Dưới mái trường

Trường bạn đầu tư cho chất lượng như thế nào?

Đầu tư chất lượng là đầu tư con người

Con người ở đây bao gồm cả người giảng dạy lẫn người học. Qua đó cho thấy năng lực giảng dạy của người thầy, cho đến năng lực thực hành và làm việc thực tế của người học sẽ nói lên chất lượng đào tạo. Một trong những hoạt động giúp đánh giá chất lượng của Đại học Lạc Hồng chính là Nghiên cứu khoa học. Đây là một trong những nguồn vốn đầu tư quan trọng nhất tại các trường đại học, cao đẳng. Từ hoạt động đầu tư trí tuệ giúp giảng viên và sinh viên vận dụng phương pháp luận và phương pháp nghiên cứu khoa học trong giảng dạy, học tập và trong thực tiễn, rèn luyện khả năng tư duy sáng tạo ... Vậy, Đại học Lạc Hồng đã đầu tư như thế nào? Kết quả ra sao?

Tài năng Khoa học trẻ Việt Nam

Với nhiều đề tài đoạt Giải Tài năng Khoa học trẻ 

Năm 2013, Đại học Lạc Hồng vinh dự đăng cai tổ chức lễ trao giải

Con đường sáng tạo khoa học, con đường chất lượng

Đối với trường Lạc Hồng, bên cạnh việc ngày càng nâng cao chất lượng đào tạo thì lãnh đạo Nhà trường cũng đặc biệt quan tâm đến hoạt động nghiên cứu khoa học của giảng viên và sinh viên. Từ đó có những đầu tư và khích lệ thích đáng để hoạt động này thật sự đi vào chiều sâu, đạt chất lượng tốt. Lấy đó làm tiền đề cho mọi bước tiến lâu dài của tập thể sư phạm nói chung và sinh viên nói riêng. Phong trào nghiên cứu khoa học của giảng viên và sinh viên không chỉ mang về cho nhà trường các giải thưởng của Bộ Giáo dục & Đào tạo, Bộ Khoa học và Công nghệ và các giải thưởng quốc tế. Nhiều đề tài mang tính thực tiễn cao được chuyển giao cho các công ty và doanh nghiệp trong và ngoài khu vực. Qua đó, nhà trường và sinh viên đã ghi được những dấu ân đậm đà trong mắt doanh nghiệp và các nhà tuyển dụng.

du học Nhật Bản

Nhóm sinh viên đạt thành tích cao trong khóa học miễn phí "Văn hóa doanh nghiệp Nhật Bản"

được tham gia khóa đào tạo thực tế ngắn hạn tại Nhật Bản trong năm 2014

Hiện tại, có thể nói phong trào nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ và sáng tạo Robot đã trở thành điểm sáng đáng tự hào khi nhắc đến ngôi trường mang tên Đại học Lạc Hồng. Với phong trào sáng tạo Robot, các phương tiện truyền thông đã liên tục nhắc đến tên ĐH Lạc Hồng khi vô địch cuộc thi Châu Á – Thái Bình Dương năm 2014. Mới đây, tháng 3/2015 đội tuyển LH Gold Energy vinh dự mang chức vô địch cuộc thi Shell Eco Marathon đầu tiên về cho Việt Nam trong cuộc thi xe tiết kiệm nhiên liệu.

Gần đây nhất, cuối năm 2014 nhà trường tiếp tục đạt 1 giải Nhì và 1 giải Khuyến khích ở giải thưởng Vifotec. 1 đề tài đạt Cúp vàng Sở hữu trí tuệ tại Triển lãm Sáng tạo Khoa học Công nghệ Quốc tế tổ chức tại Hàn Quốc. ĐH Lạc Hồng là trường Đại học ngoài công lập duy nhất trong tất cả các trường Đại học, Cao đẳng toàn quốc liên tiếp nhiều năm liền đạt giải cao trong giải thưởng danh giá này. Tại giải thưởng Tài năng Khoa học trẻ 2014, Đại học Lạc Hồng giành 3 giải Ba và 3 giải Khuyến khích. Tại hội thi sáng tạo KHKT Tỉnh Đồng Nai, trường ĐH Lạc Hồng đứng vị trí đầu khi chiếm 2/3 tổng số giải thưởng của hội thi (2 Nhất, 3 Nhì, 5 Ba và nhiều giải khuyến khích)

Thực hành máy tính

Sinh viên học tại phòng máy theo đề án “Dạy và học tiếng Anh trực tuyến miễn phí cho sinh viên”

Tính đến nay, nhà trường đã tổ chức được 24 hội nghị NCKH sinh viên 11 hội nghị NCKH giảng viên. Chỉ trong giai đoạn 2010 – 2015, Đại học Lạc Hồng có 279 bài báo, công bố khoa học trên các tạp chí khoa học trong và ngoài nước. Trong đó hơn 10 bài báo thuộc danh mục ISI có hệ số ảnh hưởng cao.

