưởng đến chuyển đổi số tại các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại tỉnh Đồng Nai. Kết quả nghiên cứu cho thấy có 6 yếu tố ảnh hưởng đến chuyển đổi số tại các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại tỉnh Đồng Nai là Chiến lược của doanh nghiệp (CL), Quy trình số hóa (QT), Đội ngũ nhân sự (NS), Lợi ích chuyển đổi số (LI), Áp lực cạnh tranh (CT), Chính sách của chính phủ (CS). Từ đó, đề tài đề xuất một số giải pháp giúp DN tham khảo để hoạt động chuyển đổi số tại các doanh nghiệp được diễn ra thành công trong thời gian tới. Sau khi báo cáo, các vấn đề được liên quan được thảo luận.

Thông qua tham dự và trình bày tại hội thảo, GV khoa TCKT đã có cơ hội giao lưu, học hỏi những kiến thức và kỹ năng mới. Từ đó, giúp nâng cao trình độ chuyên môn và kỹ năng phục vụ công tác của mình.

Khoa Tài Chính - Kế Toán

      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        2,877,522       1/207