Dưới mái trường

Đường đến Seoul của nữ sinh nói tiếng Hàn

Nguyễn Thị Ngọc Hiền, cũng như bao sinh viên khác đang theo học Ngành Hàn Quốc học tại Đại học Lạc Hồng, cô bạn có niềm đam mê lớn với xứ sở Kim Chi và đó cũng là động lực thôi thúc Ngọc Hiền theo đuổi giấc mơ đặt chân đến đất nước này bằng việc học thật tốt tiếng Hàn. Giữ vững phong độ học tập nhiều năm liền, Ngọc Hiền đã sớm đạt được bằng năng lực Tiếng Hàn (TOPIC 3) khi đang học năm 2, và chinh phục bằng năng lực tiếng Hàn (TOPIC 4) khi vào đầu năm 3.

Nguyễn Thị Ngọc Hiền top 20 sinh viên xuất sắc tại Kumho Asiana 2016

Với sự nỗ lực của cá nhân và tinh thần ham học hỏi, sau hơn 3 năm trau dồi học tập và từ lời động viên của thầy cô, cô bạn đã mạnh dạng đến với Đại hội thi nói tiếng Hàn (Kumho Asiana lần thứ 5). Qua vòng sơ loại của cuộc thi Ngọc Hiền chia sẻ: “Nhờ sự động viên và quan tâm khích lệ của thầy cô mình đã có cơ hội đến với trải nghiệm này. Đây là một sân chơi dành cho sinh viên Ngành Hàn trên cả nước, tất cả phải trãi qua vòng sàng lọc, mình đã may mắn vượt qua 143 sinh viên tiêu biểu của 18 trường để lọt vào danh sách 20 thí sinh xuất sắc nhất góp mặt trong đêm chung kết diễn ra tại Hà Nội vào 14/10 sắp tới. Qua đó, mình đã trưởng thành và tự tin hơn rất nhiều trong việc bộc lộ khả năng nói tiếng Hàn trước mọi người.”

Được biết, Kumho Asiana là hội thi do Qũy học bổng và văn hóa Việt Nam Kumho Asiana tổ chức, dưới sự tài trợ của tập đoàn Kumho Asiana, viện đào tạo quốc tế Đại học Kyung Hee Hàn Quốc. Người chiến thắng ở vòng chung kết sẽ nhận được xuất học bổng 1 năm tại Đại học Kyung Hee. Đúng là một phần thưởng rất hấp dẫn và đáng phải nỗ lực phải không các bạn và bây giờ thì Ngọc Hiền đang gấp rút chuẩn bị cho bài thi của mình tại vòng chung kết. Tại đây sẽ là cuộc chiến cam go hơn, cô bạn sẽ đại diện cho sinh viên Đại học Lạc Hồng cùng tranh tài với với các tên tuổi lớn như Đại học Ngoại ngữ Đại học QGHN, Đại học ngoại ngữ Đại học Huế , Đại học KHXH & NV…

Đường đến Seoul

Khi nhắc đến áp lực sẽ đến trong vòng thi chung kết sắp tới, Ngọc Hiền trãi lòng: “…Để đáp lại niềm kỳ vọng của gia đình, thầy cô thì mình rất mong sẽ đạt được thành quả cao nhất từ cuộc thi. Nhưng với bản thân mình, cuộc thi đã là cơ hội lớn để những thế hệ sinh viên có dịp được trau dồi khả năng nói tiếng Hàn và đặc biệt là được giao lưu và học tập từ các bạn sinh viên đến từ các trường có chuyên ngành ngôn ngữ trên cả nước. Và dù kết quả chung cuộc như thế nào, thì mình cũng đã vinh dự là 1 trong 20 sinh viên xuất sắc nhất được tham gia chuyến học tập thực tế 1 tuần tại Hàn Quốc, bước đầu trong ước mơ chinh phục Seoul của mình đã thành hiện thực. Thành quả này tôi xin trân trọng gửi đến gia đình, nhà trường, bạn bè và đặc biệt là các thầy cô của Ngành Hàn Quốc đã luôn hun đúc ước mơ cho mình bao năm qua. Mong rằng thầy cô, gia đình và các bạn lớp 13DH1 sẽ đồng hành cùng Ngọc Hiền trong đêm chung kết sắp tới.”

Cùng với chương trình đào tạo năng động, đội ngũ giảng viên và chuyên gia nước ngoài thân thiện và giàu kinh nghiệm, cơ sở vật chất đáp ứng tốt cho nhu cầu học tập của sinh viên, Đại học Lạc Hồng đã góp phần mở ra nhiều cơ hội và cánh cửa ước mơ cho những sinh viên không ngừng nỗ lực trong học tập, Nguyễn Thị Ngọc Hiền là minh chứng sống động cho hành trình đào tạo và hướng đi của nhà trường, mong rằng bằng ước mơ và đam mê học tập cùng với những kiến thức được trang bị, Ngọc Hiền sẽ đạt được kết quả như ý trong cuộc thi này và gặt hái nhiều hơn nữa thành công trên hành trình chinh phục đường đến Seoul.

DNHI (Clip: KaBin)

Kumho Asiana, tiếng Hàn, chung kết, sinh viên


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        7,807,753       1/814