Dưới mái trường

Cơ hội học, làm việc và thực tập trải nghiệm tại Nhật Bản của SV

Hiện nay, theo thống kê của Trung tâm Quan hệ doanh nghiệp và Hỗ trợ sinh viên của trường Đại học Lạc Hồng, tỷ lệ kỹ sư và cử nhân khối Kỹ thuật và Kinh tế của trường đã giúp “giải vây” lượng nhu cầu tuyển dụng nhân lực (không phải đào tạo lại) tại các doanh nghiệp có vốn đầu tư của Nhật đang đóng trong 64 cụm KCN của Đồng Nai và các tỉnh thành lân cận (chưa tính đến sinh viên chuyên ngành Nhật Bản học). Kết quả đáng mừng ấy, là câu trả lời cho mục tiêu đào tạo theo nhu cầu doanh nghiệp của nhà trường. Đối với sinh viên, ngoài việc cung cấp kiến thức chuyên môn, nhà trường chú trọng đào tạo kỹ năng mềm (ngoại ngữ, tin học, giao tiếp, tác phong ...), giúp sinh viên dễ dàng thích ứng với môi trường làm việc năng động của doanh nghiệp nước ngoài.

LHU đào tạo từ những điều cốt lõi nhất

SV được học tiếng Nhật giao tiếp cơ bản và văn hóa doanh nghiệp với chuyên gia Nhật Bản - bước chuẩn bị cho SV trước khi tiếp cận với doanh nghiệp SV Khối Kỹ Thuật nghiên cứu chuyển giao công nghệ và làm việc tại Công ty Nectokin - Công ty 100% vốn đầu tư của NB, chuyên sản xuất các linh kiện điện tử

Cạnh đó, cùng với mục tiêu đào tạo và hướng phát triển chung của nhà trường trong việc nâng cao chất lượng kiến thức cho sinh viên các Ngành Ngôn ngữ như: Nhật, Trung, Hàn, Anh văn. Đại học Lạc Hồng không ngừng mở rộng các mối quan hệ hợp tác quốc tế, “mở cửa” cho sinh viên của mình được tham gia các khóa bồi dưỡng ngắn hạn tại các nước bản địa. Hướng đào tạo này:  một mặt giúp nâng cao chất lượng đào tạo của nhà trường, đáp ứng nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp; mặt khác là tạo môi trường học tập thực nghiệm tốt nhất cho sinh viên.

Năm 2013, Phòng Đào tạo Trường Đại học Lạc Hồng xây dựng đề án đưa sinh viên đến với văn hóa doanh nghiệp. Hướng tới việc đáp ứng nguồn nhân lực không chỉ lành nghề, giao tiếp được ngôn ngữ của doanh nghiệp mà còn rành rọt về văn hóa trong ứng xử và tác phong làm việc tại các doanh nghiệp.

Xây dựng thương hiệu từ việc vẽ lối đi riêng cho sinh viên

Sinh viên LHU học tập thực tế tại Công ty Panasonic - Thương hiệu điện tử nổi tiếng tại Nhật Bản ...
... và tham dự hoạt động thực tế tại tòa nhà ATC Green Eco Palaza - TP.Sakai - Nhật Bản (Nơi diễn ra triển lãm xanh vì môi trường)

Bước đầu tiên, nhà trường đã thành công khi phối hợp với Hiệp hội nguồn nhân lực và phát triển công nghiệp tại nước ngoài (HIDA) của Nhật Bản về việc thực hiện các khóa học Văn hóa doanh nghiệp Nhật Bản cho sinh viên các khối ngành của nhà trường. Khóa học đầu tiên diễn ra từ ngày 01/11/2013 áp dụng tiên phong cho các sinh viên năm cuối Ngành Nhật Bản học đã diễn ra thành công trước sự phối hợp và hỗ trợ trực tiếp  từ Thầy Takeda Sadao và Thầy Masayuki Matsumura (Chuyên gia cố vấn quản lý Hiệp hội văn hóa Nhật Bản – Giảng viên Ngành Văn hóa doanh nghiệp Nhật Bản). Theo các chuyên gia đại diện HIDA: “Cứ sau mỗi khóa học, sinh viên được nhận chứng chỉ hoàn thành khoá học do Bộ Kinh tế Công thương Nhật Bản cấp, chứng chỉ này được ví như tấm vé thông hành cho các sinh viên tiến vào các doanh nghiệp Nhật Bản”. Ngoài ra HIDA còn tuyển chọn một số học viên xuất sắc tham dự chương trình đào tạo ngắn hạn tại Nhật Bản. Trên thực tế, sau khóa học đầu tiên, 7 sinh viên có kết quả cao nhất đang trải qua chương trình đào tạo ý nghĩa tại Nhật Bản từ ngày 12/02 vừa qua.

Tham gia khóa học này, học viên được cấp tài liệu hỗ trợ cho bài giảng 100% bằng tiếng Nhật. Qua lớp học, sinh viên được rèn luyện kỹ năng giao tiếp bằng tiếng Nhật. Hiểu về cái hay cái đẹp độc đáo và tôn nghiêm trong văn hóa doanh nghiệp Nhật Bản. Sinh viên được học trực tiếp với các chuyên gia Nhật Bản từ tác phong, phong thái làm việc, xử lý công việc... Đây là những kỹ năng không thể thiếu nếu muốn làm hài lòng các “ông chủ” khó tính và chuẩn mực tại các doanh nghiệp Nhật Bản. Trong thời gian tới, khóa học “Văn hóa doanh nghiệp Nhật Bản” sẽ hướng tới sinh viên Khối Kỹ thuật và Kinh tế của nhà trường. Đối với sinh viên ở 2 khối này, song song với việc học về văn hóa doanh nghiệp, sinh viên còn được học Tiếng Nhật giao tiếp cơ bản. Có cơ hội thực tập thực tế trong các doanh nghiệp do chính các chuyên gia Nhật Bản có kinh nghiệm lâu năm hướng dẫn. Liền đó, các bạn cũng được hưởng những quyền lợi và cơ hội đào tạo ngắn hạn tại Nhật Bản.

Hiện nay, do nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp Nhật Bản trong và ngoài khu vực đang hướng tới sinh viên Đại học Lạc Hồng. Việc nhà trường trang bị những kiến thức và kỹ năng vững chãi cho sinh viên đã giúp thương hiệu sinh viên Lạc Hồng ngày càng có chỗ đứng trong lòng nhà tuyển dụng. Tạo được sự tin tưởng và an tâm về chất lượng đào tạo của nhà trường trong lòng doanh nghiệp, phụ huynh và học sinh trên cả nước.

Nhóm sinh viên đầu tiên tham dự khóa đào tạo ngắn hạn tại Nhật

  • Lớp 10DN112
  1. Nguyễn Thành Phương
  2. Lương Minh Túy
  3. Vũ Thị Hoàng Yến
  4. Châu Như Ý
  5. Trần Ngọc Thắng
  • Lớp 10DN111
  1. Đinh Ngọc Châu Thy
  2. Nguyễn Thị Hà Anh
 
 
 
Diễm Nhi

Nhật Bản, doanh nghiệp, thực tập


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        7,945,022       1/208