Hoạt động nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ cho doanh nghiệp ở trong và ngoài nước với số lượng 18 đề tài với tổng số tiền 14.217.000.000 đồng (mười bốn tỷ hai trăm mười bảy triệu đồng) giúp cho Doanh nghiệp tối ưu hóa quy trình sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm, hạn chế chi phí trong quá trình sản xuất.

Đầu tư con người là đầu tư chất lượng

Đạt được thành công này cũng nhờ chiến lược đào tạo con người rất tốt của nhà trường. Những sinh viên, học viên tốt nghiệp loại giỏi được giữ lại trường. Qua đó, tạo điều kiện đi học thạc sĩ, tiến sĩ tại trường Đại học uy tín trong nước hoặc tại các nước có trình độ KHKT tiên tiến như Mĩ, Nhật, Hàn, Đài Loan hoặc Châu Âu. Trong thời gian đi học ngoài việc được hưởng 100% lương giống như người đang đi làm, còn được hỗ trợ vé máy bay và một số sinh hoạt phí. Ngoài ra trường còn hỗ trợ tối đa để nhân viên có thể nhận được học bổng của tỉnh hoặc của Bộ GD&ĐT. Đa phần những người ra nước ngoài học còn được sự hỗ trợ của các giáo sư hướng dẫn, một lúc được hưởng cả 3 đầu lương.

Những thế hệ được nhà trường cho đi đào tạo bài bản trong cũng như ngoài nước đang là lực lượng giúp trường nâng cao chất lượng giảng dạy và nghiên cứu khoa học.

Vấn đề quan trọng tiếp theo là sự hỗ trợ của nhà trường bằng những phần thưởng hấp dẫn để kích thích hoạt động NCKH. Nhà trường có quy định thưởng cho bài báo khoa học được đăng trong danh mục ISI là 150tr đồng/bài.. Tổ chức xét nâng bậc lương trước thời hạn cho những cá nhân có thành tích tốt trong NCKH.

Sinh viên thực hành và làm NCKH tại chuỗi phòng thí nghiệm liên hợp trong Trung tâm ứng dụng 

Đối với sinh viên, nhà trường liên kết với các tổ chức nước ngoài để xây dựng nhiều đề án đào tạo miễn phí như: Dạy và học tiếng Anh trực tuyến- EnglishCentral”, “Văn hóa doanh nghiệp Nhật Bản”“Đào tạo tiếng Nhật cơ bản cho sinh viên”, ... Đề án mở ra mang đến nhiều cơ hội học tập và giao tiếp với doanh nghiệp dành cho sinh viên. Trong đó, có đề án lưu lại kết quả học tập của sinh viên, kết thúc khóa học, sinh viên có kết quả tốt còn được lựa chọn tham dự các khóa thực tập thực tế ngắn hạn tại Nhật Bản. Ngoài ra, nhà trường hỗ trợ và dành về nhiều suất học bổng du học (50% – 100%) tại các trường đại học uy tín cho sinh viên có thành tích tốt.

Bên cạnh đó, cơ sở vật chất và trang thiết bị được đầu tư tối đa. Với tiêu chí đáp ứng mục tiêu của giảng dạy, học tập và nghiên cứu khoa học trong toàn trường. Chuỗi phòng thí nghiệm liên hợp từ cơ khí, điện lạnh, hóa lý, công trình ... được nhà trường tập trung tại tòa nhà lớn với hơn 50 phòng. Tại đây, trang thiết bị nghiên cứu, thực hành thường xuyên được bảo trì, thay mới hoặc nâng cấp... theo nhu cầu người học. Chưa kể đến việc đầu tư các mối quan hệ liên kết với các tổ chức, tập đoàn, doanh nghiệp nước ngoài Nhật, Trung, Hàn, Thái Lan... Mối quan hệ này, hàng năm mang về hàng trăm xuất học bổng, cơ hội du học và việc làm cho sinh viên ...

hội chợ việc làm

Liên kết với doanh nghiệp liên tiếp tổ chức Hội chợ việc làm tại Trường cho sinh viên

Gần 20 năm trong sự nghiệp của mình. Trường của tôi đã và đang không ngừng đầu tư như thế. Còn bạn đã vững tin và sẵn sàng với sự lựa chọn của mình chưa? Tại đây, Đại học Lạc Hồng luôn sẵn sàng và vững tin chào đón các bạn.

Diễm Nhi và TS.Nguyễn Vũ Quỳnh

chất lượng, đào tạo, tuyển sinh


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        7,938,703       1/249