Dưới mái trường

Đại học Lạc Hồng sử dụng kết quả Toeic đánh giá khả năng anh ngữ của sinh viên

Các đối tượng tham gia thi Toeic gồm:

·        Những người sử dụng tiếng Anh trong công việc hàng ngày thuộc các lĩnh vực như: kinh doanh, khách sạn, bệnh viện, nhà hàng, hội nghị quốc tế và sự kiện thể thao.

·        Những người do nhu cầu công việc đòi hỏi sử dụng tiếng Anh như: nhân viên kỹ thuật, nhân viên kinh doanh, nhà quản lý.

·        Những cá nhân chuẩn bị đi làm, đi xin việc.

·        Những học viên tham gia các khóa đào tạo được giảng dạy bằng tiếng Anh.

·        Những cá nhân tham gia các chương trình đào tạo Anh ngữ

Ngày nay trên thế giới phần lớn các Công ty/Doanh nghiệp đang ứng dụng kết quả Toeic rất hiệu quả trong những trường hợp sau:

-         Tuyển dụng nhân viên sắp xếp các ứng viên

-         Đề bạt, thăng chức cho nhân viên

-         Huấn luyện chuyên môn – kỹ thuật hoặc ngoại ngữ.

-         Đo lường và đánh giá khả năng và sự tiến bộ sử dụng Anh ngữ giao tiếp hàng ngày của nhân viên

Khác với TOEFL và ELTS là bài thi đánh giá khả năng Anh ngữ của ứng viên trong môi trường học thuật, nghiên cứu, kết quả Toeic phản ánh mức độ thành thạo khi giao tiếp bằng tiếng Anh của cá nhân trong các ngữ cảnh như kinh doanh, thương mại và công nghiệp.

            Căn cứ vào hệ thống diễn giải năng lực ngôn ngữ dựa trên các điểm số quy chuẩn theo ILR (Intre-Agency-Language Roundtable), ETS đã tiến hành một công trình nghiên cứu trên mẫu hơn 8000 thí sinh Toeic và đã lập ra Bảng kê các mức năng lực ngôn ngữ (Can-Do Levels Table) dựa trên thang điểm Toeic dưới đây:

 

Trình độ thông thạo tiếng Anh (English Competency level)

Điểm Toeic

Miêu tả về chức danh và năng lực ngôn ngữ tương ứng

400 - 450

Cá nhân có khả năng thực hiện các hoạt động, giao tiếp ngắn và không thường xuyên bằng tiếng Anh với sự trợ giúp của từ điển, sách tham khảo ngữ pháp….Có thể làm nhân viên tiếp tân (trực tiếp hoặc qua điện thoại) hoặc tiếp xúc với thư tín.

600

Cá nhân tháp tùng và trợ giúp các thành viên có nhiệm vụ thương thảo công việc. Có thể đảm trách việc soạn thảo các bài diễn văn ngắn, có chuẩn bị trước và/hoặc ghi biên bản các cuộc họp

700 - 750

Cá nhân có khả năng tham gia tích cực vào các cuộc họp với đối tác  bản ngữ (tiếng Anh)

800 - 850

Lãnh đạo công ty /xí nghiệp có khả năng tham gia vào các cuộc thương thảo với đối tác bản ngữ (tiếng Anh) mà không cần phải có phiên dịch

900 - 990

Lãnh đạo công ty/ xí nghiệp có khả năng thương thảo trực tiếp với đối tác bản ngữ (tiếng Anh) và đưa ra quyết định cuối cùng mà không cần phải có phiên dịch

 

Đại học Lạc Hồng là cơ sở đào tạo các kỹ sư, cử nhân chuyên ngành kinh thương – kỹ thuật – xã hội và nhân văn. Là nơi cung ứng nguồn nhân lực cho các doanh nghiệp trong các khu công nghiệp, khu chế xuất của Đồng Nai và cả nước. Chính vì vậy Trường đã tiên phong đưa TOEIC vào chương trình giảng dạy ở bậc đại học từ năm 2006 cho tất cả sinh viên thuộc 29 ngành nghề của Trường. Không những tăng cường chất lượng giảng dạy như bảo đảm sĩ số lớp học, nâng cấp phòng học, trang bị nhiếu phòng Lab, tuyển chọn đội ngủ giảng viên có trình độ và kinh nghiệm giảng dạy Toeic mà Trường còn thành lập Trung tâm Toeic chuyên trách công tác quản lý và giảng dạy Toeic cho toàn Trường, đồng thời tăng thời lượng thêm 180 tiết để sinh viên đạt chuẩn 400 điểm dành cho hệ đại học, 300 điểm dành cho hệ liên thông đại học, đó cũng là điều kiện tiên quyết để sinh viên nhận bằng tốt nghiệp.

