Dưới mái trường

Nét mới về mục tiêu, sứ mạng của Trường Đại học Lạc Hồng

 NÉT MỚI VỀ SỨ MẠNG CỦA TRƯỜNG ĐẠI HỌC LẠC HỒNG

Nguyễn Văn Tân, Nguyễn Ngọc Phương Thanh (*)
 
Sứ mạng của Trường Đại học Lạc Hồng là đào tạo dựa trên triết lý:
Đào tạo nhân lực
 Có vườn ươm nhân tài
Sinh viên tốt nghiệp làm việc ngay không đào tạo lại”.
 
Nghĩa là: Trường Đại học Lạc Hồng phấn đấu đào tạo nguồn nhân lực đáp ứng ngay nhu cầu của các tỉnh trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Trường đảm bảo uy tín với trình độ, chất lượng cao trong đào tạo, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ… góp phần phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ cho sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước trong bối cảnh hội nhập kinh tế toàn cầu.
 
Theo ban hỗ trợ sinh viên, Trường Đại học Lạc Hồng trong năm học 2010- 2011 có tỷ lệ sinh viên ký hợp đồng làm việc ngay trong thời gian lao động thực tế trên 90% và 100% sinh viên có việc làm ngay khi tố nghiệp. Trường Đại học Lạc Hồng coi nghiên cứu khoa học, công nghệ đào tạo là cốt lõi để nâng cao chất lượng đào tạo. Các đề tài nghiên cứu khoa học của giáo viên và sinh viên được định hướng giải quyết bài toán thực tế sản xuất tại doanh nghiệp.
 
Ø
Bên cạnh những sinh viên của Đồng Nai và một số khu vực lân cận, Trường Đại học Lạc Hồng đã quy tụ được phần lớn các sinh viên đến từ các tỉnh thành trong cả nước, thuộc khu vực miền Nam, miền Trung và miền Bắc. Chính vì thế, việc “đào tạo nguồn nhân lực” vừa có tay nghề, vừa đạt chất lượng cao đã đáp ứng được nhu cầu lao động cho tỉnh Đồng Nai, cho khu vực miền Đông Nam Bộ và cho các tỉnh thành trong cả nước, nhằm xây dựng kinh tế, xây dựng đất nước ngày càng phát triển và giải quyết được thực trạng chung của nền kinh tế Việt Nam trong giai đoạn hiện nay: Thừa thầy - Thiếu thợ.
 
Trường Đại học Lạc Hồng là “cái nôi của vườn ươm nhân tài” và phát triển tài năng cho các sinh viên của Trường. Nhà trường luôn tạo điều kiện và khích lệ tinh thần học tập, nghiên cứu trong sinh viên và giảng viên để giúp cho các tài năng này có cơ hội phát huy hết khả năng của mình, thông qua các chế độ đãi ngộ, chương trình học bổng cho sinh viên nghèo vượt khó và nhận học bổng đặc biệt từ Hiệu Trưởng nhà trường. Ngoài ra, Trường Lạc Hồng còn tạo điều kiện cho người học và cán bộ trẻ tài năng có cơ hội học tập, nâng cao trình độ và tu nghiệp ở nước ngoài.
 
Các Khoa thường xuyên tổ chức các cuộc thi về chuyên môn giúp sinh viên có thể phát huy tinh thần học hỏi, tư duy sáng tạo, tiếp thu kinh nghiệm từ các chuyên gia, từ đó nâng cao được trình độ hiểu biết cho người học.
 
Hàng năm, các Nhà tuyển dụng lớn của Tỉnh Đồng Nai và các tỉnh lân cận đã phối hợp thực hiện các Hội thảo tư vấn việc làm cho sinh viên của Trường.
 
Bên cạnh đó, Nhà trường cũng tổ chức các Hội thảo chuyên môn nhằm nâng cao chất lượng đào tạo cho giảng viên bằng những yêu cầu về bài giảng chất lượng cao theo chủ trương của Bộ giáo dục về đổi mới phương pháp giảng dạy đối với bậc Đại học. Điều này đòi hỏi cán bộ giảng viên phải thường xuyên nghiên cứu chuyên môn nhằm nâng cao trình độ và đổi mới phương pháp giảng dạy theo tinh thần chuẩn đầu ra chất lượng cao của Nhà Trường.
 
Chủ trương của Nhà Trường là kết hợp giữa học đi đôi với hành, giảng dạy đi đôi với nghiên cứu khoa học thông qua việc đưa ứng dụng số hóa, ứng dụng công nghệ nhúng vào chương trình đào tạo cho các công trình nghiên cứu và chuyển giao công nghệ phục vụ cho sản xuất– dịch vụ đa ngành.
 
Nhờ phong trào nghiên cứu khoa học được phát động mạnh mẽ, Nhà Trường đã thu được một số thành quả như: cuộc thi sáng tạo Robocon, cuộc thi Sinh viên lập nghiệp, …tạo một tiếng vang lớn và cũng khẳng định thương hiệu Lạc Hồng ngày càng uy tín vững mạnh.
 
Như vậy, sinh viên Lạc Hồng có thể làm việc ngay, không bị bỡ ngỡ và không mất thời gian tiếp xúc công việc, bởi lẽ: Trường Đại học Lạc Hồng có một tầm nhìn mới trong chương trình thực tập tốt nghiệp của sinh viên thuộc năm cuối, đó là không đưa sinh viên đi theo chương trình thực tập như các trường đại học khác trong cả nước, mà hướng cho sinh viên tham gia lao động thực tế, làm việc như một nhân viên thực thụ, tạo điều kiện cho sinh viên làm quen với quy trình làm việc thực tế để sinh viên thích ứng với từng môi trường cụ thể, từ đó phát huy và nâng cao các kỹ năng cần thiết trong công việc thực tế sau này của sinh viên.
 
Từ tầm nhìn mới đến sứ mạng của Trường Đại học Lạc Hồng đã phần nào giúp giảm chi phí cơ hội học tập cho người học, giúp cho các Doanh nghiệp giảm chi phí và thời gian đào tạo lao động mới, giảm thất thoát không đáng có cho Xã Hội. Đồng thời góp phần cung cấp đội ngũ nhân lực đáp ứng nhu cầu của thị trường lao động tỉnh Nhà nói riêng và bổ sung nguồn nhân lực tri thức chất lượng cao cho cả nước nói chung, đảm bảo vấn đề việc làm, an sinh và góp phần giảm gánh nặng cho Xã Hội.
 
Với lịch sử hơn 13 năm hình thành và phát triển, Trường tự tin sẽ tiếp tục xây dựng Đại Học Lạc Hồng trở thành một thương hiệu lớn, một cơ sở đào tạo đạt chất lượng cao, uy tín và đáng tin cậy. Xứng đáng với triết lý: “Cái nôi của vườn ươm nhân tài”.
 
Như vậy, từ những nét đẹp sứ mạng của mình, Trường Đại học Lạc Hồng đã khẳng định và nâng tầm thương hiệu cùa Trường lên cao hơn, xa hơn trong hệ thống các trường đại học trong nước và ngoài nước.

-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

(*) Phòng Nghiên cứu khoa học – Sau Đại học – Kiểm định chất lượng, Trường Đại học Lạc Hồng, tannv@lhu.edu.vn, thanhnnp@lhu.edu.vn.

 

Khoa Sau đại học

      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        8,235,935       2/804