Với 300 tiết học cho 5 học kỳ, sinh viên không thể gặp khó khăn gì khi tham dự kỳ thi Toeic được tổ chức thường xuyên tại trường để đạt chuẩn trên. Muốn vậy các thí sinh cần phải biết rõ các lĩnh vực trong bài thi thường được đề cập:

o       Thương mại tổng quát: hợp đồng, thương thảo, tiếp thị, kinh doanh, lập kế hoạch, hội nghị…

o       Sản xuất: quản lý xí nghiệp, dây chuyền sản xuất, kiểm tra chất lượng…

o       Tài chính, kế toán: ngân hang, đầu tư, khai thuế, xuất hoá đơn…

o       Phát triển doanh nghiệp: nghiên cứu, phát triển sản phẩm…

o       Văn phòng: hội họp, thư tín công việc, nhắn tin nội bộ, điện thoại, fax, e-mail, trang thiết bị văn phòng và các thao tác văn phòng…

o       Nhân sự: tuyển dụng, đào tạo, đề bạt, tiền lương, quảng cáo….

o       Mua bán sản phẩm: đặt hàng, vận chuyển, xuất hoá đơn…

o       Kỹ thuật: điện tử, máy vi tính, phòng thí nghiệm, các thong số kỹ thuật…

o       Cơ sở vật chất: xây dựng, thuê mặt bằng, các dịch vụ điện nước…

o       Đi lại: các phương tiện giao thông như xe buýt, máy bay, tàu, phà, khách sạn, đặt và huỷ phòng….

Ngoài ra trong quá trình làm bài thi, thí sinh nên:

o       Làm bài nhanh và cẩn thận

o       Không tập trung quá nhiều thời gian vào một câu hỏi cụ thể nào

o       Ghi nhận câu trả lời bằng cách tô vào ô tương ứng trong bản Answer Sheet,không được ghi nhận vào cuốn đề thi.

o       Chỉ chọn một phương án trả lời cho mỗi câu hỏi. Nếu thí sinh lựa chọn nhiều hơn một phương án trả lời cho một câu hỏi thì câu hỏi đó sẽ không được chấp nhận, mặc dù có thể một trong các phương án trả lời đó có một phương án đúng.

o       Điểm số của bạn sẽ được tính dựa trên số câu trả lời đúng đã được tô kín. Hãy cố gắng trả lời tất cả các câu hỏi bằng khả năng tối đa của mình.

o       Trong quá trình làm bài thi, nên chú ý đến thời gian phần Đọc hiểu (trong 75 phút). Khi làm phần Đọc hiểu, thí sinh nên sắp xếp thời gian phù hợp để hoàn thành bài thi. Đối với câu hỏi khó có thể bỏ qua, dành thời gian làm tiếp câu khác.

Cũng như TOEFL và IELTS thí sinh TOEIC sẽ nhận được 1 bảng điểm phản ảnh năng lực sử dụng Anh ngữ của họ, chứ không có mức điểm “đậu” hay “rớt”. Việc xác định 1 mức điểm nào đó là đạt yêu cầu hay không tuỳ thuộc vào yêu cầu cụ thể của đơn vị sử dụng.

 

Chúc toàn thể các  sinh viên Đại học lạc Hồng tham gia các kỳ thi Toeic tại Trường đạt kết quả cao.

 

Tài liệu tham khảo:

- Hướng dẫn dự thi Toeic. Viện Khảo thí Giáo dục Hoa kỳ tại Việt Nam.

- Ý nghĩa của các mức điểm TOEIC. Lê Huy Lâm, Đại học sư phạm TP.HCM

 

Phòng Quan hệ quốc tế

      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        8,235,922       1/804